svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ยิ่งลักษณ์" อวดรูปตระเวนเที่ยว อ้างไปแบบสบายใจเพราะฉีดวัคซีนแล้ว

28 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่หนีคดี โพสต์เฟซบุ๊กทริปสวิตเซอร์แลนด์และสวีเดน อ้างต่างประเทศส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนกันหมดแล้ว และตนเองก็เที่ยวได้อย่างสบายใจมากขึ้นเพราะฉีดวัคซีนแล้วเช่นกัน จึงนำข้อมูลมาเล่าสู่กันฟัง




"ยิ่งลักษณ์" อวดรูปตระเวนเที่ยว อ้างไปแบบสบายใจเพราะฉีดวัคซีนแล้ว



นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวว่า หลังจากกลับจากการเดินทางไปสวิตเซอร์แลนด์และสวีเดนของดิฉันทริปนี้เป็นการเดินทางหลังจากฉีดวัคซีนเข็มที่สองแล้ว ดิฉันยังคงใช้ชีวิตตามปกติไม่ได้มีอาการแพ้ หรือมีผลข้างเคียงอะไร ไปต่างประเทศยังคงต้องใช้ผลตรวจโควิดเหมือนเดิม แต่ก็มีความมั่นใจมากขึ้นเพราะได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว ซึ่งสามารถป้องกันได้ระดับหนึ่ง
ลองถามคนที่สวิตเซอร์แลนด์พบว่าคนส่วนใหญ่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว โดยมีวัคซีนจากหลากหลายผู้ผลิต แต่ประชาชนส่วนใหญ่จะชอบของโมเดิร์นา เพราะเป็นวัคซีนของสวิส อีกทั้งไม่ค่อยมีข่าวเรื่องการแพ้ยา หรือผลข้างเคียง
ขณะที่อีกประเทศที่เดินทางไปคือสวีเดน ที่นี่เขาเชื่อในเรื่องภูมิคุ้มกันหมู่ หรือ Herd Immunity ทำให้ไม่เคยปิดประเทศ หรือ lockdown ร้านค้าตั้งแต่มีการระบาด แต่พบว่าเศรษฐกิจยังเดินหน้าไปได้ รัฐบาลปล่อยให้ผู้คนใช้ชีวิตตามปกติ เพียงแต่จะมีการเตือนให้เว้นระยะห่าง หรือ social distance รวมไปถึงการรักษาความสะอาดและล้างมือบ่อยๆ
สวีเดนได้ฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรที่อยู่แนวหน้า เช่น แพทย์ พยาบาล และผู้ที่ต้องสัมผัสกับคนจำนวนมากเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้กำลังเข้าสู่ช่วงของการเร่งฉีดวัคซีนให้ผู้สูงอายุเกิน 65 ปี
ดิฉันจึงถือโอกาสที่ได้เดินทางไปสวิสและสวีเดนครั้งนี้ นำข้อมูลของประเทศต่าง ๆ มาเล่าสู่กันฟังค่ะ




"ยิ่งลักษณ์" อวดรูปตระเวนเที่ยว อ้างไปแบบสบายใจเพราะฉีดวัคซีนแล้ว





logoline