svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สมาคมยิมนาสติก-ผู้ปกครอง รวมตัวแจ้งความนายทหารเรือแอบถ่ายนักกีฬา เผยเคยจับได้ 2 ครั้งแล้ว

23 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทยและตัวแทนผู้ปกครอง แจ้งความเอาผิดนายทหารเรือแอบถ่ายนักกีฬา ขณะแข่งขันคัดตัวทีมชาติ เผยถูกจับได้ 2 ครั้ง ไม่ยอมไกล่เกลี่ย แถมแจ้งความกลับผู้ปกครอง ชี้ กลัวไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงร้องสื่อและรวมตัวเข้าแจ้งความ

สมาคมยิมนาสติก-ผู้ปกครอง รวมตัวแจ้งความนายทหารเรือแอบถ่ายนักกีฬา เผยเคยจับได้ 2 ครั้งแล้ว

วันนี้(23เม.ย.) ที่สน.ปทุมวัน ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยตัวแทนผู้ปกครองนักกีฬาเยาวชนยิมนาสติก กว่า10 คน เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เพื่อดำเนินคดีและติดตามความคืบหน้า กรณีเรือตรี อชิตะ เทพเสนา ก่อเหตุแอบถ่ายภาพบุตรหลานนักกีฬายิมนาสติกระหว่างการแข่งขันคัดตัวทีมชาติ

สมาคมยิมนาสติก-ผู้ปกครอง รวมตัวแจ้งความนายทหารเรือแอบถ่ายนักกีฬา เผยเคยจับได้ 2 ครั้งแล้ว



ดร.กุสุมาลย์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นครั้งแรกช่วงเดือนสิงหาคม การแข่งขันจังหวัดสุโขทัย โดยเหตุการณ์ในขณะนั้น ผู้ปกครองพบความผิดปกติ จึงขอเข้าไปตรวจสอบกล้องของนายทหารเรือคนดังกล่าว แต่กลับได้รับการปฏิเสธและหลบหนีไปจากนั้นผู้ปกครองได้นำเรื่องแจ้งไปยังสมาคมฯเพื่อให้ช่วยกันเฝ้าระวังพฤติกรรมของชายแอบถ่ายภาพนักกีฬา กระทั่งต่อมาเดือนกันยายน อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ มีผู้ปกครองสังเกตเห็นชายคนหนึ่งในลักษณะแอบถ่ายภาพนักกีฬา ซึ่งคล้ายกับเหตุการณ์ในเดือนสิงหาคม จึงเข้าไปขอตรวจสอบกล้อง แต่ชายรายดังกล่าวกลับไม่ยินยอมพร้อมทำร้ายร่างกายผู้ปกครองและพยายามหลบหนีแต่ทางผู้ปกครองและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ช่วยกันจับตัวไว้ได้ และส่งตัวมาแจ้งความที่สน.ปทุมวัน ซึ่งในขณะนั้นพนักงานสอบสวนระบุว่าไม่เข้าข่ายกระทำความผิดอนาจารจึ งให้ผู้ปกครองลงบันทึกประจำวันไว้

จากนั้นทั้งสองฝ่ายได้มีการนัดเจรจาไกล่เกลี่ยคดี แต่ปรากฏว่าทางนายทหารเรือไม่ให้ความร่วมมือกลับให้ผู้เป็นพ่อซึ่งเป็นนายแพทย์ ไปแจ้งความที่สน.ปทุมวัน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ปกครองของนักกีฬาใน3ข้อหา คือทำร้ายร่างกาย ทำให้เสียทรัพย์และข่มขืนจิตใจ

โดยในวันนี้ทางผู้ปกครองนักกีฬาเกรงว่าจะไม่ไปรับความเป็นธรรม จึงร้องเรียนผ่านสมาคมฯเพื่อรวมตัวกันเข้าแจ้งความที่สน.ปทุมวันอีกครั้ง

ขณะที่แม่ของนักกีฬาผู้เสียหาย อายุ 13ปี เปิดเผยว่า ตนเองได้เห็นภาพที่นายทหารเรือถ่ายไว้ พบว่ามีลักษณะจงใจถ่ายภาพที่ไม่เหมาะสม ตนในฐานะพ่อแม่รู้สึกเสียใจ และรู้สึกไม่ปลอดภัย แต่ในฐานะลูกซึ่งยังเป็นเด็ก คงไม่ทราบว่าความเสียหายนี้จะส่งผลกระทบอะไรในอนาคตบ้าง แต่ถึงอย่างไรทางครอบครัวยังมั่นใจในกีฬายิมนาสติกและยังสนับสนุนลูกต่อไป

นอกจากนี้ทางผู้ปกครองได้ร่วมมือกับทางสมาคมเพื่อช่วยกันสอดส่องไม่ได้เกิดเหตุแบบนี้ขึ้นอีก

ด้านพ.ต.ต. เวียงแก้ว วุภากสรณ์ พนักงานสอบสวนสน.ปทุมวันกล่าวว่า ต้องตรวจสอบรายละเอียดตามที่ผู้ร้องทุกข์มาแจ้งไว้ก่อน จึงจะนำไปพิจารณาว่าจะเข้าข่ายความผิดใด

logoline