svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ร้องโจรแสบงัดบ้าน-นอนดูทีวี

28 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ชาวบ้านหมู่บ้านจัดสรร ร้องถูกคนร้ายบุกงัดบ้าน 6 หลัง กล้องภาพวงจรปิดจับภาพไว้ได้ชัดเจน เผยพฤติกรรมสุดแสบ งัดประตูด้านหลัง เข้ามาเปิดทีวีนอนดู-กินอาหารในตู้เย็น ก่อนฉกไข่-อาหารจำนวนหนึ่งหลบหนี ด้านตำรวจสภ.หางดง ขอเวลาทำงานระยะหนึ่ง

ร้องโจรแสบงัดบ้าน-นอนดูทีวี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงโรคโควิด-19 แพร่ระบาด มีคนตกงานและโจรชุกชุม ล่าสุดชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านจัดสรร ไม่มีชื่อ ในย่านหลังเทศบาลตำบลสันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้ร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่าได้ถูกคนร้ายเป็นชาย 1 คนขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาตระเวนก่อนงัดแงะขโมยทรัพย์สินในบ้านเรือนของชาวบ้านในหมู่บ้านดังกล่าว ซึ่งมีทั้งหมด 50 หลัง และถูกคนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สินแล้ว 6 หลัง ในคืนวันที่ 26 และ 27 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุได้แจ้งความทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หางดง ไปสอบสวนที่เกิดเหตุแล้วซึ่งกล้องวงจรปิดของบ้านบางหลังได้จับภาพใบหน้าของคนร้ายที่สวมหมวกแก๊ปและใส่หนากากอนามัย ปิดบังใบหน้าได้อย่างชัดเจนแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังจับคนร้ายไม่ได้

ร้องโจรแสบงัดบ้าน-นอนดูทีวี

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พบกับนายประดิษฐ์ นิลรัตน์ อายุ 29 ปี ทำงานเป็นพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เจ้าของบ้านที่ถูกคนร้ายงัดเข้าไปขโมยทรัพย์สิน เปิดเผยว่า บ้านของตนนั้นถูกคนร้ายปีนรั้วเข้ามาและกล้องวงจรปิดที่ตนซ่อนไว้สามารถจับภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจน ก่อนที่คนร้ายจะเข้ามางัดบริเวณลูกบิดประตูหลังบ้านแล้วเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในบ้านมีพระเครื่องและเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง


ร้องโจรแสบงัดบ้าน-นอนดูทีวี


จากนั้นทางผู้เสียหายได้พาผู้สื่อข่าวไปดูบ้านอีกหลังหนึ่ง ซึ่งทำงานเป็นข้าราชการอยู่หน่วยงานแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ คือนาย นิพนธ์ ตรุปุณโณ กล่าวว่า ได้ถูกคนร้ายเป็นคนเดียวกันได้ กลับบ้านเข้ามาขโมยทรัพย์สินเมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 02.00 น ขณะที่ตนปิดบ้านทิ้งไว้ ไปเข้าเวร โดยคนร้ายได้งัดประตูด้านหลังเข้ามาและเปิดทีวีนอนดู เหมือนกับบ้านตนเอง อีกครั้งคนร้ายยังได้เปิดเอาอาหารในตู้เย็นมากินพร้อมขโมยไข่และอาหารจำนวนหนึ่งหลบหนีไปด้วย


ร้องโจรแสบงัดบ้าน-นอนดูทีวี


ร้องโจรแสบงัดบ้าน-นอนดูทีวี

เมื่อตนออกเวรมาพบว่าทรัพย์สินที่หายไปมีพระเครื่อง และเศษเหรียญประมาณ 700 บาท และอาหารในตู้เย็น ไม่ว่าจะเป็นไข่ไก่ อาหารสำเร็จรูป รวมไปถึงเครื่องดื่มโอวัลตินถูกคนร้ายขโมยไปจนเกลี้ยง นอกจากนี้ คนร้ายยังได้ถอดซิมการ์ดกล้องวงจรปิด หลบหนีไปด้วย

ร้องโจรแสบงัดบ้าน-นอนดูทีวี

อย่างไรก็ตาม ทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุทราบว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามคนร้ายโดยตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ โดยขอเวลาทำงานอีกสักระยะหนึ่ง

ร้องโจรแสบงัดบ้าน-นอนดูทีวี

logoline