svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"เฉลิมชัย"ขอคนไทยส่งกำลังใจบุคลากรทางการแพทย์

27 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย -"เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์" เชิญชวนคนไทยร่วมกิจกรรม "วาดหัวใจ ส่งแรงใจให้นักรบชุดขาว" เพื่อให้ผู้สนใจส่งภาพวาดรูปหัวใจให้กำลังใจบุคคลากรทางการแพทย์ สามารถส่งในกล่องข้อความของเฟซบุ๊กแฟนเพจ "ขัวศิลปะ"

วันที่ 27 เมษายน 2564 อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย ผู้รังสรรค์วัดร่องขุ่นต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงรายได้เผยแพร่คลิปผ่านทางเพจลูกศิษย์ เป็นการเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไป ศิลปินและเยาวชนได้ร่วมกันออกมาให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไวรัสโควิด-19 โดยร่วมกิจกรรม "วาดหัวใจ ส่งแรงใจให้นักรบชุดขาว" โดยกิจกรรมเปิดให้ผู้สนใจได้ส่งภาพวาดรูปหัวใจตามจินตนาการตามหัวเรื่องดังกล่าวแล้วถ่ายภาพส่งไปยังกล่องข้อความของเฟซบุ๊กแฟนเพจ "ขัวศิลปะ"



"เฉลิมชัย"ขอคนไทยส่งกำลังใจบุคลากรทางการแพทย์




อาจารย์เฉลิมชัย กล่าวว่า ถึงพี่น้องศิลปินทั่วประเทศตนเห็นว่าวิกฤติโควิด-19 ครั้งนี้รุนแรงอย่างมาก จึงอยากฝากถึงพี่น้องทุกคนให้ช่วยกันวาดภาพเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้คณะแพทย์ พยาบาลและบุคลากร ซึ่งเชื่อว่าพลังแห่งการวาดภาพและสร้างศิลปะจะเป็นกำลังใจได้เป็นอย่างดี โดยสามารถวาดได้ตามใจชอบ และส่งไปที่สมาคมขัวศิลปะซึ่งจะเป็นตัวแทนในการกระจายผลงานไปยังทั่วประเทศ เพราะว่าเราช่วยเรื่องอื่นไม่ได้เราจึงต้องช่วยด้วยหัวใจและทำอย่างไรที่จะทำให้ภาพเขียนนั้นเป็นการยกย่องเชิดชูเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ในขณะนี้ สิ่งสำคัญให้ส่งเฉพาะภาพถ่ายจากผลงานไม่ต้องส่งภาพจริงไป ส่วนในอนาคตจะทำอย่างไรกับภาพจริงค่อยว่ากันอีกที

ด้านนายสุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะ เปิดเผยว่า ผู้ที่เป็นศิลปินขัวศิลปะ ศิลปินรุ่นเยาว์ หรือศิลปินทั่วประเทศทุกสาขาและประชาชนทั่วไป สามารถวาดรูปหัวใจลงบนกระดาษหรือเฟรมผ้าใบเพื่อส่งกำลังใจ เมื่อแล้วเสร็จให้ถ่ายภาพให้คมชัดแล้วส่งมาที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ "ขัวศิลปะ" ทางกล่องข้อความ หรือถ้าเป็นสมาชิกขัวศิลปะสามารถส่งมาทางไลน์กลุ่มมาได้พร้อมระบุระบุชื่อและนามสกุล รวมทั้งหมายเลขโทรศัพท์ให้เรียบร้อยด้วย เพราะเราจะนำภาพหัวใจของท่านรวบรวมสร้างสรรค์เป็นผลงานศิลปะประวัติศาสตร์ ส่งไปเป็นกำลังใจแก่ทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ หรือนักรบชุดขาว ให้ผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน ติดต่อสอบถามเกี่ยวกับกิจกรรมได้ทาง 053-166623 ในเวลา 10.00-19.00 น. ทุกวัน

"เฉลิมชัย"ขอคนไทยส่งกำลังใจบุคลากรทางการแพทย์

logoline