svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ฮือฮา หนุ่มบัวลายมือหมาน ! เจออึ่งอ่างเผือก

30 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮือฮา หนุ่มบัวลายมือหมาน ! เจออึ่งอ่างเผือก เชื่อมาให้โชค ช่วยให้หากบ เขียด ปลาช่อนได้เพียบ รับทรัพย์คืนละหลายร้อย ชาวบ้านจึงแห่พากันมาขอดู บางคนเกิดมา 60-70 ปีแล้ว ไม่เคยพบเคยเห็น ต่างเชื่อว่า อึ่งอ่างเผือกมาให้โชคอย่างแน่นอน

30 เมษายน 2564 ที่บ้านเลขที่ 76 ม.4 บ้านป่าหวาย ต.หนองบัวลาย อ.บัวลาย จ.นครราชสีมา ชาวบ้านต่างเดินทางมาดูอึ่งอ่างประหลาดกันอย่างคึกคัก เป็นอึ่งอ่างมีลักษณะผิวสีขาวเผือก ดวงตาและปลายจมูกสีดำ ซึ่งนายวินัย มาตรนอก เจ้าของบ้าน ได้ออกไปหาจับอึ่งอ่าง หลังฝนตกลงมาเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (29 เมษายน 2564) แล้วจับได้อึ่งอ่างเผือก จึงได้นำมาให้ชาวบ้านดู ชาวบ้านแห่ใช้มือถูหลังของอึ่งอ่างเผือก พร้อมพลิกตะแคงดูใต้ท้อง ก่อนจะภาวนาขอโชคลาภตามความเชื่อ 

ฮือฮา หนุ่มบัวลายมือหมาน  !  เจออึ่งอ่างเผือก

โดยนายวินัยฯ  เปิดเผยว่า ค่ำวานนี้มีฝนตกหนัก หลังฟ้าฝนสงบได้ออกไปหาจับกบเขียดและอึ่งอ่าง ที่บริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้านเพื่อนำมาประกอบอาหาร แต่ในขณะที่กำลังส่องไฟฉายมองหาอึ่ง ก็พบกับวัตถุสีขาวลักษณะคล้ายสิ่งมีชีวิต จึงส่องไฟพร้อมเดินเข้าไปดู ก็พบกับอึ่งตัวหนึ่งที่มีลักษณะเป็นสีขาว จึงได้รีบจับตัวขึ้นมาดู ก็พบว่า เป็นอึ่งเผือกจริง ๆ จึงเก็บแยกใส่กล่องไฟฉายไว้ต่างหาก และภายหลังจากที่เจออึ่งอ่างเผือกตัวนี้ เดินไปทางไหนก็เจอทั้งอึ่งอ่าง กบ เขียด และปลาช่อนตัวใหญ่ หนักมากกว่า 1 กิโลกรัมด้วย  ถือว่าโชคดีอย่างมาก ไม่ต้องเดินหาให้เหนื่อยแรง ซึ่งหลังจากเรื่องราวอึ่งอ่างเผือกได้กระจายออกไป ชาวบ้านจึงแห่พากันมาขอดู บางคนเกิดมา 60-70 ปีแล้ว ไม่เคยพบเคยเห็น ต่างเชื่อว่า อึ่งอ่างเผือกมาให้โชคอย่างแน่นอน

ฮือฮา หนุ่มบัวลายมือหมาน  !  เจออึ่งอ่างเผือก

ฮือฮา หนุ่มบัวลายมือหมาน  !  เจออึ่งอ่างเผือก

logoline