svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ เดือดยกใหญ่!! ลั่น 3 ป.ไม่เคยรับเงิน ท้าหาหลักฐานมาสู้กัน

17 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ เดือดยกใหญ่ ! ลั่น 3 ป.ไม่เคยรับเงิน ! ท้า หาหลักฐานมาสู้กัน ขู่ ถ้าพูดนอกสภาฯมีเรื่อง ย้ำรังเกียจคนผิดกฎหมาย-ลูกน้องเลวๆ โต้ "หมอชลน่าน" ปม รวบอำนาจแก้โควิด ยืนยันรับฟังทุกฝ่าย ไม่สามารถฆ่าคนทิ้งได้เหมือนฆ่าไก่-ไม่รู้รัฐบาลไหนทำ เย้ย ฝ่ายค้านขอให้ได้เป็นรัฐบาลบ้าง บอก มาด้วยกระบวนการเดียวกันแต่ยังพูดมาก

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีชี้แจง นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.พรรคเพื่อไทย กรณี รวบอำนาจแทรกแซงการทำงานของหน่วยงานอื่น ซึ่งตนเองรู้สึกแปลกใจว่าการตั้งประเด็นดังกล้าว อาจเพราะไม่มีความเข้าใจสถานการณ์บทบาทหน้าที่และการบริหารราชการถึงโครงสร้าง 

นายกฯ เดือดยกใหญ่!! ลั่น 3 ป.ไม่เคยรับเงิน ท้าหาหลักฐานมาสู้กัน


โดยเฉพาะในยุคที่โซเชียลมีเดียเข้ามามีบทบาท บางคนสรุปเนื้อหาด้วยตัวเองอาจจะได้รับข้อมูลไม่เพียงพอ ซึ่งหลายเรื่องเกี่ยวข้องกับหลายกระทรวงมีข้อกฏหมายที่แตกต่างกัน และยืนยันว่ามีการรับฟังและทำงานร่วมกันกับทุกกระทรวงและทุกระดับ พร้อมระบุว่า ไม่มีใครอยากทำให้ทุกคนลำบากหรือเศรษฐกิจไม่ดี เพราะไม่มีใครมีเจตนาแบบนั้น แม้การบริหารอาจจะไม่ถูกใจแต่ขอให้เข้าใจว่าทุกคนทำงานอย่างเต็มที่
ขณะที่ ครูอภิปรายฝ่ายค้านหลายอย่างมีความย้อนแย้ง กันเองบางคนบอก ใช้ พรก.เร็วไป บางคนบอกช้าไป ซึ่งทำให้ทำงานลำบาก ตนเองไม่สามารถบังคับให้ทุกคนเห็นพ้องด้วยกันได้อยู่แล้ว เพราะนี่คือประชาธิปไตย และย้ำว่าตนเองไม่เคยรวบอำนาจใคร ใครจะด่าใครจะว่าดูถูกเหยียดหยามตัวเองก็นั่งฟัง ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นในสภาด้วยซ้ำแต่ตนเองก็ทนเพราะนี่คือประชาธิปไตยที่ทุกคนต้องการ 
เพราะฉะนั้นอย่าหาว่าตนเองรวบอำนาจหากใช้อำนาจแบบนั้นตนคงไม่มานั่งอยู่ตรงนี้ และตนเองก็ชอบทำงานแบบนี้ ให้ทุกคนได้แสดงความคิดเห็น แต่ยอมรับว่าบางครั้ง ช่วงที่ผ่านมาอาจมีความจำเป็นอยู่บ้าง ในช่วงสถานการณ์ไม่สงบสุขเรียบร้อย เช่น ในหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนลืมไปแล้วว่าสถานการณ์ที่สงบสุขมา 4-5 ปี เพราะอะไร จึงขอให้ทุกคนเข้าใจสถานการณ์โดยไม่บิดเบือน

