svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เตรียมส่ง "เบสท์และสามี" ฝากขัง

31 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ตำรวจเตรียมส่งเบสและบอมผัวเมียเจ้าของแชร์ลูกโซ่บ้านออมเบสใน จ.สงขลา ฝากขังศาลจังหวัดสงขลาวันนี้ ด้านทนายเตรียมยื่นเรื่องขอประกันตัว ทั้งสองคนยอมรับสารภาพ เผยยอดเงินจริงที่มีปัญหาประมาณ 20 ล้านบาทเท่านั้น เพราะมีการจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนไปแล้วบางส่วนจากยอดเงินทั้งหมด 106 ล้านบาท

31 มีนาคม 2564 ความคืบหน้าคดีแชร์ลูกโซ่ "กลุ่มบ้านออมเบส" ที่จ.สงขลา โกงเงินชาวบ้านที่ไปร่วมลงทุนนับร้อยล้านบาท และเมื่อวานนี้น.ส.กรองทอง เกิดพุ่ม อายุ31 ปีหรือเบส และนายธนสิทธิ์ เกิดพุ่ม อายุ 32 ปี หรือบอม สองผัวเมียเจ้าของกลุ่มได้เข้ามอบตัวที่สภ.เมืองสงขลาแล้วหลังจากที่ศาลจังหวัดสงขลาออกหมายจับเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา

เตรียมส่ง "เบสท์และสามี" ฝากขัง



ล่าสุดในวันนี้ทั้งน.ส.กรองทอง หรือเบสและนายธนสิทธิ์ หรือบอมยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ที่ห้องขัง สภ.เมืองสงขลา หลังจากที่พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำทั้งสองคนเสร็จเมื่อประมาณ 1 ทุ่มเมื่อคืนนี้ ซึ่งทั้งสองคนก็ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา
โดยทั้งสองคนถูกแจ้งดำเนินคดี2 ข้อหาคือ"ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันฉ้อโกงประชาชนนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนและในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนจะยื่นเรื่องฝากขังทั้งสองคนต่อศาลจังหวัดสงขลาผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเร้นและคัดค้านการประกันตัว แต่สามารถยื่นขอประกันตัวในชั้นศาลได้ หากศาลไม่ให้ประกันก็จะส่งตัวจากสภ.เมืองสงขลาเข้าเรือนจำจังหวัดสงขลาทันที

เตรียมส่ง "เบสท์และสามี" ฝากขัง

ส่วนบรรยากาศที่สภ.เมืองสงขลา ในช่วงเช้ายังเป็นไปด้วยความเรียบร้อยยังไม่มีชาวบ้านที่เป็นผู้เสียหายมารวมตัวที่โรงพักตามที่มีความกังวลแต่อย่างใด

เตรียมส่ง "เบสท์และสามี" ฝากขัง


ด้านคดีนี้ นายศุภสัณห์  บุญโญภาส ทนายของเบสและบอม เปิดเผยว่า ในวันนี้จะยื่นเรื่องของประกันตัวทั้งสองคนในชั้นศาลแต่ยังไม่ทราบว่าศาลจะให้ประกันหรือไม่ และทั้งเบสและบอมก็มีอาการเครียดและกังวลบ้างซึ่งเป็นธรรมดาเพราะเพิ่งเจอคดีเป็นครั้งแรกและจากการสอบสวนทั้งสองคนก็ยอมรับสารภาพโดยเฉพาะเบส ซึ่งมีหลักฐานปรากฏชัดเจนเช่นการโพสต์ในเฟสบุ๊ก ส่วนบอมสามีนั้นเข้าไปเกี่ยวกรณีที่ถูกนำบัญชีไปใช้โอนเงิน แต่ไม่มีส่วนรู้เห็นในเรื่องเงินหรือการบริหารจัดการกลุ่มบ้านออมเบส

เตรียมส่ง "เบสท์และสามี" ฝากขัง

ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นซึ่งมีจำนวนเงินสูงถึง 106 ล้านบาท จากจำนวนผู้เสียหาย 348 รายเป็นตัวเลขรวมกลมๆที่ผู้เสียหายนำเงินไปร่วมลงทุน แต่ในความเป็นจริงแล้วมียอดเงินที่ยังค้างอยู่ประมาณ 20 ล้านบาทเท่านั้น เพราะที่ผ่านมาได้มีการจ่ายเงินปันผลตอบแทนตามข้อตกลงไปเต็มจำนวนแล้วก็มี บางกลุ่มก็ได้เงินปันผลไปบางส่วนแล้วก็มี แต่ก็ยังมีอีกบางส่วนที่ยังไม่ได้เงินเลย และได้มีการเคลียร์กับชาวบ้านที่ร่วมลงทุนไปแล้ว340 ราย

เตรียมส่ง "เบสท์และสามี" ฝากขัง

logoline