svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นครบาลเตรียมฟันคดี มวลชนถือป้ายผิดมาตรา 112 อีก 10 คน

26 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปิยะ ต๊ะวิชัย" เผย 1 ในผู้ต้องหา ม.112 หน้าสถานทูตเยอรมัน หลบหนีไปมาเลฯ แล้ว ส่วนคนสนิท "แอมมี่" ใกล้ได้ตัว เตรียมเอาผิดกับคนโพสต์ข้อความ ชวนคนมาชุมนุมทุกครั้ง ม็อบราชประสงค์ยังถอดเทป 11 ผู้ปราศรัยไม่เสร็จ แต่คนถือป้ายข้อความที่เป็นความผิดมาตรา ม.112 โดนคดีอีก 10 ราย

26 มีนาคม 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) กล่าวถึงการเตรียมดำเนินคดีกับกลุ่มแกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่ตั้งเวทีปราศรัยบริเวณแยกราชประสงค์วันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ทางทีมงานสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บก.สส.บช.น.) ได้ดำเนินการถอดเทปแกนนำผู้ที่ปราศรัยทั้ง 11 คน ถ้าบุคคลหนึ่งบุคคลใดมีข้อความที่ผิดกฎหมาย มีข้อความที่ผิดตามมาตรา 112 ก็จะถูกดำเนินคดีเป็นรายๆไป นอกจากนี้ทีมงานสืบสวนสอบสวนก็จจะดำดนินการประสานกับ ปอท.เพื่อเอาผิดกับคนที่โพสต์ข้อความ ชักชวนให้มีการร่วมชุมนุมในทุกๆครั้งที่ผ่านมา
"นอกจากนี้ยังมีการเตรียมดำเนินคดีกับบุคคลที่ถือป้ายข้อความที่เป็นความผิดตามมาตรา 112 อีก 10 คน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างพิสูจน์ตัวบุคคล ถ้าพิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้เจ้าหน้ารที่ก็จะดำเนินการออกหมายเรียกมาดำเนินคดี ในการดำเนินคดีกับแกนนำที่ขึ้นปราศรัยทั้ง 11 คนในคดี 112 เพื่อความรอบคอบในการดำเนินคดี เรามีทีมงานประกอบด้วยผู้บังคับบัญชาระดับสูง ระดับรองผู้บัญชาการในการทอดเทปครั้งนี้ ยืนัยนว่าเจ้าหน้าที่ทำอย่างตรงไปตรงมา " พล.ต.ต.ปิยะ กล่าว
รอง ผบช.น. ยังกล่าวถึงการติดตามตัวแฟนสาวคนสนิท นายไชอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามอยู่อย่างกระชั้นชิด คลาดได้ตัวเพียงนิดเดียวและยังอยู่ในไทย แต่มีผู้ต้องหาที่ถุกดำเนินดคี 112 ที่ร่วมกันชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมันได้หลบหนีไปยังประเทศมาเลเซียแล้ว 1 คน

logoline