svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชาติไทยพัฒนา" ชี้ แก้รธน.ถึงมีความเห็นต่างสุดท้ายต้องคุยกัน

23 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชาติไทยพัฒนา" ชี้ แก้รธน.ทุกพรรคมีความเห็นต่าง แต่สุดท้ายก็เป็นหน้าที่ของทุกฝ่าย ต้องคุยกันในคกก.รธน. ไม่ว่าจะทำในนามพรรคร่วมหรือแต่ละพรรคล้วนมีข้อดีและข้อเสีย

วันนี้ (23 มี.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ในส่วนของพรรคยังไม่ได้มีการประชุมหารือ แต่เห็นว่าเป็นเรื่องที่ฝ่ายนิติบัญญัติจะต้องหารือกัน ซึ่งแต่ละพรรคมีแนวทางที่แตกต่าง แต่ท้ายที่สุดการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นหน้าที่ของทุกฝ่ายที่จะต้องร่วมมือกัน พรรคชาติไทยพัฒนา จะต้องร่วมกับหลายพรรคการเมือง เพื่อให้รัฐธรรมนูญแก้ไขได้ และเป็นที่ยอมรับ

เมื่อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์ ได้มาทาบทามให้ไปร่วมกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วยหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่จะต้องพูดคุยกันในคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม โดยพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคภูมิใจไทย ต้องไปหารือกันภายในพรรคของตนเองก่อน ขณะเดียวกัน การความร่วมมือจากสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ก็ต้องใช้แนวทางของกรรมาธิการฯ ด้วยเช่นกัน และไม่ว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะทำในนามของพรรคร่วมรัฐบาลหรือแต่ละพรรคแยกกันทำก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย

logoline