svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คุณตาหวิดเป็นเหยื่อแก๊งมิจฉาชีพ หลอกจับสลากรีดเงินคนแก่

01 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุณตาวัยเกือบ 90 หวิดเป็นเหยื่อแก๊งมิจฉาชีพ ถูกหลอกจับสลากได้รางวัลนาฬิกาแล้วรีดเงิน 2 พันกว่า ลูกชายโวยถ่ายคลิปเผ่นกระเจิง จึงโพสต์คลิปเตือนลูกหลาน อย่าปล่อยให้คนแก่อยู่ลำพัง จะกลายเป็นเหยื่อมิจฉาชีพได้

1 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ยังยิ้มได้ อยู่" ลงคลิปโพสต์เรื่องราวเตือนภัย อย่าปล่อยให้คนแก่อยู่บ้านเพียงลำพัง ว่า "ดีนะครับผมอยู่บ้าน ฝากพี่น้องชาวนครพนมนะครับผม ทำมาเป็นจับฉลากพอได้รางวัลจะให้เสียตัง ฝากพี่น้องชาวนครพนมด้วยนะครับผม" พร้อมมีคลิปภาพระหว่างเกิดเหตุการณ์โต้เถียงกับแก๊งมิจฉาชีพรวมทั้งหมด 2 คลิป ซึ่งคลิปดังกล่าวลงโพสต์เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2564 เวลา 14.59 น. มีคนแสดงความคิดเห็นแล้ว 33 รายการ กดไลค์ 91 และแชร์สู่สาธารณะ 191 ครั้ง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 86 หมู่ 2 บ้านสำราญ ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม พบตัวผู้ใช้เฟซบุ๊ก นายชัชวาล ใสส่อง อายุ 42 ปี เป็นลูกชายของนายทองเหรียญ ใสส่อง อายุ 86 ปี เผยว่า ตนเองเป็นผู้ลงโพสต์ดังกล่าวจริง เพื่อต้องการเตือนภัยถึงพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครพนมทราบ และให้ระมัดระวังอย่าให้คนแก่อยู่บ้านเพียงลำพัง

คุณตาหวิดเป็นเหยื่อแก๊งมิจฉาชีพ หลอกจับสลากรีดเงินคนแก่


โดยนายทองเหรียญ ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ในวันดังกล่าวตนได้เดินไปบ้านญาติที่อยู่ติดกับแม่น้ำโขง เพื่อนอนเล่นคลายร้อน ระหว่างนั้นมีรถยนต์คันหนึ่งติดหลังคาไฟเบอร์มาจอด แล้วมีผู้หญิง 2 คน เดินลงมาพร้อมชักชวนให้จับสลากแลกรางวัล สินค้าที่นำมาให้จับฉลากเป็นสบู่ไม่จำว่ายี่ห้ออะไร ตนจึงลองจับสลากดูกล่องแรกไม่มีรางวัล คนขายคะยั้นคะยอให้ตนจับกล่องที่สองต่อ แต่ตนไม่ยอมจับคนขายก็เปิดกล่องสบู่ไปเรื่อยๆจนมาถึงกล่องที่ 5 ก็บอกให้ลองจับดู ด้วยความรำคาญก็เลยจับมาเปิดพบว่าที่ฝาด้านในมีรูปนาฬิกา คนขายบอกว่าตาโชคดีแล้วได้นาฬิกา 1 เรือน สามารถซื้อได้ในราคา 2,200 บาท แต่ขณะนั้นตนมีเงินไม่พอและรู้สึกว่าคนขายเอามือจับที่สะโพกหลายครั้ง มีอาการเคลิ้มๆคล้ายอยากจะควักเงินให้เขา จึงลุกเดินกลับมาที่บ้านคนพวกนั้นก็ขับรถยนต์ตามหลังมา ตนได้เข้าไปขอเงินจากนางยงผู้เป็นภรรยาจำนวน 1,000 บาท เพราะในกระเป๋าตัวเองมีเพียง 1,200 บาท เอามายื่นให้คนขายที่เป็นผู้หญิงที่ประตูหน้าบ้าน

คุณตาหวิดเป็นเหยื่อแก๊งมิจฉาชีพ หลอกจับสลากรีดเงินคนแก่


ขณะนั้น นายชัชวาล ลูกชาย นอนอยู่ที่เปลข้างบ้าน ร้องถามว่าเอาอะไรมาขาย เขาตอบกลับมาว่าตาโชคดีจับสลากได้นาฬิกาต้องจ่ายเงินให้ 2,200 บาท ลูกชายถามกลับนาฬิกายี่ห้ออะไรทำไมถึงแพงจัง แล้วก็ลุกจากเปลมาจับนาฬิกาเรือนดังกล่าวแล้วบอกกลับไปว่าราคาจริงไม่น่าเกิน 500 บาท พวกคนขายที่มาด้วยกัน 3 คน รีบเดินไปที่รถเตรียมจะขับหนี นายชัชวาลจึงหยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิปแล้วเดินไปที่รถยนต์ แก๊งมิจฉาชีพบอกห้ามถ่ายแต่ลูกชายบอกว่าจะถ่ายมีอะไรไหม จากนั้นก็ดึงเงินจากมือผู้หญิงคนนั้น และถ่ายคลิปต่อไปเรื่อยๆ พร้อมตะโกนเรียกเพื่อนให้โทรศัพท์แจ้ง 191 คนพวกนั้นจึงรีบขับรถหลบหนีไป ซึ่งนายทองเหรียญบอกว่าหากลูกชายไม่อยู่บ้านตนคงเสียเงิน 2,200 บาทอย่างแน่นอน

คุณตาหวิดเป็นเหยื่อแก๊งมิจฉาชีพ หลอกจับสลากรีดเงินคนแก่

ด้านนายชัชวาลเ ปิดเผยว่า ดูลักษณะท่าทางแล้ว คนพวกนี้ทำงานกันเป็นทีม ขณะที่ตนโวยวายก็มีผู้ชายคนหนึ่งมายืนประกบ พูดจาโน้มน้าวเพื่อเบี่ยงเบนประเด็น แต่ตนขณะนั้นมีอารมณ์โกรธมากจึงไม่ได้สนใจ คิดอย่างเดียวต้องถ่ายคลิปเก็บไว้เป็นหลักฐาน และลงโพสต์เตือนภัยว่าแก๊งมิจฉาชีพมาถึงนครพนมแล้ว
นอกจากนี้ยังมีนางประวาน มองเคน อายุ 71 ปี มีบ้านอยู่ติดกันได้เล่าประสบการณ์ที่ผ่านมาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ว่า เคยมีแก๊งมิจฉาชีพนำพระพุทธรูปมาเร่ขายให้กับทวด นั่งคุยตั้งแต่เก้าโมงเช้าถึงเที่ยงก็ยังไม่ไปไหน กระทั่งตนกลับมาจากวัดพบว่ายายทวดกำลังจะปลดสร้อยคอ 2 สลึงให้มิจฉาชีพรายนั้น ตนเห็นว่าพวกนี้ไม่ชอบมาพากลแน่จึงคว้ามีดอีโต้ไล่หนีไป แต่พวกนั้นยังไม่วายจะเวียนมาหายายทวดเพื่อหลอกขายพระ โชคดีมีคนอยู่บ้านหลายคนพวกนั้นจึงล้มเลิกความตั้งใจ ทุกวันนี้ลูกหลานจึงไม่ปล่อยให้คนแก่อยู่ บ้านเพียงคนเดียว หากไม่มีใครอยู่ก็สั่งห้ามออกมานอกบ้านเด็ดขาด

logoline