svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

บุกจับเดนนรกหลอกถ่ายคลิปลับอนาจารเด็ก ป.5

18 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯ นำชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง บุกจับไอ้หื่นเดนนรก รับสารภาพใช้รูปโปรไฟล์เฟสปลอมหลอกหลอกเด็กหญิงหลายคนให้คบหาขู่ถ่ายคลิปลับ และล่อลวงกระทำชำเราต่อเนื่อง

18 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ห้องมูลนิธิท้าวสุรนารี ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา  นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายวิสูตร ชัชวาลวงศ์ ปลัดจังหวัดนครราชสีมา , นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง รวมทั้ง เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ ฝ่ายปกครองจังหวัดนครราชสีมา และชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง  ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายอดิศักดิ์ นาคหมื่นไวย หรือตูน อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาที่ไปก่อเหตุล่อลวงเด็กหญิงโดยใช้ Facebook ปลอมและใช้รูปโปร์ไฟล์ปลอม เป็นเด็กหนุ่มหน้าตาดี หลอกลวงและบังคับข่มขู่ให้เด็กหญิงถ่ายคลิปลับ รวมทั้งข่มขืนกระทำชำเรา



บุกจับเดนนรกหลอกถ่ายคลิปลับอนาจารเด็ก ป.5







โดยที่ทำการปกครองจังหวัดนครราชสีมา (กลุ่มงานความมั่นคง) ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นางเอ (นามสมมติ) อายุ 31 ปี ว่า บุตรสาวของตนคือ ด.ญ.บี (นามสมมติ) อายุ 11 ปี ได้ถูกชายที่ใช้ชื่อใน Facebook ว่า "Gof Gab" ใช้รูปโปรไฟล์เป็นเด็กหนุ่มหน้าตาดี เข้ามาตีสนิท และหลอกให้บุตรสาวของตนถ่ายคลิปโชว์ของลับส่งให้ และต่อมาบุคคลดังกล่าวได้ข่มขู่ให้ถ่ายส่งให้อีก หากไม่ดำเนินการ จะนำภาพอนาจารไปเผยแพร่สู่สาธารณะ และขู่ว่าจะส่งภาพเปลือยให้เพื่อนๆ และพ่อแม่ของ ด.ญ.บี ทำให้ ด.ญ.บี เกิดความกลัวยอมถ่ายภาพและคลิปวิดีโอลามกอนาจารให้อีก ซึ่งการข่มขู่ในลักษณะดังกล่าวยังมีมาจนถึงปัจจุบัน จึงได้มาร้องเรียนขอให้เจ้าหน้าที่รัฐให้การช่วยเหลือ และติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี นอกจากนี้ ด.ญ.บี ยังขอให้พนักงานฝ่ายปกครองสอบปากคำ ด.ญ.ซี (นามสมมติ) อายุ 14 ปีด้วย เนื่องจากทราบมาว่า ด.ญ.ซี เคยถูกบุคคลดังกล่าว หลอกลวงให้ถ่ายภาพในลักษณะเช่นเดียวกัน และถูกข่มขืนกระทำชำเราด้วย 





บุกจับเดนนรกหลอกถ่ายคลิปลับอนาจารเด็ก ป.5






พนักงานฝ่ายปกครอง จึงได้สอบปากคำ ด.ญ.ซี ได้ความว่า ด.ญ.ซี ถูกหลอกให้ถ่ายคลิปโชว์ของลับส่งให้นาย "Gof Gab" จากนั้น ถูกข่มขู่ให้ถ่ายส่งให้อีก หากไม่ดำเนินการจะนำภาพอนาจารไปเผยแพร่สู่สาธารณะเช่นเดียวกันกับ ด.ญ.บี และถูกบุคคลดังกล่าวข่มขู่ให้มีเพศสัมพันธ์กับ นายตูน ใช้ชื่อใน Facebook ว่า "ตูน ซาวด์ดีไซน์ โคราช"  ซึ่งนาย "Gof Gab" อ้างว่า เป็นรุ่นพี่ที่ตนติดหนี้อยู่ จนทำให้ ด.ญ.ซี (อายุ 13 ปี ในขณะนั้น) ต้องยอมมีเพศสัมพันธ์กับนายตูนถึง 5 ครั้ง และในขณะที่มีเพศสัมพันธ์กัน นายตูนได้ถ่ายคลิปวีดีโอไว้ด้วย โดยบอกว่านาย "Gof Gab" ให้ถ่ายส่งไปให้ ถ้าหาก ด.ญ.ซี ขัดขืนไม่ให้ถ่าย นายตูนก็จะใช้กำลังบังคับและใช้การข่มขู่ว่า ถ้าไม่ยอมจะบอกนาย "Gof Gab" ให้นำภาพลับไปเผยแพร่ ทำให้ ด.ญ.ซี ต้องจำใจยอมทำตามทุกครั้งและเมื่อพนักงานฝ่ายปกครอง ที่ทำการปกครองจังหวัดนครราชสีมา ได้สืบสวนเพิ่มเติม จึงเชื่อได้ว่า ผู้ต้องสงสัย คือ นายอดิศักดิ์ นาคหมื่นไวย หรือนายตูน เป็นบุคคลคนเดียวกันกับ นาย "Gof Gab" โดยนายตูน สร้างชื่อใน Facebook ปลอม และใช้รูปโปร์ไฟล์ปลอม โดยมีเจตนาหลอกลวงให้เด็กหญิงหลงเชื่อว่า ตนเป็นเด็กหนุ่มหน้าตาดี เพื่อหลอกลวงให้คบหาและบังคับข่มขู่ให้ถ่ายคลิปโชว์ของลับ รวมทั้ง ข่มขืนกระทำชำเรา ซึ่งผู้ต้องสงสัยอาศัยอยู่ที่ตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา จึงประสานข้อมูลไปยังชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง ให้ร่วมวางแผนสืบสวนจับกุมผู้ต้องสงสัยดังกล่าว






