svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สั่งพักราชการและตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงครูฉาวอนาจารศิษย์

11 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกษาธิการสั่งพักราชการและตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงครูคณิตศาสตร์อนาจารลูกศิษย์ ม.1 หลังผลสืบข้อเท็จจริงมีมูล พร้อมส่งครูแนะแนวร่วมทีมนักจิตวิทยาเยียวยาสภาพจิตใจเด็ก และเรื่องการเรียน ขณะตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐานสรุปสำนวนส่งอัยการ

จากกรณีที่ผู้ปกครองชาวอำเภอกระสัง  จ.บุรีรัมย์  นำหลักฐานคลิปวีดีโอที่ถูกแชร์ในสื่อสังคมออนไลน์ และข้อความแชทสนทนาที่ไม่เหมาะสมระหว่างครูประจำชั้นกับลูกสาว    เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.กระสัง  ให้ดำเนินคดีกับนายโอ  (นามสมมุติ)  อายุ 30 ปี  ซึ่งเป็นครูประจำชั้นและครูสอนวิชาคณิตศาสตร์โรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งในอำเภอกระสัง   ที่กระทำอนาจารเด็กหญิงชั้น ม.1    ทั้งยังมีการแอบถ่ายคลิปในห้องน้ำของโรงเรียน   นำไปแชร์ในโลกโซเชียล   สร้างความเสียหายให้กับลูกสาวของตัวเอง โดยครูที่ถูกกล่าวหาได้มอบตัวและรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนได้แจ้ง 3  ข้อหา "กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม , กระทำชำเราเด็กซึ่งเป็นลูกศิษย์ซึ่งอยู่ในความดูแล  และพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครอง และผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุอันสมควร" ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการ               


สั่งพักราชการและตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงครูฉาวอนาจารศิษย์

11 มีนาคม 2564 นางวิมลมาลย์ รินไธสง ศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า หลังจากทางโรงเรียนได้สรุปผลการสืบข้อเท็จจริง ส่งมายังทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาต้นสังกัด ว่าครูที่ถูกกล่าวหามีมูลกระทำความผิดจริง ทางสำนักงานเขตมัธยมศึกษา ทางศึกษาธิการจังหวัดจึงได้มีคำสั่งให้ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง และสั่งให้ครูคนดังกล่าวพักราชการไว้ก่อนโดยมีผลภายในวันนี้ ทั้งนี้ก็เพื่อให้การสอบวินัยร้ายแรงเป็นการโปร่งใสและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่หากผลการสอบวินัยพบว่าครูคนดังกล่าวกระทำความผิดจริง ก็จะมีบทลงโทษตามระเบียบที่กำหนดไว้ คือ ไล่ออก หรือปลดออก ส่วนเรื่องคดีก็ว่ากันไปตามกระบวนการของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ "สิ่งที่เป็นห่วงคือสภาพจิตใจของเด็กผู้เสียหาย ซึ่งทางศึกษาธิการจังหวัดสั่งการให้ทางโรงเรียนจัดครูแนะแนว ร่วมกับทีมนักจิตวิทยาเข้าไปดูแลเยียวยาเรื่องสภาพจิตใจของเด็ก พร้อมทั้งดูเรื่องการเรียนควบคู่ไปด้วย ซึ่งช่วงที่เด็กยังไม่สามารถมาเรียนที่โรงเรียนได้ก็ให้ทำการเรียนการสอนที่บ้านก่อนชั่วคราว จนกว่าเด็กจะมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้นจึงจะให้มาเรียนตามปกติ ทั้งนี้ก็เพื่อไม่ให้กระทบต่อผลการเรียนของเด็ก" นางวิมลมาลย์ กล่าว

logoline