svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิรัช"มั่นใจเจาะไข่ปชป.เขต3นครศรีฯ

05 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พปชร ขนทัพใหญ่กว่าครึ่ง 100 สู้ศึกเลือกตั้งนครศรีฯ "วิรัช" มั่นใจ ได้ ส.ส.คนที่122 ยืนยัน ไม่มีแรงกระเพื่อมวิ่งเต้นขอเก้าอี้ รมต.ขณะที่ผลสำรวจจากโฟนอิน การเลือกตั้งซ่อมเขต 3 นครศรีฯ จำนวน 700 ราย พปชร ทิ้ง ปชป.ไม่เห็นฝุ่น ลุ้นผู้ยังไม่ตัดสินใจและไม่บอกว่าเลือกใคร รวมร้อยละ 49.6

ที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ในวันนี้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมรัฐมนตรี และ ส.ส. ประมาณ 40 คนจะลงมาช่วยนายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเขต 3 นครศรีธรรมราช ลงพื้นที่หาเสียง โดยจะจัดเวทีปราศรัยใหญ่ช่วงเย็นวันนี้ที่โรงเรียนชะอวดวิทยาคม อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช โดยยืนยันว่า พลเอกประวิตร จะขึ้นเวทีปราศรัยอย่างแน่นอน ในช่วงหลังเวลา 20.00 น. เพื่อไม่ให้ถูกวิจารณ์ว่าใช้เวลาราชการหาเสียง


ทั้งนี้ นายวิรัช มั่นใจว่าการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้พรรคพลังประชารัฐจะได้รับชัยชนะ มีผู้แทนของพรรคในลำดับที่ 122 อย่างแน่นอน และจะทำให้มีผู้แทนของพรรค พปชร.เพิ่มขึ้น จาก 3 เป็น 4 คนให้เท่ากับพรรคประชาธิปัตย์ที่มี 4 คนอยู่แล้ว เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลโครงการคนละครึ่ง โดยขอฝากนายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ผู้สมัครพรรค พปชร. และหลังจากที่ได้พูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ลงพื้นที่หาเสียง พบว่า ประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดีจึงมั่นใจว่าจะชนะแน่นอน


นายวิรัช ยังกล่าวถึงการปรับ ครม.ในโควตาพรรคพลังประชารัฐว่าลงตัวแล้วหรือไม่ ว่า ทราบจากการติดตามข่าวสื่อมวลชนเหมือนกัน ซึ่งวันนี้หากเจอพลเอกประวิตร จะถามดูว่าเป็นจริงตามที่สื่อมวลชนเขียนหรือไม่ และจะไม่มีการนำคนนอกเข้ามาเป็นรัฐมนตรีจริงหรือไม่ พร้อมยืนยันว่าไม่มีแรงกระเพื่อมในการวิ่งเต้นขอตำแหน่งรัฐมนตรีภายในพรรค


ด้านนายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะผู้ประสานงานเลือกตั้งซ่อมเขต3 นครศรีธรรมราช มั่นใจพรรคสามารถปักธงได้แน่ แม้พรรคเดิมคือพรรคประชาธิปัตย์จะเข้มแข็ง แต่วันนี้ มีความนิยมไม่เกิน18% นอกนั้นเป็นคะแนนนิยมของรัฐบาลที่มีต่อตัวพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จึงทำให้มั่นใจถึงการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า พรรคพลังประชารัฐจะได้ที่นั่ง ส.ส. ภาคใต้เพิ่มขึ้นแน่นอน


logoline