svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หมอนวดจะตายวอนลุงตู่ช่วยด้วย

28 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษโควิด หมอนวดแผนไทยโคราช ยื่นหนังสือขอผ่อนปรนเปิดกิจการผ่านผู้ว่าราชการจังหวัด ระบุหมอนวดไม่เกี่ยวข้องกับการติดเชื้อ เหตุไม่มีไทม์ไลน์ใครเกี่ยวข้อง วอนลุงตู่ช่วยด้วย

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 28 เม.ย. 2564 ที่บริเวณหน้าห้องประชุมสำนักงานการกีฬาและท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ตอบโต้โรคติดเชื้อไวรัสโควิช- 19 จังหวัดนครราชสีมา นายพิทยา ชินนอก รักษาการประธานชมรมผู้ประกอบการเพื่อสุขภาพจังหวัดนครราชสีมาพร้อมตัวแทนสมาชิกซึ่งเป็นผู้ประกอบการร้านนวด เพื่อสุขภาพ นวดแผนไทย สปา ได้มายื่นหนังสือร้องเรียนกับนายชรินทร์ ทองสุข รอง ผวจ.นครราชสีมา ในฐานะรองประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ขอให้ช่วยเหลือลดค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายในภาวะไม่สามารถเปิดกิจการและให้ผ่อนปรนการดำเนินกิจการ
นายพิทยา เปิดเผยว่า ผลกระทบจากคำสั่งปิดสถานประกอบการต่าง ๆ ข้อ 1.19 สถานประกอบการนวดเพื่อสุขภาพ นวดแผนไทย สปา ฯ ทำให้ร้านนวดหรือสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายคลึงกัน ซึ่งมีจำนวนกว่า 200 แห่ง ในพื้นที่ 32 อำเภอ ของ จ.นครราชสีมา ไม่สามารถประกอบธุรกิจต่อได้ ในขณะที่ผู้ประกอบการต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเท่าเดิม ทั้งค่าเช่าสถานที่ ค่าจ้างพนักงานและค่าใช้จ่ายในการดำเนินการต่าง ๆ ที่ผ่านมาผู้ประกอบการให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดและค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้เพิ่มค่าบริการแต่อย่างใด ไทม์ไลน์ผู้ป่วยกว่า 500 ราย ก็มิได้เกี่ยวข้องกับการประกอบกิจการ


หมอนวดจะตายวอนลุงตู่ช่วยด้วย

หมอนวดจะตายวอนลุงตู่ช่วยด้วย

ทั้งนี้ธุรกิจขาดสภาพคล่องอย่างรุนแรงและมีโอกาสที่ต้องปิดตัวหากไม่ได้รับความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที ผู้ที่เกี่ยวข้องกับอาชีพจำนวนหลายพันคนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก โควิดระบาด 2 ครั้ง ที่ผ่านมา พวกเราก็อดทน ปากกัดตีนถีบส่วนใหญ่หากู้หนี้ยืมเงินนอกระบบมาประคับประคองกิจการและใช้จ่ายในชีวิตประจำ เมื่อมาเจอระลอกใหม่ก็กระอักเลือกกันถ้วนหน้า ทุกวันนี้ยังมืดมนไม่รู้จะประกอบอาชีพอะไรเพื่อชีวิตและครอบครัวอยู่รอด ขอให้ ศบค. ซึ่งมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่มีอำนาจสูงสุด ช่วยรับผิดชอบคำใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากคำสั่งตังกล่าว ขอความเมตตาเจ้าของสถานที่เช่างดเว้นค่าเช่าในช่วงที่โดนคำสั่งปิดและขอผ่อนปรนให้สามารถให้บริการต่อได้ตามความเหมาะสม ทำไมคำสั่งปิดไม่ครอบคลุมร้านเสริมสวย ร้านตัดผมที่มีสามารถทำได้ ซึ่งมีใกล้ชิดสัมผัสตัวผู้มาใช้บริการมากกว่า

หมอนวดจะตายวอนลุงตู่ช่วยด้วย

หมอนวดจะตายวอนลุงตู่ช่วยด้วย

นายชรินทร์ รอง ผวจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ขอชี้แจงทำความเข้าใจสาเหตุและเหตุผลของคำสั่งจังหวัดนครราชสีมามีการบังคับใช้อย่างเข้มข้น เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคค่อนข้างรุนแรง คำสั่งต่างๆที่ได้ประกาศออกมามิได้มุ่งหวังสร้างความเดือดร้อนและผลกระทบต่อผู้ประกอบการ จุดประสงค์เพื่อควบคุมโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพและให้สถานการณ์คลี่คลายรวดเร็วขึ้น ซึ่งมีจำนวนผู้ป่วยใหม่เพิ่มขึ้นเลขสองหลักยอดสะสมกว่า 500 ราย



หมอนวดจะตายวอนลุงตู่ช่วยด้วย


logoline