svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ยึดยาบ้ากว่า 5 ล้านเม็ดซุกริมแม่น้ำโขง

05 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นรข.ยึดยาบ้านำเข้ากว่า 5 ล้านเม็ดใส่กระสอบซุกซ่อนในป่าริมแม่น้ำโขง คาดทะลักจากภาคเหนือเข้าอีสาน รอบ 2 เดือนตรวจยึดยาบ้ามากกว่า 10 ล้านเม็ด กัญชามากกว่า 5 ตัน

วันที่ 5 มีนาคม 2564  เวลา 13.00 น. ที่สโมสรสัญญาบัตรหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม(นรข.)  พล.ร.ต.จรัสเกียรติ  ไชยพันธุ์  ผบ.นรข.นครพนม มอบหมายให้ นาวาเอก ณฐพัฒน์ ซื่อมงคล รอง ผบ.นรข.  นาวาเอก ฤทธิ์ นาทวงศ์ รักษาราชการ ผบ.นรข.เขตนครพนม นาวาโท บุญเชิด กุลอำภา หัวหน้าสถานีเรือ นรข. อ.บ้านแพง และ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปราบยาเสพติดตามแนวชายแดน และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ร่วมแถลงการณ์ตรวจยึดยาบ้าล็อตใหญ่ จำนวน กว่า 5,166,000 ล้านเม็ด แต่ผู้กระทำผิดได้ไหวตัวหลบหนีทัน 








ยึดยาบ้ากว่า 5 ล้านเม็ดซุกริมแม่น้ำโขง















 

โดยได้มีการสืบทราบว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ลักลอบสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่ อ.บ้านแพง จ.นครพนม จึงระดมกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบสกัดกั้นปราบปราบจับกุม จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. พบกระสอบสิ่งของต้องสงสัยซุกซ่อนไว้ในป่า ใกล้บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงเขต ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ เขตติดต่อกับ อ.บ้านแพง จ.นครพนม คาดว่าเป็นยาเสพติดที่ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ มีการนำเรือหางยาวบรรทุกลำเลียงมาพักไว้ตั้งแต่ช่วงกลางดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจยึดเพื่อตรวจสอบขยายผล 






ยึดยาบ้ากว่า 5 ล้านเม็ดซุกริมแม่น้ำโขง

















เบื้องต้นพบเป็นยาบ้าบรรจุในกระสอบปุ๋ยหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำทึบ จำนวน 5,166,000 เม็ด เชื่อว่าเป็นยาบ้าที่มีการลักลอบลำเลียงเข้ามาจากพื้นที่ชายแดน ภาคเหนือ เนื่องจากในช่วงสถานการณ์โควิด ในพื้นที่โซนชายแดนเหนือ จะมีมาตรการคุมเข้มเข้า-ออกชายแดน ทำให้ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ จึงใช้วิธีการลำเลียง  ขนส่งเข้ามาทางพื้นที่ชายแดนอีสาน รวมถึง จ.นครพนม โดยเจ้าหน้าที่จะได้เพิ่มมาตรการเข้มในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุมต่อเนื่อง พร้อมประสานงานร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ร่วมแจ้งเบาะแส เนื่องจากในช่วงนี้พื้นที่ชายแดนอีสาน มีการลักลอบขนส่งยาเสพติดเข้ามาจำนวนมาก และหลายครั้งที่ตรวจยึดจับกุมมีจำนวนเป็นล็อตใหญ่ ส่วนมากจะมีการลำเลียงมาทีละจำนวนล้านเม็ด  ส่วนสถิติการจับในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา มีการตรวจยึดยาบ้ามากกว่า 10 ล้านเม็ด และตรวจยึดกัญชามากกว่า 5 ตัน  ซึ่งการตรวจยึดยาบ้าครั้งนี้มีมูลค่ามากกว่า 100 ล้านบาท

ยึดยาบ้ากว่า 5 ล้านเม็ดซุกริมแม่น้ำโขง

ยึดยาบ้ากว่า 5 ล้านเม็ดซุกริมแม่น้ำโขง

logoline