svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นศ.สาวงง!เจ้าของหอพักไล่ออก-อ้างไม่ไปเรียน

20 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - นักศึกษาสาว โพสต์คลิปสนทนากับเจ้าของหอพัก ลงโลกออนไลน์ งงเป็นไก่ตาแตก คุณยายเจ้าของหอพักไล่ออกจากหอ อ้างเหตุผลไม่ไปเรียน ทั้งๆเจ้าตัวยืนยันเรียนเสาร์-อาทิตย์และช่วงโควิด-19 ต้องเรียนออนไลน์แทน หลังโพสต์ทัวร์ลงหอพักเพียบ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Kornkamon Mingprasert" ได้โพสต์คลิปวิดีโอแอบถ่ายลงบนโลกสังคมออนไลน์พร้อมแคปชั่นว่า "หอพักแห่งหนึ่งย่านดำริพัฒนา ลองพิจารณาเอาค่ะ"ความยาวคลิป 4.42 นาที โดยในคลิปเจ้าของเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก อยู่บริเวณหน้าหอพัก โดยยืนคุยกับคุณยายเสื้อสีชมพู ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเจ้าของหอพัก


นศ.สาวงง!เจ้าของหอพักไล่ออก-อ้างไม่ไปเรียน



โดยมีใจความว่า "ยายบอกหนูก่อนทำไมถึงไล่หนูออกจากหอพัก ทั้งๆ ที่หนูไม่มีความผิด ซึ่งยายก็ตอบตอนแรกว่าพูดไม่ได้ น้องนักศึกษาก็ถามกลับว่าทำไมพูดไม่ได้ ซึ่งยายก็บ่ายเบี่ยง ตัวน้องนักศึกษาก็บอกว่า ถ้างั้นยายไปคุยกันโรงพักก็ได้ เพราะตามสัญญาคืออยู่หอพักดังกล่าวเป็นเวลา 1 ปี อยู่ดีๆ ยายมาไล่หนูออกจากหอพัก โดยในคลิปยายก็ยังยืนยันว่าจะต้องการให้น้องนักศึกษาออกวันที่ 25 ซื่งตัวน้องก็ถามว่า เพราะอะไรคะ หนูทำอะไรผิด แต่คุณยายก็ยังตอบวกวนว่ายายไม่ชอบเด็กที่ไม่มีการมีงาน ไม่ชอบเด็กที่ไม่เรียนหนังสือ


ทั้งนี้น้องได้แย้งยายไปว่า หนูเรียนออนไลน์ ยายก็สวนกลับว่าเรียนออนไลน์ยายก็ไม่เคยเห็นหนูไปเรียน น้องก็ตอบกลับว่าหนูเรียนออนไลน์ หนูก็ต้องเรียนหน้าคอมพิวเตอร์ หนูจะไปโรงเรียนทำไม แต่ยายก็ยังไล่ให้น้องไปเรียนที่โรงเรียน..ทั้งๆที่น้องก็ยืนยันว่า ม.ปิดค่ะคุณยาย แล้วหนูก็เรียนเสาร์-อาทิตย์ค่ะคุณยาย แต่คุณยายก็ยังยืนยันจะให้น้องออกจากหอพัก เพราะอ้างว่าน้อง ไม่เหมือนเด็กคนอื่น ซึ่งน้องก็งง ว่าไม่เหมือนเด็กคนอื่นตรงไหน



นศ.สาวงง!เจ้าของหอพักไล่ออก-อ้างไม่ไปเรียน


แต่คุณยายยังยืนยันไม่พูดต่อ ขอให้ออกวันที่ 25 ซึ่งตัวน้องนักศึกษาก็ยืนยันว่า ไม่ออกค่ะ เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด ซึ่งยายก็ยืนยันให้ออก โดยบอกว่าตัวเองเป็นเจ้าของหอ ยายไม่ให้หนูอยู่ หนูจะอยู่ได้ยังไง หลังจากนั้นมีเสียงแฟนน้องนักศึกษาพูดขึ้นในนามคนกลาง โดยบอกยายว่า น้องเขามีสัญญาอยู่ แต่ยายก็ไม่ขอคุย เรียกน้องนักศึกษาขึ้นมาคุยแบบกระซิบ ซึ่งน้องก็ยังแอบถ่ายคลิปไว้อยู่


โดยคำสนทนายายพูดประมาณว่า น้องไม่ตั้งใจเรียนเที่ยวเก่ง น้องก็ถามกลับว่าเที่ยวเก่งยังไง ยายก็บอกว่าอย่าคุยเสียงดังสิ กลัวน้องอายแฟน น้องก็ยังคุยเสียงดังว่าอายทำไมแฟนก็รู้ ยายก็ยังบอกว่าน้องล่อนไปล่อนมาทุกวันยายก็ไม่อยากให้อยู่ เพราะอยากได้แต่เด็กที่ตั้งใจเรียน มีหน้าที่การงาน



นศ.สาวงง!เจ้าของหอพักไล่ออก-อ้างไม่ไปเรียน


โดยน้องอธิบายว่าน้องไปช่วยพี่ขายของ แต่ยายก็ยังยืนยันให้ออกจากหอพักวันที่ 25 หรือ 27 แต่น้องก็ยังพยายามอธิบายว่าที่ต้องแต่งตัวออกไปแบบนั้น เพราะไปช่วยพี่ขายของในร้านอาหาร แล้วกลางวันน้องก็เรียนออนไลน์ เพราะช่วงนี้โควิดระบาด ยายก็ยังบอกว่าไม่โควิดน้องก็ไม่ไปเรียน ซึ่งน้องยืนยันว่าน้องเรียนเสาร์-อาทิตย์ บางทีคุณยายก็ไม่เห็นตอนออกไปเรียนเพราะยายไม่ได้อยู่เฝ้าหอตลอด แต่ยายก็ยืนยันให้ออก 27 ก่อนที่คลิปดังกล่าวจะตัดไป"


หลังจากที่ ผู้ใช้เฟสบุ๊ค คนดังกล่าวได้โพสต์คลิปนี้ลงในโลกสังคมออนไลน์ปรากฏว่า ทัวร์ลงอย่างหนัก มีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากถึงความไม่เหมาะสมของเจ้าของหอพักดังกล่าว ซึ่งทางทีมข่าวจะลงพื้นที่สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้งทั้งตัวน้องนักศึกษาผู้โพสต์คลิป และตัวเจ้าของหอพักดังกล่าวด้วย


นศ.สาวงง!เจ้าของหอพักไล่ออก-อ้างไม่ไปเรียน

logoline