svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"วราวุธ"ชี้บางกลอยไม่มีปัญหาคกก.แต่อาจไม่พอใจพิสูจน์สิทธิ์

23 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ" เชื่อ ชาวบางกลอยไม่มีปัญหากับคณะกรรมการ เพราะที่ผ่านมาเป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่อาจจะไม่ถูกใจ เพราะมีคกก.หลายฝ่ายและเรื่องการพิสูจน์สิทธิ์ต้องใช้เวลา

วันนี้ (23 มี.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงความคืบหน้าการแก้ไขปัญหากลุ่มบางกลอย ที่ล่าสุดนายประสาน หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตรวงษ์ สุวรรณรอง ลาออกจากคณะกรรมการแก้ไขปัญหา ว่า บทบาทของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมีการแก้ปัญหา เรื่องน้ำ การจัดหาที่ดินทำกิน หลายเรื่องดำเนินการใกล้จะเสร็จแล้ว แต่การพิสูจน์สิทธิ์จะต้องใช้เวลา ซึ่งอาจจะไม่ถูกใจชาวบางกลอย เนื่องจากมีคณะกรรมการหลายฝ่าย

ทั้งกระทรวงมหาดไทย กระทรวงทรัพย์ฯ เป็นต้น สำหรับข้อเรียกร้องของกลุ่มบางกลอย ก็ได้รับการแก้ไขปัญหาไปแล้ว ส่วนความไม่พอใจการทำหน้าที่ของคณะกรรมการบางคนนั้น จะไม่ส่งผลต่อการแก้ไขปัญหา เพราะมองว่าเป็นเรื่องของตัวบุคคล จะไปเหมารวมถึงคณะกรรมการทั้งหมดไม่ได้ เนื่องจากบางคนมีทัศนคติ คาแรคเตอร์ ที่แตกต่างกันไป ยืนยันการพิสูจน์สิทธิ์ไม่ได้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน เพราะมีชาวบ้านจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบ ต้องพิสูจน์ว่ามาอาศัยอยู่ตั้งแต่เมื่อไร จึงไม่สามารถบอกกรอบเวลาได้ว่าจะแล้วเสร็จเมื่อใด และบางเรื่องข้อกฎหมายมีมาก่อนตั้งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

logoline