svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ปะทะเดือด!กลุ่มค้ายาชายแดนเชียงดาว

20 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ทหารกองกำลังผาเมือง ปะทะกลุ่มค้ายาเสพติดแนวชายแดน อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ กลางดึกนานกว่า 3 นาท่ี ฝ่ายทหารปลอดภัย ก่อนจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน ยึดยาบ้า 144,132 เม็ด เฮโรอีน 150 กรัม พร้อมยาไอซ์ 1.95 กิโลกรัม

ปะทะเดือด!กลุ่มค้ายาชายแดนเชียงดาว

ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทหาร กองกำลังผาเมือง โดยกองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 (ร้อย.ม.2 ฉก.ม 5) จัดกำลังพล 2 ชุดปฏิบัติการลาดตระเวนเฝ้าตรวจแนวชายแดนตามนโยบายของกองทัพภาคที่ 3 บริเวณบ้านอรุโณทัย หมู่ 10 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่


ปะทะเดือด!กลุ่มค้ายาชายแดนเชียงดาว



จากการลาดตระเวนอย่างเข้มข้นทุกตารางเมตร ได้ตรวจพบกลุ่มคนต้องสงสัย เข้ามาในพื้นที่ท่าทางมีพิรุธ จึงทำการแจ้งเตือนเพื่อนำกำลังบางส่วนขอตรวจค้น ซึ่งกลุ่มคนดังกล่าวได้ใช้อาวุธยิงตอบโต้และเกิดการปะทะประมาณ 3 นาทีจากการตรวจสอบพื้นที่ภายหลังการปะทะ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหา 1 คน ลูกระเบิดขว้าง 1 ลูก อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน และเป้สะพายหลังสีเขียว จำนวน 2 เป้ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 144,132 เม็ด ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) จำนวน 5 ขวด น้ำหนักประมาณ 150 กรัม ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) จำนวน 2 ถุง น้ำหนักประมาณ 1.95 กก.

ปะทะเดือด!กลุ่มค้ายาชายแดนเชียงดาว




พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า การปะทะระหว่างกำลังทหารกับกลุ่มขบวนการค้ายาในพื้นที่ กำลังทหารทุกนายปลอดภัย ปัจจุบันหน่วยได้ทำการควบคุมพื้นที่โดยรอบและเข้าตรวจสอบพื้นที่โดยละเอียดเพื่อเตรียมขยายผล อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ตลอดจนเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองในเมียนมา ทำให้เริ่มมีการสู้รบตามแนวชายแดนมากขึ้นส่งผลให้มีความพยายามในการลักลอบค้ายาเสพติดในพื้นที่เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน ดังนั้นกองกำลังผาเมืองจึงให้หน่วยจัดกำลังเฝ้าระวังตามแนวชายแดนตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสกัดกั้นกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดที่ยังคงใช้เส้นทางธรรมชาติในการลำเลียงยาผ่านไปในพื้นที่ตอนใน

ปะทะเดือด!กลุ่มค้ายาชายแดนเชียงดาว

logoline