svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หมอชี้ "ปลาวาฬ" อาการดีขึ้น

16 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - แพทย์เจ้าของไข้ "ปลาวาฬ" เจ้าของศรีพันวา เผยอาการในภาพรวมดีขึ้นเมื่อเทียบกับวันแรกที่เข้ารับการรักษาแต่ยังต้องประเมินเป็นรายวัน หากสามารถหายใจได้เองก็จะออกจากห้องไอซียูได้ภายในสัปดาห์นี้ ขณะที่"ครอบครัวอิสสระ" เฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

จากกรณีนายวรสิทธิ อิสสระ หรือปลาวาฬ นักธุรกิจหนุ่มไฮโซ-ผู้บริหารโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต ประสบอุบัติเหตุรถเก๋งสปอร์ตยี่ห้อซูบารุ เสียหลักกระแทกกับเสาไฟส่องสว่างข้างทางใกล้กับโรงเรียนบ้านอ่าวน้ำบ่อ ถ.ศักดิ์เดชน์ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา                 ก่อนที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต, หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลวิชิต และเจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทรภูเก็ต ให้การช่วยเหลือตัดถ่างนำร่างออกจากตัวรถ และส่งรักษาตัวที่หอผู้ป่วยหนักศัลยกรรม หรือไอซียู โรงพยาบาลวชิระ ภูเก็ต เนื่องจากอาการสาหัส

หมอชี้ "ปลาวาฬ" อาการดีขึ้น


16 มีนาคม 2564 บรรยากาศบริเวณหน้าหอผู้ป่วยหนักศัลยกรรมหรือไอซียู โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นอกจากญาติของผู้ป่วยทั่วไปแล้ว ยังพบว่าครอบครัว "อิสสระ" โดยนายสงกรานต์และนางศรีวรา อิสสระ บิดาและมารดา ตลอดจนพนักงานโรงแรมศรีพันวา ยังมาให้คอยกำลังใจนายวรสิทธิ อิสสระ หรือปลาวาฬ ซึ่งรักษาตัวอยู่ภายในห้องไอซียู โดยยังไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูลกับสื่อ

หมอชี้ "ปลาวาฬ" อาการดีขึ้น

จากการสอบถามนายแพทย์บุญเลิศ ศรีไพโรจน์กุล นายแพทย์เชี่ยวชาญศัลยกรรมประสาท ประจำโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต แพทย์เจ้าของไข้ผู้ทำการรักษานายวรสิทธิ อิสสระ หรือปลาวาฬ กล่าวถึงความคืบหน้าของการรักษาฯ ว่า อาการของคนไข้โดยรวมดีขึ้นมากเมื่อเทียบกับวันแรกที่เข้ารับการรักษา โดยเริ่มรู้สึกตัว มีการลืมตา และได้มีการปรับเครื่องช่วยหายใจ

หมอชี้ "ปลาวาฬ" อาการดีขึ้น

เนื่องจากสามารถหายใจได้เองมากขึ้น มีการทำกายภาพบำบัดและให้อาหารทางสายยาง คาดว่าภายในสัปดาห์นี้น่าจะเอาเครื่องช่วยหายใจออกได้หากสามารถหายใจเองได้ หากไม่มีโรคแทรกซ้อน แต่ทั้งนี้ต้องประเมินอาการเป็นรายวันว่าจะออกจากห้องไอซียูได้หรือไม เพราะคนไข้ที่จะอยู่ในห้องไอซียูนั้นหมายถึงผู้ที่จะต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ สรุปภาพรวมการรักษายังไม่มีอาการอื่นเพิ่มเติม เพียงแต่ต้องระวังโรคแทรกซ้อนสำหรับคนไข้ที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เช่น โรคติดเชื้อ เป็นต้น

หมอชี้ "ปลาวาฬ" อาการดีขึ้น

logoline