svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แรมโบ้"ซัด"คุณหนูโอ๊ค"ไม่เข้าใจหัวอกคนมีรายได้น้อย ชี้ กู้มาแจกประชาชน ดีกว่ากู้มาโกง

21 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แรมโบ้"ซัด"คุณหนูโอ๊ค" ไม่เข้าใจเข้าหัวอกคนมีรายได้น้อย ชี้ กู้มาแจกเยียวยาประชน ดีว่ากู้มาโกง เงินถึงมือและช่วยประชาชนอย่างแท้จริง แตกต่างจากคนที่กู้แล้วนำมาโกงจนครอบครัว ร่ำรวย กันถ้วนหน้า แต่ชาวนาผูกคอตายกันหลายคน

วันนี้(21 เม.ย.) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายพานทอง แท้ชินวัตร ลูกชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีโพสต์เฟซบุ๊กถึงการบริหารจัดการวัคซีนของนายกฯ ที่ไม่มีปัญญาหาวัคซีนเหมือนผู้นำคนอื่น พร้อมบอกว่านายกฯกู้เงินมาแจก ในอนาคตลูกหลานต้องตามใช้หนี้แทน โดยนายเสกสกล ระบุว่า หากนายกฯ ประยุทธ์ ทำงานไม่เป็น ที่ผ่านมาคงไม่สามารถแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาประเทศได้มากมาย และนายกฯยังเป็นคนทำงานเพื่อบ้านเมืองเพื่อประชาชนจริง และไม่ได้เอาความเดือดร้อนของประชาชนมาหาคะแนนเสียงให้กับตัวเอง

ขณะที่การกู้เงินมานั้น เป็นการกู้เพื่อนำมาช่วยเหลือประชาชนในยามที่มีความเดือดร้อน ซึ่งนายพานทองแท้ก็รู้อยู่แก่ใจว่าสถานการณ์โควิดระบาดมีผลกระทบด้านเศรษฐกิจมากน้อยแค่ไหน ซึ่งทั่วโลกก็เป็นเช่นเดียวกัน ขณะเดียวกันนายกฯพยายามหามาตรการออกมาช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ส่วนเรื่องเปิดประเทศไม่ใช่ว่ารัฐบาลไม่มีนโยบายแต่ทุกอย่างก็ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย ทั้งนี้นายกฯได้หารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงการเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ว

สำหรับการบริหารจัดการวัคซีนนั้นตนเองย้ำเช่นเคยว่า นายกฯได้เร่งจัดหาวัคซีนและให้เข้าถึงประชาชนให้ได้มากที่สุด ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ไปจนถึงสิ้นปี ทุกเดือนจะมีวัคซีนทยอยเข้ามาเพื่อฉีดให้กับประชาชนคนไทยให้ได้ตามแผนที่วางเอาไว้

"นายพานทองแท้ เป็นเด็กเป็นลูกคุณหนู ไม่ต้องมาพูดในลักษณะที่เป็นการสอนนายกฯหรอก เพราะนายพานทองแท้ไม่เข้าใจถึงหัวอกคนที่มีรายได้น้อยหรอก แต่นายกฯเข้าใจถึงประชาชนทุกคนดี และรู้ว่าสถานการณ์เช่นนี้จะต้องทำเช่นไรเพื่อที่จะช่วยให้ประชาชนในประเทศบรรเทาความเดือดร้อน ได้กินดีอยู่ดี และที่นายพานทองแท้บอกนายกฯกู้เงินมาแจกชาวบ้าน ตนเองเชื่อว่า กู้มาแจกเยียวยาชาวบ้านดีกว่ากู้เอามาใส่กระเป๋าตัวเองจนครอบครัวญาติพี่น้องร่ำรวยกันถ้วนหน้า ชาวนาถูกโกงเดือดร้อนกันมากมายผูกคอตายไปหลายคน ทำไมนายพานทองแท้จึงลืมง่ายจัง ส่วนตนเชื่อมั่นว่าประชาชนเข้าใจเรื่องนี้ดีว่างบประมาณต่างๆที่ออกมานั้นนำไปช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริง ไม่ได้นำเงินมาเพื่อที่จะโกงกินนำไปเป็นสมบัติส่วนตัวหรือญาติพี่น้อง จนร่ำรวยมหาศาล โดยไม่ถึงมือประชาชน พร้อมกันนี้ตนเองยังขอเตือนนายพานทองแท้เช่นเดียวกันว่าอย่ามัวแต่เอาเวลามาพูดหรือกล่าวหานายกฯเลย ขอให้เอาเวลาไปดูแลพ่อและอาของนายพานทองแท้ เพราะเป็นผู้ต้องหาที่หลบหนีคดีไปต่างประเทศจะดีกว่า"

logoline