svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ประจวบฯอ่วม ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 98 ราย ถูกปรับเป็นพื้นที่สีแดง

15 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประจวบฯติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 98 ราย ยอดสะสมผู้ป่วยทะลุเกินครึ่งพัน สถานบันเทิงดังพ่นพิษ สั่งเด้ง ผู้กำกับหัวหินเก็บกรุทั้งที่เพิ่งย้ายมาจากเหตุเปิดเล่นวัวลาน เจ้าหน้าที่เร่งล้อมรั้วลวดหนามหน้าโรงพยาบาลสนาม

วันที่ 15 เมษายน นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยรายใหม่ยืนยันติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มอีก 98 ราย ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในการระบาดระลอกใหม่ตั้งแต่วันที่ 1- 15 เมษายน 2564 รวม 525 ราย ทำให้จังหวัดถูกปรับพื้นที่เป็นสีแดง สำหรับแนวทางแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 มีไทม์ไลน์เชื่อมโยงมาจากสถานบันเทิง 7 แห่งใน อ.เมืองและ อ.หัวหิน ขณะที่มีประชาชนกลุ่มเสี่ยงในจังหวัดตรวจหาเชื้อแล้วกว่า 6,000 ราย จากนั้นมีการสำรวจสถานที่ เพื่อจัดทำโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้น

โดยใช้สถานที่ 5 แห่งใน 3 อำเภอ ประกอบด้วยพื้นที่ อ.หัวหิน ที่โรงแรม 51 แฟชั่นหัวหิน ง โรงแรมหัวหิน กอล์ฟ วิลล่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวล พื้นที่ อ.เมือง ที่โรงแรมประจวบสามอ่าว และพื้นที่ อ.ปราณบุรี ที่ศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ จากนั้นจะมีการพิจารณาสถานที่อื่นเพิ่มเติมหากไม่เพียงพอ โดยผู้ป่วยที่จะเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลสนามจะเป็นผู้ที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อย และต้องอยู่เป็นระยะเวลา 14 วันนับตั้งแต่วันที่ทราบผลตรวจเป็นบวก ขณะที่การสั่งล็อกดาวน์หรือไม่ ต้องรอฟังคำสั่งจากหน่วยงานส่วนกลาง

ล่าสุด พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบฯลงนามย้าย พ.ต.อ.ไพทูล พรมเขียน ผกก.สภ.หัวหิน เข้าไปประจำ ศปก.ภ.จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยไม่มีกำหนด หลังจาก ผกก.สภ.หัวหินรายดังกล่าวเคยถูกย้ายจากเปิดการเล่นวัวลาน และเพิ่งได้รับคำสั่งย้ายให้ไปทำหน้าที่เดิมได้ไม่นาน นอกจากนั้นมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากปกครองจังหวัดยังไม่มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อสั่งย้ายนายอำเภอหัวหิน ที่มีหน้าที่รับผิดชอบตาม พ.ร.บ.สถานบันเทิงและ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยอ้างว่านายอำเภอจะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน 

logoline