svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พรเพชร" ระบุ จ่อทบทวนแผนปฏิรูปประเทศ รับมือสถานการณ์โควิด ยัน ส.ว- ส.ส.ไม่ได้ใช้อภิสิทธิ์ฉีดวัคซีน

19 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประธานวุฒิสภา" เตรียมหารือ ทบทวนแผนปฏิรูปประเทศ รับมือสถานการณ์โควิด ยืนยัน ส.ว.และ ส.ส. ไม่ได้ใช้อภิสิทธิ์ขอฉีดวัคซีนตามที่กล่าวหา ประสานโรงพยาบาลเช่นประชาชนทั่วไป

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุมวิปวุฒิสภา เพื่อวางมาตรการรับมือการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งการลดการลงพื้นที่พบปะประชาชน งดการประชุมกรรมาธิการบางคณะ และปรับเปลี่ยนการประชุมเป็นระบบออนไลน์ ให้เป็นไปตามมาตรการของ ศบค. และเตรียมทบทวนแผนปฏิรูปประเทศด้วย

ประธานวุฒิสภา ระบุด้วยว่า ขณะนี้การแพร่ระบาดของโควิด-19 กระจายไปทุกพื้นที่ หากสมาชิกติดเชื้อ ก็จะส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ด้วย นอกจากนี้ ยังต้องระมัดระวังไม่ให้เกิดการติดเชื้อกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน จึงได้สั่งการให้เลขาธิการวุฒิสภา ประสานงานไปยังโรงพยาบาลต่าง เพื่อแสดงความจำนงขอลงชื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนเหมือนเช่นประชาชนทั่วไป ตามความจำเป็นในการทำหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภา ไม่ใช่เป็นการใช้อภิสิทธิ์ตามที่มีการกล่าวหา

นายพรเพชร ยังชื่นชมรัฐบาลที่ดูแลคนที่อยู่กลุ่มเสี่ยงให้ได้รับการฉีดวัคซีนก่อน โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งใครที่ยังไม่ถือว่าเสี่ยงมาก ก็สามารถรอไปก่อนได้ ให้เฝ้าระวังตัวเอง ด้วยการปฏิบัติตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

logoline