svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สลดผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงยิงตัวเองหนีความผิด

06 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจปิดล้อมคอนโดมิเนียมหรูในเชียงใหม่นานกว่า 17 ชั่วโมง หลังผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงขัดขืนการจับกุม ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตัดสินใจจู่โจมเมื่อเช้าวันนี้ แต่พบภาพสลดผู้ต้อง หา ใช้ปืนยิงตัวเองพร้อมกับภรรยา 2 คนตายหนีความผิด เขียนจดหมายสั่งเสียญาตฝากดูแลลูกสาว ขณะที่ผบช.ภาค5 ระบุเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในพื้นที่ของนครบาล คาดน่าจะยิงตัวเองพร้อมภรรยา ตั้งแต่ที่ได้ยินเสียงปืนดัง



สลดผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงยิงตัวเองหนีความผิด



เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้านายสุเมธ ครองวงศ์ อายุ 25 ปี และนางสาว อาณดา ปิยะรักษ์ อายุ 18 ปี ภรรยา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาพระโขนง ในคดีฉ้อโกงประชาชนฯ หลังประกาศขายป้ายทะเบียนเลขสวยผ่านโซเชียลมีเดีย ซึ่งหลบหนีกบดาลอยู่ที่คอนโดมิเนียม ในตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่นำหมายศาลมาติดตามจับกุมตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 4 มีนาคม แต่ผู้ต้องหาไม่ยินยอมให้ตำรวจจับกุม และขู่จะฆ่าตัวตายพร้อมกับทั้ง 3 คน ซึ่งรวมภรรยาอีกคนที่เป็นแม่ของลูกสาววัย 3 ขวบ ที่หลบหนีมาด้วยกัน


สลดผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงยิงตัวเองหนีความผิด



ล่าสุด เมื่อเวลา 9.30น. วันที่ 6 มีนาคม 2564 หน่วยปฎิบัติการพิเศษนำกำลังเข้าไปปฏิบัติการเพื่อจับกุมผู้ต้องหา หลังให้แม่ของฝ่ายหญิงและญาติที่เดินทางมาจากจังหวัดระนองไปเคาะห้องพักที่ 310 ที่ผู้ต้องหาหลบซ่อนตัวอยู่ แต่ไม่มีเสียงตอบรับ เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจนำกำลังจู่โจมเข้าไป พบนายสุเมธ ครองวงศ์ นางสาว อาณดา ปิยะรักษ์ ผู้ต้องหา 2 คน และนางสาววิชุดา เสียมศักดิ์ อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นภรรยาอีกคนของนายสุเมธ และเป็นแม่ของลูกสาววัย 3 ขวบ นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงภายในห้อง จึงมีการประสานให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่เข้าไปเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ


สลดผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงยิงตัวเองหนีความผิด



จากการตรวจสอบพบนายสุเมธ ได้เขียนจดหมายลาตายทิ้งไว้ เขียนข้อความถึงแม่และพี่ชาย สั่งเสียให้ช่วยดูแลลูกสาวของตนเองด้วย พร้อมบอกว่าไม่ต้องเสียใจ ตนเองรักทุกค ส่วนสภาพศพพบว่า นายสุเมธ นางสาว อาณดา และนางสาววิชุดา ถูกอาวุธปืน 99 มม. ยิงเข้าที่ศีรษะ นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงทั้ง 3 คน โดยคาดว่านายสุเมธจะยิงผู้หญิงทั้ง 2 คนก่อนจะยิงตัวเองเป็นคนสุดท้าย



สลดผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงยิงตัวเองหนีความผิด



ด้าน พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาเสียชีวิตทั้ง 3 คน คาดว่าคนยิงคือนายสุเมธ โดยจากการสอบสวนพบว่า ทั้งนางสาวอาณดา และนางสาววิชุดา เป็นภรรยาของนายสุเมธ ทั้ง 2 คน โดยนางสาววิชุดา เป็นแม่ของลูกสาววัย 3 ขวบของนายสุเมธ โดยนายสุเมธ และนางสาวอาณดา เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ พื้นที่ตำรวจนครบาล ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ฟอกเงิน และ พรบ.คอมพิวเตอร์ คาดว่า ผู้ต้องหาจะยิงตัวเองเสียชีวิต ตั้งแต่เมื่อวานนี้หลังได้ยินเสียงปืนดัง โดยผู้ต้องหาได้เขียนจดหมายสั่งเสียญาติไว้ด้วย ฝากดูแลลูก
จากการพูดคุยกับญาติทราบว่านายสุเมธ มีนิสัยค่อนข้างกร้าวร้าว และตัดสินใจอะไรค่อนข้างชัดเจน โดยผู้หญิงสองคนก็ยินยอมที่จะอยู่กับนายสุเมธไม่ยอมออกมาตั้งแต่ที่ประสานญาติมาเจรจา เบื้องต้นญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตในครั้งนี้ เนื่องจากเห็นขั้นตอนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตั้งแต่แรก

logoline