svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

2สาวซิ่งเก๋งชน10ล้อ-ไฟลุกท่วมหวิดดับ

16 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - สองสาวซิ่งเก๋งเสียหลักพุ่งชนรถบรรทุก 10 ล้อห้องเย็น จอดหน้าอาคารพาณิชย์ ช่วงเช้ามืดไฟลุกท่วม พลเมืองดีช่วยนำตัวออกมาได้ ก่อนที่จะมีเสียงระเบิด 3 ครั้ง ส่งผลให้ตัวอาคารข้างเคียง-รถเสียหาย ไฟดับนานกว่า 2 ชม. สาเหตุ-ค่าเสียหายอยู่ระหว่างการสอบสวน


เมื่อเวลา 05.45 น.วันที่ 16 เมษายน 2564 พ.ต.ท.อรุณ ชินเทพ พนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น อ.สูงเม่น จ.แพร่ รับแจ้งเหตุไฟไหม้อาคาร เลขที่ 196/7-10 ถนนยันตรกิจโกศล หมู่ 10 ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ จึงประสานขอรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียง เข้าช่วยเหลือ


2สาวซิ่งเก๋งชน10ล้อ-ไฟลุกท่วมหวิดดับ



ดยจุดเกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้รถบรรทุก 10 ล้อห้องเย็นไม่มีสินค้าอยู่ภายใน ทะเบียน 65-1653 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่หน้าอาคาร ซึ่งเป็นบริษัทขนส่ง มีสินค้าอยู่ในอาคารจำนวนมาก ขณะที่รถที่ก่อเหตุพุ่งชน เป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมาสด้า 2 สีขาว ทะเบียน กต7936 แพร่ ชนเข้าที่บริเวณถังน้ำมันของรถบรรทุก มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เป็นคนขับรถยนต์เก๋ง ทราบชื่อ คือ นางสาวสุพิชา มุ้งทอง อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 ต.ป่าแดง อ.เมือง จ.แพร่ เจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสูงเม่น พร้อมกับเพื่อนสาว ที่นั่งมาด้วย เบื้องต้นทราบเพียงว่า อายุ 19 ปี ได้รับบาดเจ็บด้วยเช่นกัน

2สาวซิ่งเก๋งชน10ล้อ-ไฟลุกท่วมหวิดดับ

นายนภดล สุขทรัพย์ อายุ 71 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุมาวิ่งออกกำลังกายเห็นรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวขับมาจากทาง อ.เด่นชัย จ.แพร่ แล้วรถเกิดเสียหลัก หมุน เนื่องจากเบรกอย่างแรง พุ่งไปชนรถบรรทุกที่จอดอยู่ จึงได้เข้าไปช่วยเหลือโดยคนโดยสารที่มีสติรีบคลานออกมาก่อน ที่จะช่วยกันนำร่างคนขับที่บาดเจ็บสาหัสออกมาทัน ซึ่งคนขับไม่รู้สึกตัว แล้วไฟก็เริ่มไหม้แล้ว พอพาออกจากรถได้มีเสียงระเบิดดังขึ้นมา 3 ครั้ง


2สาวซิ่งเก๋งชน10ล้อ-ไฟลุกท่วมหวิดดับ



จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่ารถยนต์เก๋งและรถบรรทุกสิบล้อห้องเย็นเสียหายทั้งคัน ตัวอาคารมี 4 ห้อง ส่วนที่รถจอดอยู่เสียหายทั้งหมด และมีอาคารข้างเคียงซึ่งเป็นคลินิกเลขที่ 196/6 ถูกไฟไหม้เสียหายบางส่วน เสาไฟฟ้าด้านหน้าอาคารซึ่งเป็นสายไฟหลักในพื้นที่หมู่ 10 ถูกไฟไหม้เสียหาย ทำให้ไฟดับเป็นนานกว่า 2 ชั่วโมง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอสูงเม่น ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบแก้ไข และสามารถใช้ไฟได้ตามปกติเมื่อเวลา 07.30 ที่ผ่านมา


2สาวซิ่งเก๋งชน10ล้อ-ไฟลุกท่วมหวิดดับ



สำหรับการสอบสวนสาเหตุที่แน่ชัด และความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการขั้นต่อไป เนื่องจากคนขับรถเก๋งมีอาการสาหัส ขณะนี้รักษาตัวโรงพยาบาลสูงเม่น และได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพบาบาลแพร่ต่อไป

2สาวซิ่งเก๋งชน10ล้อ-ไฟลุกท่วมหวิดดับ

logoline