svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สลด!! รถไฟตกรางในอุโมงค์ที่ไต้หวัน ดับ 36 ราย

02 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถไฟโดยสารตกรางในไต้หวันทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 36 ราย ซึ่งเป็นอุบัติเหตุรถไฟที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในรอบหลายสิบปี โดยช่วงนี้เริ่มต้นวันหยุดยาวเทศกาลเช็งเม้ง

รถไฟโดยสาร โทราโก้ เอ็กซเพรสของไต้หวันบรรทุกผู้โดยสารเกือบ 350 คนประสบเหตุตกรางในอุโมงค์ในเมืองฮัวเหลียนช่วงเช้าวันนี้ขณะเดินทางจากกรุงไทเปมุ่งหน้าไปเมืองไถจง โดยตู้ขบวนที่ 2 และ 3 ตกออกนอกราง เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 36 ราย และผู้บาดเจ็บ 72 คน ซึ่ง 60 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 
เจ้าหน้าที่กู้ภัย เปิดเผยว่า ผู้โดยสาร 80-100 คนได้รับการอพยพออกจากตู้ขบวน 4 ตู้แรกแล้ว แต่ตู้ที่ 5-8 อยู่ในสภาพพังยับเยิน ทำให้ยากที่จะเข้าไปช่วยเหลือได้ 

สลด!! รถไฟตกรางในอุโมงค์ที่ไต้หวัน ดับ 36 ราย


อุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นในวันแรกของเทศกาลเช็งเม้งที่มีการเดินทางกลับภูมิลำเนากันอย่างคับคั่ง ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่ผู้โดยสารคนหนึ่ง เล่าว่า รถไฟชนกับรถบรรทุกคันหนึ่ง และสำนักข่าวกลางของทางการไต้หวัน รายงานว่า รถบรรทุกของทีมวิศวกรซ่อมบำรุงอาจจอดไม่ดีและไถลตกลงใส่รถไฟที่่กำลังวิ่งอยู่ และซากรถบรรทุกยังคงอยู่ด้านข้างของรถไฟ
ทางการรถไฟ เปิดเผยว่า บางส่วนของรถไฟโผล่พ้นปากอุโมงค์แล้ว ส่วนตู้ขบวนอีกบางตู้ยังอยู่ภายในอุโมงค์ 

ที่ผ่านมาไต้หวันเคยเผชิญอุบัติเหตุรถไฟโดยสารตกรางขณะเข้าโค้งเมื่อเดือนต.ค.2561 ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 18 รายและผู้บาดเจ็บ 175 คน และในปี 2534 รถไฟสองขบวนชนกันทำให้มีผู้เสียชีวิต 30 รายและผู้บาดเจ็บ 112 คน นับเป็นอุบัติเหตุรถไฟที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด 

logoline