svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หนุ่มซิ่งกระบะแหกโค้งตกคลอง

26 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่- หนุ่มซิ่งกระบะฝ่าสายฝนแหกโค้ง พุ่งตกคลองชลประทาน หน้าศาลอุทธรณ์ภาค 5 จมน้ำทั้งรถทั้งคน ด้านกู้ภัยช่วยชีวิตอย่างทุลักทุเล ก่อนปั๊มหัวใจ-นำร่างส่งโรงพยาบาลนครพิงค์อย่างเร่งด่วน

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 25 เมษายน 2564 เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายหน่วยงาน ในพื้นที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เข้าให้การช่วยเหลือคนขับรถยนต์กระบะรายหนึ่งอายุประมาณ 25-30 ปี หลังจากที่ได้ขับรถประสบอุบัติเหตุแหกโค้งพุ่งตกลงไปในคลองชลประทาน ที่ถนนเลียบคลองชลประทาน ด้านหน้าศาลอุทธรณ์ ภาค 5 ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้ตัวคนขับนั้นจมน้ำไปพร้อมกับรถ ไม่สามารถออกมาจากรถได้ เนื่องจากขาติดคอนโซลรถและรถจมน้ำเกือบมิด



หนุ่มซิ่งกระบะแหกโค้งตกคลอง




ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้แชมป์ 4 ประตู สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ขต 6049 เชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันนำอุปกรณ์ตัดถ่างดำน้ำเข้าไปในรถเพื่อให้การช่วยเหลือนำตัวของคนขับที่ได้รับบาดเจ็บออกมาจากตัวรถใช้เวลาประมาณ 10 นาที สามารถนออกมาได้ ภายหลังจากนำออกมาจากตัวรถนั้นพบว่าไม่มีสัญญาณชีพ จึงทำการปั๊มหัวใจก่อนที่จะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนครพิงค์อย่างเร่งด่วน

หนุ่มซิ่งกระบะแหกโค้งตกคลอง

นายภูวดล จาดคล้าย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ กล่าวว่า เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ พบตัวของคนเจ็บนั้นหมดสติอยู่ภายในรถ โดยขาทั้ง 2 ของติดกับคอลโซนรถทำให้ยากต่อการช่วยเหลือ จึงต้องนำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้ามาตัดถ่างที่คอนโซล ก่อนที่จะลำเลียงคนเจ็บออกมาได้อย่างทุกลักทุเล จากนั้นได้ทำการ CPR ฟื้นคืนชีพก่อนนำส่งโรงพยาบาลต่อไป

หนุ่มซิ่งกระบะแหกโค้งตกคลอง

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุทางพนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม ได้รุดมาสอบสวน ซึ่งที่เกิดเหตุนั้นเป็นลักษณะของทางโค้งและก่อนเกิดเหตุนั้นมีฝนตกปรอยๆ จึงสันนิษฐานเบื้องต้นว่ารถยนต์กระบะคนดังกล่าวน่าจะขับมาด้วยความเร็วพอสมควร เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งถนนลื่นทำให้รถได้เสียหลักและพลิกคว่ำตกลงไปในคลองชลประทาน ซึ่งได้แจ้งให้รถยกงานจราจรมากู้ซากรถแล้วนำไปเก็บรักษาที่ สภ.แม่ริม ก่อนที่จะมีการสอบสวนกันต่อไป

หนุ่มซิ่งกระบะแหกโค้งตกคลอง

logoline