svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จับหนุ่มค้า"นกกางเขนดง"ผ่านออนไลน์

24 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุโขทัย - เจ้าหน้าที่ป่าไม้ นำหมายค้นศาลจังหวัดสวรรคโลก ก่อนจับหนุ่ม วัย 36 ปี ครอบครอง"นกกางเขนดง " 10 ตัว สัตว์ป่าคุ้มครอง พร้อมซื้อขายผ่านสื่อออนไลน์

จับหนุ่มค้า\"นกกางเขนดง\"ผ่านออนไลน์

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 นายเทิดทูน ทองอิ่น เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน หัวหน้าสายตรวจที่ 3 สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 14 (ตาก) พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ นำหมายค้นของศาลจังหวัดสวรรคโลก ที่ 3 /2564 เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 194/3 หมู่ 3 ต.ศรีสัชนาลัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ของนายปัญจะ อาคม อายุ 36 ปี หลังสืบทราบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวมีผู้ลักลอบล่าและค้านกกางเขนดง ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองจำพวกนกลำดับที่ 138 ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ 2562 โดยจะเสนอขายผ่านสื่อออนไลน์

จับหนุ่มค้า\"นกกางเขนดง\"ผ่านออนไลน์



จับหนุ่มค้า\"นกกางเขนดง\"ผ่านออนไลน์


ผลการตรวจค้นพบนกกางเขนดง อยู่ในกรง แขวนไว้บริเวณรอบๆบ้านจำนวน 10 ตัว เจ้าหน้าที่จึงยึดเป็นของกลางพร้อมกรงและอุปกรณ์การเลี้ยงพร้อมแจ้งข้อหา มีสัตว์ป่าคุ้มครอง(นกกางเขนดง)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต แก่นายปัญจะ ซึ่งให้การรับสารภาพ จึงนำส่ง ร.ต.อ วิเชียร ชัยชนะพีระกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ดำเนินคดีตามกฏหมาย ส่วนนกกางเขนดงของกลางจะได้ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าถ้ำเจ้าราม อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย ปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป



จับหนุ่มค้า\"นกกางเขนดง\"ผ่านออนไลน์


logoline