svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รถหายโพสต์ตามหากู้ภัยเห็นจอดทิ้งป่าใกล้ชายแดน

06 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชายชาวอังกฤษวัย 78 ปี ไปสังสรรค์กับเพื่อนตื่นเช้ามารถยนต์มูลค่ากว่า 1 ล้านบาทถูกขโมย แจ้ง ตร. ช่วยตามหา ขณะภรรยายกมือไหว้ภาวนาให้หลวงพ่อวัดดังที่เจิมรถให้ช่วยให้หาเจอ ทั้งโพสต์เฟสให้คนพบเห็นแจ้งเบาะแส กระทั่งเช้ามืดวันต่อมากู้ภัยเห็นรถจอดทิ้งไว้ใกล้ป่ายางติดชายแดนรีบแจ้งเจ้าของ คาดเตรียมส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

6 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีรถยนต์ของชาวต่างชาติถูกคนร้ายโจรกรรมไปจอดทิ้งไว้ข้างสวนยางพาราใกล้กับชายแดนไทย กัมพูชา  บริเวณบ้านบาระแนะ  ต.หนองแวง  อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ คาดว่าน่าจะเตรียมส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน แต่เคราะห์ดีที่หน่วยกู้ภัยฯ ขับผ่านไปเจอจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ และเจ้าของรถ เพื่อนำรถกลับคืนสร้างความดีใจให้กับเจ้าของรถเป็นอย่างมาก เพราะมีเพียงไม่กี่คนที่รถถูกโจรกรรมแล้วจะได้คืน












จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง พบกับ น.ส.วรรณา ประจวบสุข  อายุ 32 ปี  และมิสเตอร์อรัน เดวิช อายุ 78 ปี ชาวอังกฤษ สองสามีภรรยาอยู่ที่บ้านมดแดง  ต.ตาจง  อ.ละหานทราย  พร้อมกับรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดเรนเจอร์ สีบอร์นเทา หมายเลขทะเบียน กต 348 บุรีรัมย์ ที่ถูกคนร้ายโจรกรรมไปแล้วมีคนไปเจอจนสามารถนำกลับมาคืนได้ ก็ยังอยู่ในอาการดีใจพร้อมยกมือไหว้และกล่าวขอบคุณกู้ภัยฯ ที่เป็นคนไปเจอแล้วแจ้งเบาะแสจนได้รถกลับคืน 






รถหายโพสต์ตามหากู้ภัยเห็นจอดทิ้งป่าใกล้ชายแดน










รถหายโพสต์ตามหากู้ภัยเห็นจอดทิ้งป่าใกล้ชายแดน

 




จากการสอบถาม น.ส.วรรณา เล่าให้ฟังว่า ปกติรถคันดังกล่าวมีสเตอร์อรัน เดวิช สามี จะเป็นคนใช้ ก่อนที่รถจะหายเมื่อวันเสาร์ที่ 3 เม.ย.2564 สามีได้ขับรถคันดังกล่าวไปดื่มสังสรรค์กับเพื่อนที่ร้านแห่งหนึ่งในตัว อ.ละหานทราย กระทั่งดึกสามีจึงแวะนอนที่รีสอร์ท จอดรถล็อกไว้ปกติ กระทั่งรุ่งเช้าวันอาทิตย์ที่ 4 เม.ย. จะกลับบ้านแต่ออกมาก็ไม่เจอรถจอดอยู่ สามีตกใจมากจึงให้เจ้าของรีสอร์ทพาไปแจ้งความที่ สภ.ละหานทราย พอตนเองทราบเรื่องก็นำรูปรถยนต์คันดังกล่าวที่หาย พร้อมทะเบียนรถโพสต์ลงเฟสบุ๊ก  เพื่อประกาศให้ใครที่เห็นช่วยแจ้งเบาะแสด้วย 







รถหายโพสต์ตามหากู้ภัยเห็นจอดทิ้งป่าใกล้ชายแดน












กระทั่งเวลาประมาณตี 4 หรือเช้ามืดของวันที่ 5 เม.ย. มีอาสากู้ภัยอ.ละหานทราย โทรศัพท์มาหาตนเองบอกว่าเจอรถคันที่โพตส์ว่าถูกขโมย จอดทิ้งไว้ที่ถนนดินใกล้กับสวนยางพาราบริเวณบ้านบาระแนะ ต.หนองแวง  อ.ละหานทราย ติดกับชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ตนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบและบอกสามี  ก่อนจะพากันไปดูตอนเช้า พอไปเห็นรถก็ดีใจมากเพราะรถยังอยู่ในสภาพเดิมไม่มีร่องรอยเสียหาย ที่สำคัญทรัพย์สินและเอกสารคู่มือรถก็ยังอยู่ปกติ  มีแค่กุญแจสำรองที่สามีซ่อนไว้ในรถหายไป ตนเชื่อว่ารถน่าจะถูกคนร้ายโจรกรรมมาเพื่อเตรียมลักลอบส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน แต่ไม่รู้ว่าเพราะสาเหตุอะไรถึงได้มาจอดทิ้งไว้บริเวณนี้  








รถหายโพสต์ตามหากู้ภัยเห็นจอดทิ้งป่าใกล้ชายแดน














น.ส.วรรณา ยังพูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า หลังจากสามีโทรศัพท์มาบอกว่ารถหายก็ตกใจมากเพราะรถคันดังกล่าว ต้องทำงานเก็บสะสมตั้ง 8 ปีถึงมีเงินซื้อไม่คิดว่าจะได้คืน แต่พอรู้ว่ารถหายตนก็ยกมือไหว้ภาวนาขอให้หลวงพ่อวัดดังแห่งหนึ่งใน อ.สตึก ที่ตนเองเคารพนับถือแล้วนำรถให้ท่านเจิมให้ว่าขอให้ท่านช่วยได้รถคืนด้วย กระทั่งเช้ามืดวันต่อมาก็มีกู้ภัยฯ โทรมาแจ้งว่าเจอรถแล้ว  ส่วนหนึ่งก็เชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง แต่ถ้าเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ไม่บังเอิญขับผ่านไปเจอก็อาจจะไม่ได้รถคืน ก็ขอบคุณหน่วยกู้ภัยละหานทรายมากเพราะนอกจากจะช่วยเหลือสังคมแล้ว ยังเป็นหูเป็นตาสอดส่องสิ่งผิดปกติจนทำให้ตนกับสามีได้รถคืน ซึ่งตนก็ตั้งใจจะมอบสิ่งตอบแทนน้ำใจให้กับหน่วยกู้ภัยฯ เพื่อต่อยอดในการช่วยเหลือสังคมต่อไปด้วย ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุขโมยรถก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ และเพื่อป้องกันไม่ให้ถูกขโมยอีก  ตนกับสามีก็จะนำรถไปเปลี่ยนระบบกุญแจใหม่ทั้งหมด พร้อมทำที่ล็อกป้องกันอีกชั้นด้วย

รถหายโพสต์ตามหากู้ภัยเห็นจอดทิ้งป่าใกล้ชายแดน

logoline