svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" ไม่ทำงานที่บ้าน เข้าทำเนียบปกติ ผบ.สส.ดอดพบ หารือการตั้งรพ.สนามรองรับผู้ติดเชื้อเพิ่ม

19 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกฯ" เข้าปฏิบัติงานทำเนียบปกติ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ดอดพบ คาดหารือมาตรการป้องกันโควิดระบาด พร้อมปรับแผนแก้ปัญหาเตียงไม่พอ รวมถึงการคุมเข้มความปลอดภัยบริเวณด่านชายแดน

วันนี้ (19 เม.ย.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางเข้าปฏิบัติงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ตามปกติ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ค่อนข้างจะรุนแรงกว่าระลอกที่ผ่านมา ต้องมีการเตรียมความพร้อมและปรับแผนเกี่ยวกับปัญหาโรงพยาบาลมีเตียงไม่พอกับจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นทุกวัน

โดยในช่วงเช้าวันนี้ พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.)ได้เข้าพบนายกรัฐมนตรี ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด รวมถึงการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม และสถานที่อื่นๆ ในการรองรับผู้ติดเชื้อโควิด รวมไปถึงการคุมเข้มความปลอดภัยบริเวณด่านชายแดน

ด้านบรรยากาศภายในทำเนียบรัฐบาลนั้นเป็นไปอย่างเงียบเหงา เนื่องจากข้าราชการส่วนใหญ่ ปฏิบัติงานแบบ work from home ตามคำสั่งนายกรัฐมนตรีก่อนหน้านี้ เพื่อลดความแออัด และความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19

logoline