บุกจับเดนนรกหลอกถ่ายคลิปลับอนาจารเด็ก ป.5









โดยวันนี้ (18 กุมภาพันธ์ 2564) ภายใต้การอำนวยการของนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้มอบหมายให้นายวิสูตร ชัชวาลวงศ์ ปลัดจังหวัดนครราชสีมา นำชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับนายรณรงค์  ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมด้วยพนักงานฝ่ายปกครอง นำหมายจับและหมายค้นของศาลจังหวัดนครราชสีมา เข้าจับกุมนายอดิศักดิ์ นาคหมื่นไวย หรือตูน และตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหา พบของกลาง ประกอบด้วย โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง คอมพิวเตอร์ PC 1 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง แท็บเล็ต 1 เครื่อง ฯลฯ พบภาพและคลิปโป๊เปลือยของผู้เสียหายอีกจำนวนหลายร้อยรายการ อยู่ในโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหา พนักงานฝ่ายปกครองจึงได้แจ้งข้อหา






บุกจับเดนนรกหลอกถ่ายคลิปลับอนาจารเด็ก ป.5








1. ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ 2. กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภรรยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม 3. กระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม โดยขู่เข็ญด้วยประการใด โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยเด็กนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้เด็กนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น  4. พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร 5. ข่มขืนใจผู้อื่นกระทำการใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชื่อเสียงของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเอง 6. ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น 7. บังคับ ขู่เข็ญ ชักจูง ยุยง ส่งเสริม ให้เด็กแสดงหรือกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจาร

บุกจับเดนนรกหลอกถ่ายคลิปลับอนาจารเด็ก ป.5

บุกจับเดนนรกหลอกถ่ายคลิปลับอนาจารเด็ก ป.5

ซึ่งนายอดิศักดิ์ฯ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนได้ภาพและคลิปวีดิโอลามกจากเด็กผู้หญิง จากการที่ตนใช้รูปโปรไฟล์ Facebook เป็นภาพเด็กหนุ่มหน้าตาดี เลือกกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเด็กนักเรียนหญิง พูดจาหว่านล้อมสานสัมพันธ์ หลอกลวงให้เด็กถ่ายภาพเปลือยกาย โชว์อวัยวะเพศ เมื่อได้คลิปภาพมาแล้ว ตนจะนำคลิปภาพมาบันทึกเก็บไว้ในโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์ เพื่อใช้ข่มขู่ให้เด็กหญิงถ่ายภาพและคลิปมาเพิ่มเติม และข่มขู่จนนำไปสู่การข่มขืนกระทำชำเรา 










บุกจับเดนนรกหลอกถ่ายคลิปลับอนาจารเด็ก ป.5










นายวิเชียรฯ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า  แม้ปัจจุบันจะมีการจับกุมกรณี "หน้าไม่ตรงปก" อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังคงมีมิจฉาชีพ ที่ใช้รูปคนอื่นแทนตนเอง ผ่านสื่อออนไลน์ในช่องทางต่าง ๆ หลอกลวงเด็กและเยาวชนทั้งชายหญิง ให้ถ่ายภาพและคลิปในลักษณะโป๊เปลือย เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อยอมถ่ายคลิปภาพส่งไปให้แล้ว มิจฉาชีพจะนำภาพหลุดนั้นมาข่มขู่ให้เหยื่อจ่ายเงิน หรือให้เหยื่อส่งภาพลักษณะเช่นนี้อีก หรือบางกรณีอาจหนักถึงขั้นที่มีการล่วงละเมิดทางเพศดังเช่นกรณีนี้ จึงขอแจ้งเตือนเด็กและเยาวชนให้ระมัดระวังในการถ่ายภาพและคลิปผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งอาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้ 











logoline