svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คุณตายันไม่มีเจตนาทำร้ายยาย วอนสังคมโซเชียลเข้าใจ

09 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุณตายันไม่มีเจตนาทำร้ายยาย วอนสังคมโซเชียลเข้าใจ ระบุ คุณยายเป็นโรคความจำเสื่อม ชอบเดินออกจากนอกบ้านกลัวเป็นอันตราย ด้วยความโมโหจึงผลักเข้าบ้าน ยืนยันทำเพียงครั้งเดียว ส่วนคนถ่ายคลิปเป็นญาติที่เคยมีปัญหาเรื่องสร้างรั้วกำแพงบ้าน

9 มีนาคม 2564 จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ version2 by kim ได้โพสต์เรื่องราวเกี่ยวตายายคู่หนึ่งซึ่งในคลิปเหตุการณ์มีภาพคุณตาที่กำลังผลักคุณยายล้ม ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ บ้านเลขที่ 105 บ้านสายออ หมู่ 1 ตำบลสายออ อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา พบเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอโนนไทย  เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อสม ผู้ใหญ่บ้าน ได้มีการเข้ามาพูดคุยกับนายล่อน อินทรักษา อายุ 76 ปี สามี และนางสุณี อินทรักษา อายุ 78 ปี   เกี่ยวกับปัญหา การทำร้ายร่างกายคุณยาย 

คุณตายันไม่มีเจตนาทำร้ายยาย วอนสังคมโซเชียลเข้าใจ


นายเพิ่มศักดิ์ ตะสันเทียะ ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า คลิปที่เผยแพร่นั้นถ่ายไว้เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคม เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันและเป็นญาติ เป็นคนถ่ายคลิป ซึ่งเดิมที่มีปัญหาเรื่องของการสร้างกำแพงรั้วบ้าน ที่อยู่ติดกัน เพราะไม่ต้องการให้สร้าง ซึ่งบ้านของผู้ใหญ่ก็อยู่ใกล้เคียงกันกับบ้านของตาล่อน แล้วก็ไม่เคยได้ยินเสียงการทะเลาะวิวาท หากมีการทุบตีกันอยู่เป็นประจำตนก็จะต้องรู้ ส่วนเพื่อนบ้านคนที่ถ่ายคลิปก็ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าวจบกันเป็นที่เรียบร้อย โดยมีบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

นายล่อน สามี เล่าว่า เหตุการณ์ตามคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 มกราคม โดยมีเพื่อนบ้านข้างกันได้ถ่ายคลิปไว้ แล้วนำไปโฟสต์ ในจังหวะที่ตนได้ทุบตีคุณยาย ซึ่งเกิดจากตนได้ไปทำไร่ทำนามา แล้วพบว่าคุณยายซึ่งเป็นโรคอัลไซเมอร์มาได้ประมาณ 2-3 ปี ชอบเดินออกจากนอกบ้าน อีกทั้งยังเยี่ยวเรี่ยราดไปทั่ว และมีการบอกกล่าวอยู่ตลอดแต่คุณยายก็ไม่ค่อยฟัง ทำให้คุณตาโมโหจึงได้ลงไม้ลงมือ แต่ทำเพียงครั้งเดียว เท่านั้น จะต้องดูแลหลานและภรรยา เพียงลำพัง เนื่องจากลูกก็ไปทำงาน ส่วนคนที่ถ่ายคลิปก็เป็นเครือญาติกัน ซึ่งมีปัญหาเรื่องของการสร้างรั้วกำแพงบ้าน จึงได้โพสต์คลิปดังกล่าวจนเป็นเรื่องเป็นราว

คุณตายันไม่มีเจตนาทำร้ายยาย วอนสังคมโซเชียลเข้าใจ

คุณตายันไม่มีเจตนาทำร้ายยาย วอนสังคมโซเชียลเข้าใจ

logoline