svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ระทึก 6นทท.เจอพายุเรือล่มในแม่น้ำโขง สูญหาย2คน

22 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึกกลางน้ำโขง นักท่องเที่ยว 6 คน ล่องเรือกีบเพลายาวชมน้ำโขงยามเย็น เจอลมพายุกระโชกแรง เรือล่มกลางน้ำโขง 4 คน รอดชีวิตไปโผล่ฝั่งลาว ทางการลาวช่วยไว้ได้ ขณะที่สูญหายในน้ำโขง 2 คน ระดมชุดประดาค้นหายังไม่พบตัว

22 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พ.ต.ท.เนติพงศ์ จำนงนิตย์ สารวัตรสอบสวน สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย รับแจ้งเหตุเรือกีบเพลายาวถูกพายุลมแรงพัดล่มในแม่น้ำโขงมีผู้สูญหาย บริเวณใกล้ร้านอาหารระเบียงริมโขง บ้านท่ามะเฟือง ต.โพนสา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมใจท่าบ่อ, กู้ภัยประจักษ์,กู้ภัยชบา 191 , กู้ภัยร่วมศรัทธาหนองคาย และระดมชุดประดาน้ำของกู้ภัย เจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง และฝ่ายปกครองออกตรวจสอบ                
เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำไปถึงได้กระจายกำลังค้นหาทางน้ำ แต่มีอุปสรรคทั้งความมืดและฝนที่ตกลงมา ต้องหยุดพักเป็นระยะ จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.20 น. ฝนเริ่มซา เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ออกเรือเพื่อค้าหาผู้สูญหายที่อาจจะอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง หรือบริเวณเกาะดอนต่ำดอนแตง ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่พบ จึงได้ยุติการค้นหาในเวลาเที่ยงคืน และจะเริ่มปฏิบัติการค้นหาใหม่ในวันที่ 22 มี.ค.64                

ระทึก 6นทท.เจอพายุเรือล่มในแม่น้ำโขง สูญหาย2คน

จากการตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 21 มี.ค.64 มีการนำเรือกีบเพลายาวติดเครื่องยนต์ผู้โดยสารในเรือ 6 คน ทราบชื่อภายหลังประกอบด้วย นายฉัตรชัย พรรณจิตต์ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76 หมู่ 5 ต.สระพัง อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ เจ้าของร้านอาหารระเบียงริมโขง, น.ส.วราภรณ์ หนันคำ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 2 ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย, นายสุรกิจ ขันทะวัตร์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 8 ต.หนองฮะ อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์, น.ส.รัชนีภรณ์ สุนทรบุญ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 4 ต.หันนางาม อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู, นายกฤชณัท มีศรี อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93 หมู่ 15 ต.เบิด อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์, นายอภิวัฒน์ กลิ่นอุบล 
ทั้งหมดนั่งเรือลำเดียวกัน เพื่อจะไปล่องเรือชมบรรยากาศแม่น้ำโขงยามเย็น แต่เมื่อออกเรือไปไม่นาน เกิดพายุฤดูร้อน มีลมกระโชกแรงกลางแม่น้ำโขง เรือทรงตัวไม่อยู่ จึงเกิดเรือล่ม ปรากฏว่ามี 4 คน ที่ว่ายน้ำลอยคอไปติดหาดทรายกลางแม่น้ำโขงและมีเจ้าหน้าที่ทางการลาวช่วยเหลือไว้ได้ ประกอบด้วย นายฉัตรชัย, น.ส.วราภรณ์, นายสุรกิจ และ นายอภิวัฒน์ ส่วน น.ส.รัชนีภรณ์ และนายกฤชณัท สูญหายไปในน้ำโขง                

ระทึก 6นทท.เจอพายุเรือล่มในแม่น้ำโขง สูญหาย2คน



เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ทางการลาวได้ประสานว่าได้ให้ความช่วยเหลือคนไทยทั้ง 4 คน อย่างปลอดภัย และจะมีการประสานกันกับเจ้าหน้าที่ของ จ.หนองคาย เพื่อดำเนินการส่งตัวกลับประเทศไทย และจะเร่งค้นหาผู้สูญหายให้พบ โดยยังมีความหวังว่าผู้สูญหายจะรอดชีวิตหรืออาจไปติดอยู่ตรงเกาะกลางแม่น้ำโขง

ระทึก 6นทท.เจอพายุเรือล่มในแม่น้ำโขง สูญหาย2คน

logoline