svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

อุทาหรณ์!พาลูกไปงมหอย ละสายตาจมน้ำดับ

11 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ปกครองชวนกันไปงมหอยคลายร้อนหน้าฝายทดน้ำ ปล่อยให้ลูกๆเล่นกันอยู่บนผืนทรายริมฝั่ง พอขึ้นจากน้ำมา พบว่าเด็กหายไป 1 คนจึงลงงมหาในน้ำลึก 1 เมตรนำขึ้นมาปฐมพยายบาลแล้วส่ง รพ.แต่หมอบอกว่าเสียชีวิตแล้ว

11 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำวานนี้ ร.ต.อ.สมหมาย เพชรสุริยา รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งจาก รพ.สุวรรณภูมิ ว่ามีเด็กจมน้ำเสียชีวิต จึงไปร่วมชันสูตรพลิกศพ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตว่า ด.ช.เกื้อกูล ไชยพันธ์ หรือน้องกัน อายุ 4 ปี 4 เดือน อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 2 บ้านหนองยาง ต.บ่อพันขัน อ.สุวรรณภูมิ จาการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ น.ส.รัชนี ระดาฤทธิ์ อายุ 23 ปี มารดาของเด็กผู้เสียชีวิต ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ชวนกันกับเพื่อนบ้านอีกหลายคน ไปพักผ่อนคลายร้อนด้วยกันไปงมหอยมาทำอาหารกินกัน ที่บริเวณฝ่ายกักน้ำบ้านผือโป้ด หมู่ 2 ต.ทุ่งศรีเมือง อ.สุวรรณภูมิ ซึ่งมีพื้นที่อยู่ติดกัน โดยมีเด็กๆและผู้ใหญ่ไปกันหลายคน          

อุทาหรณ์!พาลูกไปงมหอย ละสายตาจมน้ำดับ



ก่อนเกิดเหตุได้ชวนกันลงน้ำงมหาหอย โดยให้เด็กๆนั่งเล่นอยู่บนผืนทราย พอผู้ใหญ่ลงงมหอยได้สักพัก ด.ช.เกื้อกูล ได้ชวนเด็กคนอื่นๆลงน้ำแต่ไม่มีใครลง ต่างก็เล่นทรายกันสนุกสนาน จนกระทั่ง น.ส.รัชนี ขึ้นจากงมหอยมาก็ไม่พบลูกของตน ถามเด็กๆที่นั่งเล่นทรายอยู่ก็บอกว่าน้องกันลงเล่นน้ำ จึงได้ช่วยกันลงงมหาก็พบร่างจมอยู่ในน้ำลึกประมาณ 1 เมตร จึงรีบนำขึ้นจากน้ำแล้วปฐมพยาบาลก่อนนำไปส่ง รพ.สุวรรณภูมิ แต่หมอบอกว่าเสียชีวิตแล้ว          

บรรยากาศในงานศพเป็นไปด้วยความเศร้า น.ส.รัชนี นั่งเฝ้าศพของลูกจนกระทั่งนำบรรจุเข้าโลงศพ ซึ่งยายของน้องกันอยู่ในอาการเศร้า นำชุดนักเรียนที่ซื้อให้หลานจะเข้าเรียนอนุบาล 2 เปิดเทอมที่จะถึงนี้แต่ก็ไม่ทันได้ใส่เพราะมาเสียชีวิตเสียก่อน         

อุทาหรณ์!พาลูกไปงมหอย ละสายตาจมน้ำดับ



ทางด้าน นางอำนวย ไชยพันธ์ ย่าของน้องกันบอกว่า รู้สึกเสียใจ อยากฝากให้ให้ผู้ปกครอง ปู่ย่าตายาย ดูแลลูกหลานให้ดี อย่าให้เป็นเช่นนี้ กว่าจะเลี้ยงให้โตได้ก็อยากพอสมควน

logoline