svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตร.เรียกมือทวีตบูลลี่ ลูกสาวนายกฯ รับทราบข้อหา 29 มี.ค.นี้

24 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พนักงานสอบสวน นางเลิ้ง ออกหมายเรียก ศิษย์เก่าจุฬาฯ วัย 40 ปี ภูมิลำเนา บางพลีเข้ารับทราบข้อหา หลังต้องสงสัยเจ้าของข้อความทวีตบูลลี่ บุตรสาวฝาแฝดนายกฯ ในวันที่29 มี.ค.นี้ เวลา 10 โมงเช้า

จากกรณีบุตรสาวฝาแฝดของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบอำนาจให้นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.นางเลิ้ง ให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จ ใส่ร้าย ด่าทอ กล่าวหา คุกคาม หมิ่นประมาท ตามที่มีนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันนี้( 24 มี.ค.)เวลา 10.30 น. พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ต้องดูว่า ทางโรงพักนางเลิ้งสามารถดำเนินการเอง โดยไม่ต้องร้องขอส่วนกลางได้หรือไม่ ส่วนการติดตามผู้เผยแพร่คงต้องใช้หลักนิติวิทยาศาสตร์ ตรวจสอบข้อมูล โดยจะแจ้งดำเนินคดีในข้อหาที่เกี่ยวข้อง หลักๆ คือ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และข้อหาอื่นๆ อีก เช่น หมิ่นประมาท ต้องขอดูรายละเอียดอีกครั้ง หากมีข้อมูลชัดเจนก็คงต้องมีการออกหมายเรียกหรือหมายจับต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง รับแจ้งความ เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้ออกหมายเรียกให้ผู้ใช้ทวิตเตอร์ jojoshamlet เป็นชายไทย อายุประมาณ 40 ปี จบการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พักอาศัย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งโพสต์ข้อความอาฆาตมาดร้าย ข่มขู่ คุกคาม น.ส.ธัญญา และน.ส.นิฏฐา จันทร์โอชา บุตรสาวฝาแฝดของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตามที่เป็นข่าว ให้มาพบพนักงานสอบสวน ที่สน.นางเลิ้ง ในวันที่ 29 มีนาคม เวลา 10.00 น. หากไม่มาจะดำเนินการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ตามขั้นตอนต่อไป

ต่อมา ชายไทย ที่ใช้บัญชีทวิตเตอร์ "jojoshamlet" ทางตำรวจเชื่อว่า เป็นผู้ใช้เฟสบุ๊ก รายเดียวกับที่ใช้บัญชีชื่อ Wuttichai Jojo Saritloetworasin เนื่องจากตรวจสอบพบว่ารูปโปรไฟล์ มี ใบหน้าใกล้เคียงกัน

logoline