svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หนุ่ม ทะลุฟ้า" แจ้งความดำเนินคดีตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

31 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หนุ่ม กันฒพัฒน์" สมาชิกทะลุฟ้า เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าที่ตำรวจกระทำเกินกว่าเหตุ ชี้ พฤติการณ์ ขับกระบะตราโล่ห์ ประกบ บีบแตรไล่ โดยไม่ยอมแสดงตน แถมเข้าสกัด ชิงกุญแจไปจากรถ ด้านตำรวจ แจง ยืนยันให้ความเป็นทำกับทุกฝ่าย

วันนี้(31 มี.ค.)เวลา 15.00 น. ที่ สน.นางเลิ้ง นายกันฒพัฒน์ พีรกิจธิรภูวดล อายุ 25 ปี สมาชิกกลุ่มทะลุฟ้า เข้าแจ้งความกับ พันตำรวจเอก นิมิตร นูโพนทอง ผู้กำกับการ สน.นางเลิ้ง และ พันตำรวจตรี กฤษณ์พจน์ ชาญณรงค์ สารวัตรสอบสวน สน.นางเลิ้ง เจ้าหน้าที่กระทำเกินกว่าเหตุ กรณีเข้าตรวจค้นรถยนต์ โดยไม่แสดงบัตรตำรวจ ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

นายกันฒพัฒน์ เล่าเหตุการณ์ในคืนเกิดเหตุว่า หลังจากที่ตนได้ขนพัดลมจาก สน.นางเลิ้ง ซึ่งเป็นของกลางที่ถูกยึดมาจากการสลายการชุมนุมหมู่บ้านทะลุฟ้า และกำลังเตรียมขนกลับบ้าน ย่านสมุทรปราการ โดยขับรถกระบะไปตามถนนพิษณุโลก แต่เมื่อถึงช่วงแยกนางเลิ้ง มีเจ้าหน้าที่ขับรถกระบะ ทะเบียนตราโล่ บีบแตรให้ตนจอดรถ แต่ตนไม่จอดเพราะเป็นที่มืด เขาจึงขับมาขวางข้างหน้ารถของตน พอจะถอยหลัง ก็ถูกสกัดอีก แล้วมีตำรวจจราจรในละแวกนั้นมาคุยกับตน ก่อนที่ตนจะลงจากรถไปพูดคุย

นายกันฒพัฒน์ กล่าวยอมรับว่า ใช้แผ่นเทป ปกปิดแผ่นป้ายทะเบียนจริง หากจะจับกุมข้อหาตาม พ.ร.บ.จราจร ก็ยอม แต่เจ้าหน้าที่ที่ขับรถกระบะ ไม่ยอมแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ และจะขอดูบัตรประจำตัวของตนฝ่ายเดียว ซ้ำยังถูกแย่งกุญแจรถไปจากตนอีก มองว่าการกระทำของเจ้าหน้าที่เกินกว่าเหตุหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ระหว่างนั้นได้วิดีโอคอลตามเพื่อนๆ เข้ามากดดันจนได้กุญแจคืน แล้วเจ้าหน้าที่ก็ขับรถหนีออกไป จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

พ.ต.อ.นิมิตร กล่าวว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบแล้วพบว่าตำรวจนายนั้นไม่ใช่ตำรวจนางเลิ้ง แต่เนื่องจากกฎหมายระบุไว้ว่าตำรวจมีอำนาจสืบสวนทั่วทั้งประเทศ จากนี้เมื่อรับแจ้งความแล้วจะสอบปากคำรวบรวมพยานหลักฐาน หากมีคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้มาปฏิบัติหน้าที่ ก็จะติดตามตัวตำรวจนายนี้มาสอบถามข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไรก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อ ยืนยันต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

logoline