svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ขบวน 3 ล้อแจกผลผลิตการเกษตรช่วยปชช.

09 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - สรรเพชร บุญญามณี พร้อมด้วยเจ้าอาวาสวัดไทรงาม ตระเวณซื้อสินค้าเกษตรในพื้นที่ระโนดนำมาประกอบอาหารและจัดขบวน 3 ล้อแจกจ่ายผลผลิตเกษตรเช่น ฟักเขียว ฟักทอง แตงโม ที่ราคาตกต่ำอย่างหนัก ทั้งยังไม่มีพ่อค้ารับซื้อ แจกจ่าย ให้แก่ประชาชนบรรเทาความเดือดร้อนช่วงวิกฤติโควิดระลอก 3

9 พฤษภาคม 2564 ที่ชุมชนวัดไทรงาม อ.เมือง จ.สงขลา นายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยดำเนินการ นายชวน หลีกภัย ประธานสภา พร้อมด้วย พระครูปลัดยอดโดม สิริปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดไทรงาม ประเดิมวันแรกรับซื้อจากสินค้าเกษตร จาก ต.แดนสงวน อ.ระโนด โดยเป้าหมายจะตระเวณซื้อทีละตำบลไปอีกต่อเนื่อง 1 สัปดาห์ หรือจนกว่าสินค้าเกษตรจะระบายออกหมด เพื่อช่วยบรรเทาภาระของเกษตรกรที่ประสบปัญหาผลผลิตเกษตรตกต่ำและไม่มีคนรับซื้อเนื่องจากติดปัญหา และช่วยบรรเทาค่าครองชีพของประชาชนได้อีกทางหนึ่ง

ขบวน 3 ล้อแจกผลผลิตการเกษตรช่วยปชช.


โดยเริ่มวันแรกนำผลผลิตการเกษตรรับซื้อฟักทอง 3 ตัน ฟักเขียว 2 ตัน พริกเขียวมัน 1 ตัน และแตงโม 1 ตัน บางส่วนใช้เพื่อเป็นวัตถุดิบที่สำคัญในการปรุงอาหารในครัวสรรเพชญอาสาที่วัดไทรงาม ที่มีการทำอาหารสำเร็จรูปบรรจุกล่องพร้อมรับประทาน แจกจ่ายให้แก่พี่น้องประชาชนมาหลายวันก่อนนี้ นอกเหนือจากนั้นได้จัดคาราวานรถ 3 ล้อออกประเดิมแจกจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงสร้างสีสันให้กับประชาชนอย่างยิ่ง

ขบวน 3 ล้อแจกผลผลิตการเกษตรช่วยปชช.

นายสรรเพชญ บุญญามณี เปิดเผยว่า สินค้าเกษตรในพื้นที่จังหวัดสงขลาราคาตกต่ำหนักเนื่องจากได้รับผลกระทบจากช่วงโควิด19ระบาดหนัก หลายสถานที่ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร สถานบริการต่างๆ ไม่สามารถเปิดให้บริการได้ทำให้วัตถุดิบที่เป็นสินค้าเกษตรมาสามารถระบายออกได้ทัน ทั้งราคาก็ต่ำไม่เป็นที่น่าพอใจต่อเกษตรในปีนี้

ขบวน 3 ล้อแจกผลผลิตการเกษตรช่วยปชช.


ซึ่งการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นนี้ วันนี้ นายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยผู้ดำเนินงานนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา จึงได้มีการสั่งซื้อพริกเขียวมัน และสินค้าทางการเกษตร ฟักทอง ฟักเขียว และแตงโมเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่กลุ่มเกษตรกรเบื้องต้นในล็อตแรกจำนวน 6 ตัน จากกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา และจะมีการสั่งซื้ออย่างต่อเนื่องอีกจนครบทุกอำเภอ เพื่อช่วยเหลือกลุ่มเกษตรกรในอำเภอสิงหนคร สทิงพระ และอำเภอกระแสสินธุ์ในโอกาสต่อไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19จะคลี่คลายลง ซึ่งการสั่งนี้พืชผลทางการเกษตรนี้ยังสามารถนำไปเป็นวัตถุดิบที่สำคัญเพื่อใช้ในการปรุงอาหารในครัวสรรเพชญอาสาที่วัดไทรงาม ที่มีการทำอาหารสำเร็จรูปบรรจุกล่องพร้อมรับประทาน แจกจ่ายให้แก่พี่น้องประชาชนมาหลายวันก่อนนี้แล้ว นอกจากนี้พืชผลทางการเกษตรนี้ส่วนหนึ่งยังแจกจ่ายให้แก่พี่น้องประชาชน เพื่อนำมาเป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหารที่บ้านได้อีกด้วย ถือเป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ได้รับประโยชน์ 2 อย่างคือ ได้ช่วยพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่และได้บรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับความยากลำบากจากสถานการณ์โควิด-19

ขบวน 3 ล้อแจกผลผลิตการเกษตรช่วยปชช.

ด้านนายธวัชชัย เทพทอง เลขานุการนายกเทศบาลตำบลระโนดกล่าวว่า "ในนามตัวแทนของเกษตรกรซึ่งได้รับมอบหมายมาจากนายสุพจน์ นวลทอง นายกเทศมนตรีตำบลระโนด และนายกสายัณห์ นายก อบต.แดนสงวน ต้องขอขอบคุณนายสรรเพชญ บุญญามณี และทีมงาน ที่ได้สั่งซื้อสินค้าการเกษตรของชาวบ้านโดยตรง ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง โดยให้ราคาตามท้องตลาด ซึ่งชาวบ้านดีใจและขอบคุณมายังทีมงานสรรเพชญ และถ้าหน่วยงานใดที่จะช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรโดยตรงก็สามารถติดต่อมาได้ที่ตน หรือที่เทศบาลตำบลระโนด หรือ อบต.แดนสงวน เพราะขณะนี้สินค้าเกษตรยังล้นตลาด ไม่สามารถนำออกจำหน่ายได้เนื่องจากโควิด-19 และช่วงนี้ก็กำลังเข้าสู่หน้าฝน จึงทำให้สินค้ายังล้นหมู่บ้าน และในส่วนของพริกเขียวมัน ทีมงานของท่านจุรินทร์และพาณิชย์จังหวัดก็ลงมารับซื้อ โดยผ่าน อบต.แดนสงวน ซึ่งวันนี้มีการส่งออกอยู่ที่ประมาณ 50-69 ตันทุกวัน และชาวบ้านก็ยังได้รับประกันราคาอยู่ที่ 5 บาท จึงต้องขอขอบคุณทางผู้ใหญ่ที่เห็นความสำคัญ ความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกรในช่วงนี้"

ขบวน 3 ล้อแจกผลผลิตการเกษตรช่วยปชช.


ขบวน 3 ล้อแจกผลผลิตการเกษตรช่วยปชช.

ขบวน 3 ล้อแจกผลผลิตการเกษตรช่วยปชช.

logoline