svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แมวดาวสัตว์ป่าคุ้มครอง โผล่วิ่งตัดหน้ารถถูกชนเจ็บหนัก

12 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แมวดาวสัตว์ป่าคุ้มครอง โผล่วิ่งตัดหน้ารถชาวบ้านมุกดหาร ถูกชนเจ็บหนัก เบื้องต้น จนท.เข้าตรวจสอบ และนำกลับไปบริบาล ก่อนจะนำกลับคืนสู่ป่าในสภาพที่แข็งแรงพอที่จะเอาตัวรอดได้

12 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านได้โพสต์ขอความช่วยเหลือ ระบุว่า มีแมวดาว ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ได้ถูกรถชนบาดเจ็บจึงอยากจะขอความช่วยเหลือ ให้ช่วยติดต่อเจ้าหน้าที่รักษาพันธุ์สัตว์ป่ามารับไปดูแล เนื่องจากแมวดาวตัวนี้ถูกรถไม่ทราบยี่ห้อชนได้รับบาดเจ็บที่ขาด้านหลัง อยู่ในสภาพอิดโรย ชาวบ้านได้ให้น้ำและอาหารให้กิน เป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น  เพื่อรอระหว่างขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่

แมวดาวสัตว์ป่าคุ้มครอง โผล่วิ่งตัดหน้ารถถูกชนเจ็บหนัก

            
โดยนางสาวรุ่งทิวา  ตาอุด  อาศัยอยู่ที่บ้านดงมัน เลขที่134 หมู่5  ต.คำอาฮวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร  เปิดเผยว่า เด็กที่เป็นชาวบ้านได้นำแมวดามาให้ บอกว่าเมื่อคืน (11 มี.ค.) เวลาประมาณ 20.00 น. ขณะที่อยู่ในบ้าน ซึ้งบ้านของตนเองติดกับถนน เส้นจ.มุกดหาร-อ.นิคมคำสร้อย เส้นทางนี้จะผ่านบริเวณพื้นที่ป่าบ้านดงมัน อ.เมือง จ.มุกดาหาร  ระหว่างนั้นมีเด็กมาบอกว่า มีสัตว์ วิ่งตัดหน้าหน้ารถ ทำให้รถขับชนอย่างจัง ตอนแรกคิดว่าเป็นแมวของตน   เลยเอามาให้ตนจึงนำมาขังไว้ในกรง  แล้วพบว่าแมวมีอาการดุร้าย สังเกตดี ๆ มีลายไม่เหมือนแมว เลยคิดว่าน่าจะเป็นสัตว์ป่า จึงนำจึงโพสต์ภาพและคลิปวีดีโอเพื่อขอความช่วยเหลือในกลุ่มเรารักมุกดาหาร

แมวดาวสัตว์ป่าคุ้มครอง โผล่วิ่งตัดหน้ารถถูกชนเจ็บหนัก

                                  

เบื้องต้น เมื่อช่วงเช้าของวันที่12มีนาคม 64 ทางเจ้าที่ป่าไม้จังหวัดมุกดหาร ได้เดินทางเข้าตรวจสอบ ยืนยันว่า เป็นแมวดาว สัตว์ป่าคุ้มครอง  จากนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็จะนำ แมวดาวตัวดังกล่าว กลับไปบริบาล  โดยจะส่งมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแลรักษาพยาบาลสัตว์ป่าโดยเฉพาะ ก่อนจะนำกลับคืนสู่ป่า ในสภาพที่แข็งแรงพอที่จะเอาตัวรอดได้ต่อไป

แมวดาวสัตว์ป่าคุ้มครอง โผล่วิ่งตัดหน้ารถถูกชนเจ็บหนัก

logoline