svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สั่งปิดแพปลาระนอง 7 วัน ซื้อขายทางออนไลน์แทน

02 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระนอง สั่งปิดแพปลาระนอง 7 วัน (6-12 พ.ค.63) กำหนดให้ตลาดปลามีการซื้อขายแบบออนไลน์ ให้ประมูลราคาทางโทรศัพท์ งดการเดินทางมาพบปะกัน ป้องกันโควิดแพร่ระบาด

2 พฤษภาคม 2564 นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า จากผลการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อครั้งที่ 28/2564 กรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ ในจังหวัดระนอง จังหวัดระนองข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคน 2564 มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 45 ราย 

สั่งปิดแพปลาระนอง 7 วัน ซื้อขายทางออนไลน์แทน


ประกอบด้วยคนไทย 29 ราย ชาวเมียนมา 16 ราย ยอดสะสม 237 ราย ในส่วนของโรงพยาบาลระนอง มีเตียงสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 70 เตียง มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาจำนวน 66 ราย และ ICU โควิด จำนวน 8 ราย และกลับบ้านได้รวม 12 ราย แต่ต้องไปกักตัวต่ออีก 14 วันเพื่อความปลอดภัย  และโรงพยาบาลระนองจะปรับหอผู้ป่วยศัลยกรรมหญิง (ตึกสลิ่ม ธนาชีวิต) เป็นหอผู้ป่วยโควิด ที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ในส่วนโรงพยาบาลสนามมีการสำรองไว้ตามอำเภอต่าง ๆ ประมาณ 727 เตียง มติคณะกรรมการฯ เพิ่ม ร.พ.สนามในส่วนของ อ.สุขสำราญ (หอประชุมอำเภอ) รอคณะทำงานลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อม               

สั่งปิดแพปลาระนอง 7 วัน ซื้อขายทางออนไลน์แทน

ทางคณะกรรมการ มีมาตรการเข้มงวดโดยมีมติให้ ปิดหมู่ที่ 1 ต.ปากน้ำ และหมู่ที่ 5 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง  เพื่อควบคุมการเข้า-ออก ซึ่งทั้ง 2 หมู่บ้านที่มีประชากรชาวไทยและแรงงานเมียนมาที่ขึ้นทะเบียนรวมกว่า 13,000 คน 
              

สั่งปิดแพปลาระนอง 7 วัน ซื้อขายทางออนไลน์แทน

ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของพี่น้องประชาชนทั้งชาวระนองและแรงงานเมียนมา แต่เพื่อความปลอดภัยของประชาชนโดยรวม ในการเฝ้าระวังค้นหา รักษาในจุดที่มีการพบเชื้อสูงเพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพในการแก้ไขการแพร่ระบาดได้สูงสุด พร้อมทั้งทำปิดแพปลา จำนวน 7 วัน เริ่มตั้งแต่ในวันที่ 6-12 พ.ค.2564โดยมอบหน้าที่ให้เจ้าหน้าที่ทำการปกครองจังหวัดดำเนินการ และยกเลิกด่านแพปลา ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค.2564           

ในส่วนตลาดปลา ให้มีการซื้อขายแบบออนไลน์ ให้ประมูลราคาทางโทรศัพท์ งดการเดินทางมาพบปะกัน ในส่วนโรงงานต่าง ๆ ประมาณ 20 โรงงาน มีเสนอเข้ามาตรการ Seal คือควบคุมแรงงานให้อยู่ในสถานประกอบการ และเข้ามาตรการ Bubble คือจัดที่พักภายนอกมีรถรับส่ง ไม่ให้แวะระหว่างทาง            นอกจากนี้ สำนักงานป้องกันควบคุมโรค ที่ 11 นครศรีธรรมราช ได้แจ้งเพิ่มเติมว่า กรมควบคุมโรคได้สนับสนุนรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน ให้กับจังหวัดระนองในการค้นหาเชิงรุกกลุ่มแรงงานในสถานประกอบการแพปลาที่เป็นสถานที่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดระนอง               โดยทั้งนี้จะสนับสนุนรถอีก 1 สัปดาห์ เพื่อเก็บตรวจในกลุ่มแรงงานให้ได้มากที่สุด ลดการแพร่เชื้อ ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมาสามารถตรวจกลุ่มเป้าหมายได้ 400-500 รายต่อวัน และยังมีจุดตรวจที่ลานแดง อีก 200-300 รายต่อวัน 

สั่งปิดแพปลาระนอง 7 วัน ซื้อขายทางออนไลน์แทน

logoline