svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พบเพิ่มอีก 2 ราย กลุ่มเสี่ยงแม่เฒ่าป่วยติดเตียง

11 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพชรบูรณ์-เคสแม่เฒ่าวัย 73 ป่วยติดเตียงติดโควิด หลังมีผู้ป่วยเตียงติดกันกลับบ้านแต่ตรวจพบติดเชื้อ และตรวจพบติดเพิ่มอีก 2 รายเป็นญาติและแม่บ้านดูแล ทีม ศคร.-สสจ.ลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกทั้งหมู่บ้าน ส่วนผู้ติดเชื้อเสียชีวิตเผาศพแล้ว

11 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้านี้คลัสเตอร์หญิงชรา 73 ปี ที่นอนรักษาอยู่ที่ รพ.เพชรบูรณ์ และล่าสุดมีแม่เฒ่าวัย 71 ปีผู้ป่วยติดเตียง ข้างเตียงหญิงชราติดเชื้อโควิด แพทย์ตรวจพบเชื้อหลังออกจากโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ไปพักฟื้นที่บ้านพักหมู่ 13 ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ กระทั่งมีการตรวจหาเชื้อผู้เสี่ยงสัมผัสเพิ่มเติม ผลปรากฎว่าพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม 2 รายเป็นหลานของแม่เฒ่าและอีกราย เป็นแม่บ้านที่ดูแลแม่เฒ่า ในขณะที่ผลตรวจกลุ่มผู้เสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อเหล่านี้กว่า 30 ราย ไม่พบติดเชื้อ










ล่าสุดเวลา 09.30 น.ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล(รพ.สต.)เหล่าหญ้า หมู่ที่ 13 ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ ทีมเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมโรค เขต 2 พิษณุโลก พร้อมทีมสสจ.เพชรบูรณ์ ได้ลงพื้นที่ ในการตรวจเชิงรุกหาเชื้อในชาวบ้านหมู่ที่ 13 ต.แคมป์สนทั้งหมู่บ้าน มีชาวบ้านเหล่าหญ้าในเป้าหมายพร้อมหมู่บ้านข้างเคียงจำนวนกว่า 200 คนเข้ารับบริการ โดยมีนายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯพร้อมนายภาคภูมิ ภูมิ นายอำเภอเขาค้อ ,นายแพทย์ธีรพจน์ ฟักน้อย  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเขาค้อ  และนางสาวรุ่งพิทยา คณะช่าง สาธารณสุขอำเภอเขาค้อ เดินทางไปตรวจการให้บริการตรวจหาเชื้อเชิงรุกให้กับชาวบ้านดังกล่าว













พบเพิ่มอีก 2 ราย กลุ่มเสี่ยงแม่เฒ่าป่วยติดเตียง














พบเพิ่มอีก 2 ราย กลุ่มเสี่ยงแม่เฒ่าป่วยติดเตียง

















 

ส่วนความคืบหน้ากรณีผู้ติดเชื้อโควิดวัย 85 ปี เคสที่ 42  เสียชีวิตเป็นรายแรกของ จ.เพชรบูรณ์ โดยเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้(11 พ.ค.) ทีม รพ.เพชรบูรณ์ ซึ่งอยู่ในชุดป้องกันติดเชื้อ ได้เคลื่อนย้ายศพติดเชื้อไปที่เมรุวัดอมกง ต.ท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อทำการฌาปณกิจศพโดยทันที โดยมีญาติผู้เสียชีวิตราว 6-7 คนที่มาจากต่างจังหวัดเข้าร่วม โดยบรรยากาศการเผาศพเป็นไปด้วยความเงียบเหงา  










พบเพิ่มอีก 2 ราย กลุ่มเสี่ยงแม่เฒ่าป่วยติดเตียง














พบเพิ่มอีก 2 ราย กลุ่มเสี่ยงแม่เฒ่าป่วยติดเตียง


















ทั้งนี้เมื่อ เวลา 16.00 น.ศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 จ.เพชรบูรณ์ โดยสสจ.เพชรบูรณ์ ได้เผยแพร่ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มเติมวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 จำนวน 8 รายเคสที่ 88-95 Cluster 464 ได้แก่ เคสที่ 89 ผู้ติดเชื้อเพศหญิงอายุ 57 ปีอยู่ที่หมู่ 7 ต.วังหิน อ.วังโป่งเคสที่ 90 ผู้ติดเชื้อเพศหญิงอายุ 28 ปี อยู่ที่หมู่ 13 ต.แคมป์สน อ.เขาค้อเคสที่ 91  ผู้ติดเชื้อเพศหญิงอายุ 35 ปีอยู่ที่หมู่ 13 ต.แคมป์สน อ.เขาค้อเคสที่ 92  ผู้ติดเชื้อเพศชายอายุ 31 ปีอยู่หมู่ 1 ต.สระกรวด อ.ศรีเทพเคสที่ 93  ผู้ติดเชื้อเพศหญิงอายุ 10 ปีอยู่หมู่ 1 ต.สระกรวด อ.ศรีเทพเคสที่ 94  ผู้ติดเชื้อเพศหญิงอายุ 38 ปีอยู่หมู่ 1 ต.สระกรวด อ.ศรีเทพเคสที่ 95 ผู้ติดเชื้อเพศชายอายุ 4 ปี อยู่ หมู่ 1 ต.สระกรวด อ.ศรีเทพเคสที่ 96   ผู้ติดเชื้อเพศหญิง อายุ 22 ปีอยู่ที่หมู่ 1 ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ
































logoline