svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตร.ออกหมายจับ แม่หมอขู่โอนเงินดูดวงแก้กรรม

24 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรอุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ ผู้ที่อ้างตัวเป็นแม่หมอ มาตระเวนดูดวงฟรีที่ตลาดสด ก่อนกลับไปโทรกลับมาข่มขู่ให้โอนเงินแก้กรรมทำพิธีในป่าช้า หากไม่โอนจะเสกควายธนู ตะปูมนต์ดำทำให้คนในครอบครัวถึงชีวิต ขณะที่แม่ค้าแจ้งหากพบอีกทีจะจับตัวส่งตำรวจ

24 มีนาคม 2564 ที่สถานีตำรวจภูธรอุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ พันตำรวจเอก สวัสดิ์ ศรีเกษม ผู้กำกับฯ ได้ทำการตรวจสอบสำนวนคดี จากกรณีที่มีผู้อ้างตัวเป็นแม่มดหมอดู เข้ามาตระเวนดูดวงให้ฟรีในตลาดสดเทศบาลตำบลกำแพง ก่อนที่จะขอเบอร์โทร และเมื่อกลับไปได้แสดงพฤติกรรมอันเข้าข่ายการฉ้อโกงประชาชน ด้วยการโทรศัพท์กลับมายังเหยื่อ ที่ลงให้ดูดวงและให้เบอร์โทรกลับไป โดยขณะโทรมาอ้างว่าตนเองกำลังประกอบพิธีกรรมอยู่กลางป่าช้าแห่งหนึ่ง 

โดยบังคับขู่เข็ญให้เหยื่อได้โอนเงินค่ายกครู ค่าประกอบพิธีกรรม ค่าแก้กรรมต่าง ๆ ให้ เหยื่อต้องโอนเงินให้เดี๋ยวนี้ ไม่เช่นนั้นจะทำคุณไสย์ มนต์ดำ เสกหนังควายเข้าท้อง เสกควายธนู ตะปูมาใส่ สุดท้ายมีคนตกเป็นเหยื่อและโอนเงินให้จำนวน 3,000 บาท ย่ามใจโทรมาข่มขู่ให้โอนเพิ่มหลังพิธีเสร็จด้วย แต่เงินจำนวนเยอะไป เหยื่อไม่ยอมโอนจึงได้เปลี่ยนเป้าหมายไปโทรหารายอื่น แต่ปรากฏว่าเหยื่ออีกรายไม่มีเงินที่จะโอนกลางดึก จึงไม่ได้โอน แม่หมอทำการข่มขู่และบอกว่าพรุ่งนี้เตรียมทำงานศพลูกชายได้เลย จะเสกตะปูหนังควายใส่ครอบครัวเหยื่อ เหยื่อจึงได้เข้าแจ้งความกับตำรวจแล้วนั้น

ตร.ออกหมายจับ แม่หมอขู่โอนเงินดูดวงแก้กรรม

พันตำรวจเอก สวัสดิ์ ศรีเกษม ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรอุทุมพรพิสัย เปิดเผยว่า ในเรื่องคดีนี้ตั้งแต่เกิดเหตุได้ส่งชุดสืบออกตระเวนหาข่าว สอบหาพยานหลักฐานเพื่อที่จะติดตามจับกุมตัวที่อ้างเป็นแม่หมอ โดยเช็คจากไทม์โลน์โทรศัพท์โทรครั้งล่าสุด ว่าโทรประสานใครอยู่ตรงจุดไหนประสานกับองค์การโทรศัพท์  หลังจากเราโทรศัพท์ประสาน 2-3 ครั้งตอนนี้ผู้ต้องหาปิดโทรศัพท์หนีแล้ว จึงได้ให้พนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐานขอหมายศาลออกแล้ววันนี้  จากเดิมที่มีหมายศาลจากจังหวัดอุดรแล้ว 1 หมาย และทราบว่ามีหมายศาลจากกรุงเทพมหานครเมื่อปี 2551 ซึ่งหมดอายุความไปแล้ว 1 หมาย ในคดีเดียวกันคือฉ้อโกงประชาชนจากพฤติกรรมการเป็นหมอดูเช่นนี้ 

ซึ่งหากใครพบเจอก็สามารถจับกลุ่มได้เลยตามหมายจับดังกล่าว โดยพฤติกรรมก็น่าจะมีความรู้ทางด้านหมอดูอยู่บ้าง ก่อนที่จะเดินเข้ามาทักเหยื่อและดูดวงให้ ซึ่งก็ทักตรงหลายอย่าง จึงทำให้เหยื่อเชื่อ ก่อนจะตกเป็นเหยื่อ ถึงขนาดว่าให้โอนเงินมาก่อนแล้วจะโอนกลับคืนให้ แต่สุดท้ายแม่หมอก็ไม่ได้โอนให้คืน ซึ่งเป็นพฤติกรรมเดิม ๆ และขู่ว่าจะเสกมนต์ดำ ควายธนู หนังควาย หรือ ตะปูเข้าสู่ผู้ตกเป็นเหยื่อ หรือครอบครัวผู้เป็นเหยื่อ ซึ่งความจริงแล้วก็อยากฝากเตือนประชาชนว่าพฤติกรรมเช่นนี้ไม่มีอยู่ในโลก ก็อย่าได้หลงเชื่อ โดยคดีทางเรามั่นใจว่าจะสามารถจับกุมตัวผู้ที่มาฉ้อโกงประชาชนได้ในเร็ววันนี้

ตร.ออกหมายจับ แม่หมอขู่โอนเงินดูดวงแก้กรรม



ขณะเดียวกันที่ตลาดสดเทศบาลตำบลกำแพง อำเภออุทุมพรพิสัย บรรดาแม่ค้าได้มีการพูดคุยกันเพิ่มมากขึ้นในกรณีที่มีหมอดูอ้างตัวเป็นผู้มีมนต์ดำสามารถแก้กรรมต่าง ๆ ได้ และหลอกให้โอนเงินนั้นตอนนี้ได้พากันจับตาดูว่ามีใครแปลกปลอมเข้ามาในตลาดหรือไม่ หากมีและพบเห็นหญิงดังกล่าวกลับมาอีกครั้ง ก็จะรวบตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ พร้อมตักเตือนกันว่าจากนี้จะไม่มีใครตกเป็นเหยื่อกรณีเช่นนี้อีกแล้วเพราะรู้ข่าวกันแล้ว

ตร.ออกหมายจับ แม่หมอขู่โอนเงินดูดวงแก้กรรม

logoline