svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แฉเทพสุริยะจักรวาลมีมลทิน ชาวบ้านตะเพิดก่อนไปอยู่อ.ปะคำ

20 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านเดียง ตำบลเวียงเหนือ อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ย้อนรอยศาลาพักสงฆ์ ที่เคยเป็นที่พัก พุทธะองค์ปู่เทพสุริยะจักรวาล ที่ธุดงค์มาพักเมื่อปี 2558 พร้อมมลทินติดตัว ทำสาวผู้ปฏิบัติธรรมท้อง

20 เมษายน 2564 ที่ ที่พักสงฆ์บ้านเดียงคะวันตก หมู่ที่ 3 ตำบลเวียงเหนือ อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ นางสุคนธ์ อินทร์โสภา กำนันตำบลเวียงเหนือ พร้อม ด้วย นายศิริปัญญา คันทนา อายุ 59 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านเดียงตะวันตก หมู่ที่ 3 ตำบล เวียงเหนือ  นำผู้สื่อข่าวไปยังสถานที่ที่เคยเป็นที่พำนักพักอาศัยปฏิบัติธรรมของชายผู้หนึ่ง ที่ห่มผ้ากาสาวพัสตร์ สีดำอมแดงเข้ม อ้างชื่อตนว่า พุทธะองค์ปู่เทพสุริยะจักรวาล ซึ่งเคยมาพำนักอาศัยตั้งแต่ปี พ.ศ.2558 จากเดิมที่เคยไปๆ มาๆ ไม่ได้พักอยู่ยาว แต่ต่อมาก็ได้มาปักหลักปฏิบัติธรรมมีลูกศิษย์เข้ามาเป็นจำนวนมาก จึงเป็นที่มาของการสร้างศาสนสถานปฏิบัติธรรม พระพุทธรูป เทพองค์ต่าง ๆ รวมทั้งรูปหล่อเหมือนของตนเองที่นั่งสมาธิ อยู่ภายใต้ร่มของพญามุจรินทร์ หรือพญานาคราชหดตัวขึ้นแผ่แม่เบี้ยบนศีรษะ 





แฉเทพสุริยะจักรวาลมีมลทิน ชาวบ้านตะเพิดก่อนไปอยู่อ.ปะคำ



ก่อนที่ชาวบ้านจะพากันจับความผิดปกติของชายผู้นี้ ด้วยการสร้างจนจะกลายเป็นศาสนสถานด้วย หรือคล้ายๆ จะมายึดพื้นที่สาธารณะของชุมชนริมฝั่งหนองน้ำบ้านเวียงเหนือ ชาวบ้านหวั่นว่าจะเป็นการยากในการที่จะขับไล่ออกไปในอนาคต หลังจากชายผู้นี้มาปักหลักตั้งถิ่นฐานแล้ว จึงได้ขับไล่ออกไปเมื่อปี พศ.2560 ภายหลังมีมลทินติดตัวไปด้วยก็คือ การกล่าวอ้างของหญิงสาวคนหนึ่งในหมู่บ้าน ในการมีเพศสัมพันธ์กับชายผู้นี้จนมีลูกด้วยกัน ขณะนี้เด็กได้คลอดออกมาแล้ว อายุ 4 ขวบ เป็นเพศหญิง จึงทำให้ชาวบ้านมั่นใจว่าที่ขับไล่ให้ออกจากพื้นที่เป็นความถูกต้องแล้ว

แฉเทพสุริยะจักรวาลมีมลทิน ชาวบ้านตะเพิดก่อนไปอยู่อ.ปะคำ

นายศิริปัญญา คันทนา อายุ 59 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านเดียงตะวันตก หมู่ที่ 3 ตำบล เวียงเหนือ อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ เล่าว่า ในช่วงตอนแรกชายผู้นี้ที่อ้างตัวเป็น พุทธะ องค์ปู่เทพสุริยะจักรวาล ได้มาปักกลดพักอาศัยอยู่สองสามวันก็จากไปเดินธุดงค์ต่อ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของพระธุดงค์ ที่จะมาปรากฏอยู่ริมหนองน้ำแห่งนี้ ซึ่งชาวบ้านเคยมีร่างทรงที่เดินทางมาจากจังหวัดอยุธยา มานิมิตรเห็นว่าตรงนี้คือดินแดนแห่งความศักดิ์สิทธิ์ เพราะมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์อยู่เดิมแล้วเมื่อ 2,000 ปี จำนวน 9 บ่อ ก่อนที่จะทำการบูรณะและนำท่อซีเมนต์มาครอบไว้ให้รู้ว่าบริเวณดังกล่าวมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ก่อนที่ชายผู้อ้างตัวเป็นปู่เทพ จะมาอยู่อย่างยั่งยืนและถาวร มีการจัดปฏิบัติธรรมอยู่บ่อยครั้ง มีผู้ที่เคารพศรัทธานำข้าวของต่าง ๆ มามอบถวายเป็นจำนวนมาก รวมทั้งการเป็นเจ้าภาพในการสร้างศาสนสถาน เทหล่อรูปปู่พุทธะ องค์เทพสุริยจักรวาล รวมทั้งรูปเหมือนของปู่เทพดังกล่าวด้วย 

แฉเทพสุริยะจักรวาลมีมลทิน ชาวบ้านตะเพิดก่อนไปอยู่อ.ปะคำ



ล่าสุดจะทำการเทหล่อพระนอนขนาดใหญ่ ชาวบ้านไม่เห็นด้วยจึงขอเชิญออกจากพื้นที่ไป ไปพร้อมกับมลทินที่ติดตัวว่ามีหญิงสาวในหมู่บ้านที่เข้ามาปฏิบัติธรรม แล้วมีการล่วงละเมิดทางเพศของปู่เทพกับหญิงสาวจนท้องลูกผู้หญิงด้วยกันหนึ่งคน ขณะนี้คลอดแล้วอายุ 4 ขวบ ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ประจำที่วัดหลายคนก็รู้เห็นว่าเป็นเช่นนั้นจริง แต่ทั้งสองฝ่ายทั้งชายและหญิงก็ยังมีการปกปิดไว้อยู่ในขณะนี้

ขณะเดียวกันตอนนี้ชาวบ้านไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับกับเรื่องนี้แล้ว เพราะว่าปู่เทพที่มาอยู่ที่นี่ได้ถูกชาวบ้านไล่ออกไปแล้วตั้งแต่ปี 2560 และไม่ได้กลับมาที่นี่อีกเลย ส่วนศาลาตรงนี้ก็จะเก็บไว้ให้ชาวบ้านได้มาประกอบพิธี ทั้งการประกอบพิธีเซ่นไหว้ปู่ตา หรือบวงสรวงก่อนลอยกระทงในหนองน้ำแห่งความศักดิ์สิทธิ์ในครั้งนี้

แฉเทพสุริยะจักรวาลมีมลทิน ชาวบ้านตะเพิดก่อนไปอยู่อ.ปะคำ

logoline