svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทลายแก๊งค้ากัญชาออนไลน์

04 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

191 ทลายแก๊งค้ากัญชาออนไลน์ผ่าน แอพพลิเคชั่น LINE, Facebook ย่านพระราม 2 รวบ 4 ผู้ต้องหา ซัดต่อกันเป็นทอด ค้นพบกัญชาอัดแท่งรวมเกือบ 20 ก.ก. เตรียมส่งมอบลูกค้า ด้วยบริการขนส่งเอกชน

เมื่อวันที่ 3มีนาคม ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ผกก.สายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ 191 ได้รับแจ้งเบาะแสการลักลอบค้ากัญชา จึงสั่งการให้ พ.ต.ต.ไพบูลย์ สอโส สว.งานสายตรวจ 1กองกำกับการสายตรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ พร้อมด้วยตำรวจงานสายตรวจ 1 กองกำกับการสายตรวจ ทำการสืบสวนติดตามจับกุม

จนทราบตัวผู้กระทำผิดและสามารถจับกุมได้4 ราย ประกอบด้วย 1. นายอิทธิพัทธิ์(สงวนนามสกุล)หรือนัด อายุ 27 ปี 2. นางสาวกวินทิพย์ (สงวนนามสกุล) หรือเบสอายุ 26 ปี 3. นายทศพร (สงวนนามสกุล) หรือบอย อายุ 27 ปี4.นายณัฐนันท์(สงวนนามสกุล)หรือณัฐ อายุ 22 ปี โดยจับกุมได้ที่ หน้าตึกเคหะธนบุรี 2แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ

พร้อมด้วยของกลาง หลายรายการ ประกอบด้วย1. กัญชาอัดแท่งน้ำหนักรวมประมาณ 6.4 กิโลกรัม อยู่ในกล่องพัสดุเตรียมจัดส่ง จำนวน 25กล่อง 2. กัญชาอัดแท่งห่อหุ้มด้วยพลาสติกใสซีล น้ำหนักรวมประมาณ 2.75กิโลกรัม 3.กัญชาอัดแท่งห่อฟรอยด์ สีทอง น้ำหนักรวมประมาณ 2 กิโลกรัม 4. กัญชาอัดแท่งห่อฟรอยด์ ประมาณ 6 กิโลกรัม และรถยนต์กระบะโตโยต้า รีโว่ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น N-Max และอื่นๆ

โดยผู้ต้องหากลุ่มนี้ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นมีพฤติกรรมจำหน่ายกัญชาผ่านช่องทางแอพลิเคชั่น LINE, Facebook และจัดส่งด้วยบริษัทขนส่งเอกชนชื่อดัง

ทั้งนี้ ตำรวจงานสายตรวจ 1กก.สายตรวจ บก.สปพ. ได้วางแผนการจับกุม เริ่มเมื่อวันที่ 1มีนาคม ที่ผ่านมา โดยเข้าสังเกตการณ์พื้นที่ภายในเคหะธนบุรี 2จากนั้นเวลาประมาณ 15.45 น. พบผู้หญิงลักษณะตรงกับที่สายสืบแจ้งมา ตำรวจจึงแสดงตัวและขอตรวจทราบชื่อภายหลังว่า น.ส.กวินทิพย์ ซึ่ง เดินถือถุงพัสดุลงมาจากตึก เพื่อนำไปส่งที่ขนส่งเอกชนจากนั้นค้นกล่องพัสดุจำนวน 25 กล่อง พบกัญชาอัดแท่งน้ำหนักรวมประมาณ 5 กิโลกรัม

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรรวจ แสดงตัวและขอตรวจนายอิทธิพัทธิ์ ที่กำลังจอดรถจักรยานยนต์ และสอบถามนายอิทธิพัทธิ์ ให้การว่าพัสดุที่ น.ส.กวินทิพย์ ถือลงมาส่งนั้นตนเป็นคนสั่งให้น.ส.กวินทิพย์ ถือลงมาส่งให้ตน และยังรับอีกว่า ยังมีกัญชาอีกจำนวนหนึ่งที่ซุกซ่อนอยู่บนห้องพักและสมัครใจนำตรวจค้นพบกัญชาอัดแท่ง อีกจำนวนประมาณ 2.5 กิโลกรัม พร้อมกล่องพัสดุเลขกำกับพัสดุวางอยู่ภายในห้องพัก

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามนายอิทธิพัทธิ์ ต่อเพื่อขยายผลการจับกุมนายอิทธิพัทธิ์ ให้การว่า ยังมีนายทศพร ที่อาศัยอยู่คนละตึก ที่ตนมักจะใช้ให้ไปรับกัญชาและไปส่งกัญชาที่ขนส่งเอกชนจากนั้นนายอิทธิพัทธิ์ ได้นำตำรวจไปที่ห้องพักของนายทศพร พบว่าอยู่ในห้องดังกล่าวและได้นำตำรวจตรวจค้นพบกัญชาอัดแท่งอีก จำนวน 2 กิโลกรัม วางอยู่ที่ระเบียงจากนั้นนายอิทธิพัทธิ์ ให้การอีกว่า ตนสามารถสั่งซื้อกัญชา ได้อีกจำนวน 5-10 กิโลกรัมจากนายณัฐนันท์ ซึ่งอาศัยอยู่ที่ซอยอนามัยงามเจริญ 31แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ


logoline