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงสถานการณ์การแพทยระบาด โควิด-19 โดยเปรียบเทียบกับเมื่อก่อนที่มีโรคซาร์ โรคเมอร์ส ซึ่งบอกว่าจำได้เมื่อสมัยก่อนที่จะยับยั้งการแพร่ระบาด จากสัตว์สู่คน ต้องมีค่าการฆ่าไก่เป็นล้าน ตัวซึ่งง่ายกว่านี้ แต่ชีวิตมนุษย์ไม่สามารถฆ่าทิ้งได้ แต่ไม่รู้ว่ารัฐบาลไหนทำ 
นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงการทุจริตแก้ปัญหา โควิด-19 การเรียกรับผลประโยชน์และปัญหาแรงงานต่างด้าว โดยพูดด้วยเสียงเข้มแข็ง ว่า " 3 ป.ไม่มีใครรับเงิน " ขอให้ไปพิสูจน์มา // หาประจักษ์พยานมาและไปสู้กันในคดี สมาชิกทุกคนพูดได้ตนเองก็พูดได้เหมือนกันแต่ต้องรักษากิริยาด้วย เพราะทราบว่าฝ่ายค้านต้องการให้ตนโมโหซึ่งบอกไว้ก่อนว่าเป็นเรื่องยาก
นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังชี้แจงถึงโครงการ "เราชนะ" ที่ออกมาตรการมาช่วยเหลือเยียวยาประชาชนซึ่งยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเพราะต้องบริหารประชาชนทั้งประเทศเมื่อระบบออนไลน์ไม่ได้ก็ต้องทำระบบออฟไลน์ ถึงขณะนี้กระจายไปหลาย 10 ล้านคนแล้ว และจำนวนที่เหลืออยู่มีไม่มากนัก แต่รูปที่มีการนำมาเผยแพร่หรือรูปวันแรก พร้อมย้ำว่า ไม่มีใครอยากไม่ให้เพราะไม่ใช่เงินของตนเอง เป็นเงินของทุกคนแต่ขออย่าไปพูดบิดเบือนให้เสียหายว่ารัฐบาลไม่ให้ความสนใจ 
ส่วนข้อกล่าวหา ว่าเว็บ "ไทยชนะ" ละเมิดสิทธิมนุษยชนและบังคับประชาชน ขอถามว่าบังคับตรงไหน เพราะหากเกิดการติดเชื้อและแพร่ระบาด จะไปตามจากที่ไหน ขอยืนยันว่าทำเพื่อสุขภาพของทุกคน
ส่วนกรณีแรงงาน ลักลอบเข้าประเทศนั้นตนเองกำลังดำเนินการอยู่ ขออยากกลัวเพราะเคยบอกแล้วว่า "รังเกียจคนทำผิดกฎหมาย รังเกียจเงินชั่วๆ ที่ได้มาจากการกระทำความผิด ผมเกลียดลูกน้องเลวๆ" 

ส่วนที่บอกให้ตนเองต้องมีเกียรติยศและศักดิ์ศรีนั้น เรื่องนี้อยู่กับตนเองมาตั้งแต่เกิด อยู่ในสายเลือดตั้งแต่เกิดจนตาย ขออย่ามาบอกว่าไม่เคารพในศักดิ์ศรีและเกียรติยศของตนเองไม่เช่นนั้นคงไม่มาอยู่แบบนี้ ก่อนจะระบุว่า "วันนี้ไม่ได้โมโหนะ" ขณะนี้ตนมีข้อมูลมากขึ้นและกำลังดำเนินการอยู่และจะดำเนินการกับทุกส่วนที่มีความเกี่ยวข้องทั้งตำรวจและทหารแต่ไม่สามารถพูดได้ ไม่ใช่ว่าตนไม่รู้ 

นายกฯ เดือดยกใหญ่!! ลั่น 3 ป.ไม่เคยรับเงิน ท้าหาหลักฐานมาสู้กัน


นายกพูดด้วยน้ำเสียงหงุดหงิดโดยย้ำว่าตนเองไม่เคยทุจริตและพวกของตนเองไม่เคยเป็นแบบนั้น การที่พูดให้ประชาชนเข้าใจผิด ขอให้พูดให้เกียรติกันบ้างการดูถูกเหยียดหยามสมควรหรือไม่ที่พูดในสภาได้ทั้งหมดแต่หากไปพูดข้างนอกก็ต้องมีปัญหา
ขณะที่มาตรการต่างๆที่ออกมาเพื่อควบคุมสถานการณ์แต่ก็ถูกตีกลับมาอันนั้นไม่ดีอันนี้ไม่ใช่ ขอให้เอาไว้ฝ่ายค้านมาเป็นรัฐบาลและอวยพรอยากให้เป็น แต่จะได้เป็นหรือเปล่าก็ไม่รู้ ทั้งที่เข้ามาในกระบวนการเดียวกันแต่ก็พูดมาก
ส่วนกรณีเงินสมทบ ไม่ใช่ว่ารัฐบาลไม่จ่ายแต่ส่วนที่จ่ายไม่ครบ ก็ต้องทยอยจ่ายให้ครบ การที่มาบอกว่าเบียดบังงบประมาณนั้นถามว่าเงินเหล่านั้นใช้ไปในการดูแลใคร ตนไม่ได้เอามาใช้เอง ไม่ต้องการได้หน้าเรื่องแบบนี้
อย่างไรก็ตามต้องทำให้คนอื่นรักกันสามัคคีกัน อย่าแบ่งแยกคนเพราะตนเองไม่เคยแบ่งแยกใคร ต่อให้ใครไม่รักตนแต่ผมก็รัก และไม่ได้เดือดร้อนมาให้ใครจะรักไม่รักแค่พูดให้ฟัง เพราะต้องทำงานให้คนส่วนใหญ่คนทั้งประเทศที่เรียกว่าปกชนชาวไทย เพราะรัฐธรรมนูญเป็นของปวงชนชาวไทยไม่ใช่เป็นของประชาชนพวกใดพวกหนึ่ง

logoline