svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้ปกครองโล่งใจส่งครูอนาจารเด็กนักเรียนเข้าเรือนจำ

25 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่นำตัวครูอนาจารเด็กนักเรียน 16 คน ส่งขังที่เรือนจำกลางจังหวัดสุรินทร์ ผู้ปกครองดีใจ ลูก-หลานไม่ระแวงไปเรียนอย่างสบายและขอให้กระบวนการทางกฎหมายเอาผิดให้ถึงที่สุด

25 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น.เมื่อคืนที่ผ่านมา (24 ก.พ.64) ชุดสืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ และ สภ.พนมดงรัก ได้นำกำลังตำรวจพร้อมหมายศาลเข้าจับกุม นายสายลับ อุ่นตาล ครูประจำชั้น ป.3 โรงเรียนบ้านหนองคัน ต.ตาเมียง อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ที่บ้านพักภายในโรงเรียนบ้านหนองคันนา โดยกล่าวหาว่า "กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และเป็นการกระทำแก่ศิษย์ ซึ่งอยู่ในความดูแล นำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย









คดีดังกล่าวสืบเนื่องจากกรณีมีผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนในพื้นที่ อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ เข้าแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พนมดงรัก ให้ดำเนินคดีกับครูประจำชั้นชาย ชั้นป.3 ทำอนาจารนักเรียนหญิงลูกศิษย์ตนเอง ตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ป.2 ทั้งในห้องเรียนและบ้านพักครู จึงรับไว้เป็นคดีอาญา เบื้องต้นมีผู้เสียหาย 16 ราย อายุระหว่าง 8-9 ปี  พนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์และสอบปากคำผู้ปกครองไว้แล้ว จากนั้นจะนัดผู้ปกครองและนักเรียนหญิงผู้เสียหายทั้งหมดเข้าไปสอบสวนต่อหน้าพนักงานอัยการ และนักจิตวิทยา/นักสังคมสงเคราะห์ และผู้ปกครองเด็ก ที่สำนักงานอัยการจังหวัดสุรินทร์ เนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวกับเพศและพยานหรือผู้เสียหายเป็นเด็กและเยาวชน            

พฤติการณ์แห่งคดี  ระหว่างปี 2563 ก.พ. 2564  ผู้ต้องหาซึ่งเป็นครูประจำชั้น ป.3  มีหน้าที่ปกครองดูแลเด็กนักเรียน ได้กระทำอนาจาร เด็กผู้หญิง ซึ่งเป็นลูกศิษย์ หลายคน โดยแต่ละคนถูกกระทำอนาจารต่างวันเวลาและต่างสถานที่กัน ต่อมาผู้ปกครองเด็กทั้งหมดทราบเรื่อง จึงได้เข้าพบผู้อำนวยการโรงเรียน และเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.พนมดงรักต่อมาเวลา 16.00 น. วันนี้ (25 ก.พ.2564) ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวเนื่องจากอัตราโทษสูง ต่างกรรมต่างวาระ กระทบกับหลายส่วน ผู้เสียหายหลายคน และเป็นคดีที่น่าสนใจของสังคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พนมดงรัก จึงได้นำตัวครูผู้ก่อเหตุขึ้นรถเพื่อนำตัวเข้าฝากขังที่เรือนจำกลางสุรินทร์ 






ผู้ปกครองโล่งใจส่งครูอนาจารเด็กนักเรียนเข้าเรือนจำ














นายสุขใส คุ้มกุดเขียว อายุ 64 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 6 บ.โนนมะยาง ต.ตาเมียง อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นกรรมการสถานศึกษา ร.ร.บ้านหนองคันนา กล่าวว่า ตนก็ไม่คิดว่าครูในโรงเรียนจะเป็นแบบนี้จริง ๆ ถ้ามันเป็นเรื่องจริง ตนเสียใจมาก แต่อีกใจหนึ่งก็ดีใจที่ไม่มีอะไรเกินเลยไปกว่านั้นกับเด็ก ๆ ซึ่งตนก็รู้สึกว่าเด็ก ๆเหล่านั้นเหมือนลูกหลานตัวเองเช่นกัน โดยหลังจากครูที่ก่อเหตุโดนจับไป ถือว่าครูสร้างกรรมนั้นเกิดขึ้นมา และได้รับผลกรรมที่ก่อแล้ว ตนเองซึ่งเป็นคณะกรรมการสถานศึกษา ก็รู้สึกสบายใจ โดยหากจะถามว่าเคยมีพฤติกรรมมาก่อนหน้านี้หรือไม่ ตนไม่ทราบมาก่อน ก็ขอแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับผู้ปกครองด้วย ส่วนครูคนดังกล่าวก็ขอให้ทางด้านกฎหมายเป็นฝ่ายจัดการ








ผู้ปกครองโล่งใจส่งครูอนาจารเด็กนักเรียนเข้าเรือนจำ










ทางด้านนางดา (นามสมมติ) อายุ 30 ปี เล่าว่า ตนรู้สึกดีใจที่ตำรวจทำงานได้รวดเร็ว ดีใจที่ครูโดนจับไป เด็ก ๆ จะได้ไม่ต้องหวาดระแวง หลังจากที่ทราบข่าวว่าจับได้แล้ว ก็ดีใจมากเลย อยากให้ลงโทษครูรายนี้ให้ถึงที่สุด อยากให้ไล่ออกไปเลย เพราะกลัวว่าถ้าย้ายไปสอนที่อื่นกลัวว่าจะไปก่อนเหตุที่อื่นต่อไปอีก ส่วนตอนนี้ลูกสาวตนมีกำลังใจดีขึ้น ไม่เศร้าเหมือนวันก่อน. 













logoline