svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นักดนตรีหนุ่มสู้โควิด-เปิดท้ายจยย.ขายกาแฟสด

16 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - นักดนตรีหนุ่มวัย 27 ปี ไม่ท้อวิกฤติโควิด-19 เปิดร้านกาแฟสด "อิสระคาเฟ่" ท้ายรถจักรยานยนต์ หลังขาดรายได้จากสถานบันเทิงถูกปิด เผยเปิดขายทุกเช้าหน้าตลาดนัดราชพฤกษ์ จ.พิษณุโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทุกเช้าตั้งแต่เวลาประมาณ 07.00 -13.00 น.ริมถนนพระองค์ดำ ตลาดนัดราชพฤกษ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ย่านสตรีทฟู้ด(Street food) เช้าเย็นของคนเมือง นายชัยยศ ทับนิล นักดนตรีหนุ่มวัย 27 ปีชาวจังหวัดพิจิตร จะขี่รถจักรยานยนต์มาเปิดร้านกาแฟ อิสระคาเฟ่ ขายกาแฟสด ให้กับชาวพิษณุโลกทุกเช้า ในบริเวณนี้ได้ประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว ในสนนราคาที่ไม่แพงแก้วละ 30-35 บาท และเริ่มมีลูกค้าขาประจำแวะเวียนมาอุดหนุนมากพอสมควร

นักดนตรีหนุ่มสู้โควิด-เปิดท้ายจยย.ขายกาแฟสด



สำหรับนายชัยยศ ทับนิล เป็นชาว จ.พิจิตร จบการศึกษาเอกดนตรี ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก เมื่อปี 2561 จากนั้นได้ยึดอาชีพเป็นนักดนตรีตามร้านอาหารต่างๆใน อ.เมืองพิษณุโลก พร้อมกับประกอบอาชีพทำงานบริษัทรักษาความปลอดภัยของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในท่าอากาศยานพิษณุโลก ด้วยความที่ชอบชื่นชอบดื่มกาแฟสด จึงค่อยๆหัดเรียนรู้ ในการชงกาแฟแบบ "Moka Pot" หรือหม้อต้มกาแฟด้วยตนเอง พร้อมทั้งสะสมเงินทอง ในการเตรียมซื้ออุปกรณ์สำหรับการเปิดท้ายขายกาแฟสด

นักดนตรีหนุ่มสู้โควิด-เปิดท้ายจยย.ขายกาแฟสด



กระทั่งปี 2563 จากการระบาดของโรคโควิด-19ระลอกแรก ผลกระทบเริ่มเห็นชัดเจน สถานบันเทิงมีคำสั่งปิด อาชีพเล่นดนตรีมีผลกระทบ 100% เขาจึงเริ่มค่อย ๆ ซื้ออุปกรณ์ สำหรับขายกาแฟสด และเริ่มเปิดขาย เมื่อต้นปี 2564 ด้วยเงินลงทุนหมื่นกว่าบาท โดยเริ่มเปิดขายช่วงแรก ที่ตลาดอรัญญิก ถนนพญาเสือ อ.เมือง จ.พิษณุโลก แต่ไม่ประสบความสำเร็จด้านยอดขายมากนัก เนื่องจากกลุ่มลูกค้าละแวกนั้นนิยมกาแฟโบราณมากกว่า

นักดนตรีหนุ่มสู้โควิด-เปิดท้ายจยย.ขายกาแฟสด

ต่อมาเดือนเมษายน 2564 เมื่อเริ่มมีการระบาดของโควิด-19 ระลอกที่ 3 ในพื้นที่ จ.พิษณุโลก อาชีพที่ทำเริ่มผลกระทบชัดเจน สถานบันเทิงมีคำสั่งปิดงานรักษาความปลอดภัยได้รับผลกระทบด้านรายได้ มีการลดเงินเดือนขณะที่ยอดขายกาแฟบริเวณตลาดอรัญญิก ไม่เป็นไปตามเป้าหมายนัก เขาจึงพารถจักรยานยนต์คู่ใจมาทดลองเปิดร้านขายบริเวณถนนพระองค์ดำ หน้าตลาดนัดราชพฤกษ์ ในช่วงต้นเดือนเมษายน


นักดนตรีหนุ่มสู้โควิด-เปิดท้ายจยย.ขายกาแฟสด


ปรากฏว่า ณ จุดนี้ ได้รับการตอบรับจากลูกค้ามาอุดหนุนมากพอสมควร มียอดขายเฉลี่ยวันละ 30-35 แก้ว ลูกค้าขาประจำเริ่มมีมากขึ้น แม้ว่าร้านกาแฟสด กาแฟอิสระ ลูกค้าจะต้องใช้ระยะเวลารอนานพอสมควรแต่ละแก้ว ต้องผ่านกรรมวิธีบดต้ม ชงกาแฟ เฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 5-7 นาที แต่จากการสังเกตดูแล้ว ลูกค้ากลับชื่นชอบ และพร้อมที่จะรอคอย ด้วยเห็นกรรมวิธีทุกขั้นตอน ทั้งการบด ชมกาแฟเดือดจากหม้อต้ม ได้พูดคุยกับเจ้าของร้านเป็นกันเอง


นักดนตรีหนุ่มสู้โควิด-เปิดท้ายจยย.ขายกาแฟสด



นายชัยยศ เปิดเผยว่า มาเปิดขายในย่านตลาดราชพฤกษ์ในช่วงเช้า มีลูกค้ามาอุดหนุนพอสมควร ถือว่าค่อนข้างดี ในช่วงนี้ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19ตนเองได้รับผลกระทบด้านรายได้จากงานประจำ การเล่นดนตรีและบริษัทรักษาความปลอดภัย ระยะนี้จึงมาเปิดขายกาแฟอิสระ ณจุ ดนี้ทุกวัน กาแฟของตนจะรับจากโรงคั่วของทหาร ที่คั่วสดทุกวัน ทำให้กาแฟในทุกๆเช้าจะมีความหอม และสดมากๆ


นักดนตรีหนุ่มสู้โควิด-เปิดท้ายจยย.ขายกาแฟสด


สำหรับท่านที่สนใจกาแฟสด อยากอุดหนุนคนขยันสู้ชีวิต ไปได้ทุกเช้า อิสระคาเฟ่ ริมถนนพระองค์ดำ ใต้ต้นไม้ เยื้องกับเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาราชพฤกษ์ จะขายจนถึงประมาณ 13.00 น.หรือจนกว่ากาแฟสดที่เตรียมมาจะหมด สอบถามได้ที่ 061-6781273



นักดนตรีหนุ่มสู้โควิด-เปิดท้ายจยย.ขายกาแฟสด



logoline