svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คู่รักจดทะเบียนสมรสกลางทุ่งทานตะวัน 22 คู่

14 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จดทะเบียนสมรส 22 คู่ กลางทุ่งทานตะวัน ฝรั่งก็ร่วมด้วย บรรยากาศอบอุ่นชื่นมื่นรับวันวาเลนไท ทางด้าน อบต.สังขะ จัดโครงการสานรักทุ่งทานตะวัน คู่บ่าวสาวทั้งไทยและเทศ22คู่ จูงมือจดเทียนสมรสและร่วมสัมผัสความงามของทุ่งดอกไม้สวยงาม ด้านนายกเหล่ากาชาดจังหวัดโยนกุหลาบช่อโต เหมือนงานแต่ง บรรดาสตรีแห่รับ

14ก.พ.64ที่สวนสาธารณะองค์การบริหารส่วนตำบลสังขะ บ้านแบกจาน ต.สังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ นายสุวพงศ์กิตติพัทย์พิบูลย์ผู้ว่าจังหวัดสุรินทร์เป็นประธานการจัดงานเทศกาลวันแห่งความรัก"วันวาเลนไทน์"โดยมีนายณัฐวัฒน์ สมบูรณ์เทอดธนา นายก อบต.สังขะ อ.สังขะ ได้จัดงานจดทะเบียนสมรสทุ่งทานตะวัน ท่ามกลางธรรมชาติ ภายใต้โครงการสานรักทุ่งทานตะวันหรือUnsee@sangkhaโดยมีคู่บ่าวสาวทั้งไทยและต่างชาติ เข้าร่วมในพิธีจดทะเบียนสมรส จำนวน22คู่ ซึ่งทุกคู่บ่าว ได้จดทะเบียนสมรสที่ทุ่งทานตะวันแหล่งเที่ยวแห่งใหม่ ที่มีชื่อเสียงของอำเภอสังขะ โดยคู่บ่าวสาว ทั้ง22คู่มีนายผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ นายอำเภอสังขะเป็นนายทะเบียนและมอบทะเบียนสมรสให้กับคู่บ่าวสาว มีผู้คนมาร่วมเป็นสักขีพยานและเข้าชมสวนดอกไม้และดอกทานตะวานบานภายในสวนจำนวนมาก ซึ่งองค์การบริหารส่วนตำบลสังขะ ได้จัดงานจดทะเบียนสมรสทุ่งทานตะวัน เพื่อให้คู่บ่าวตระหนักถึงความสำคัญของความรัก สถาบันครอบครัว ความรักที่มีในครอบครัว ความรักที่มีกับญาติพี่น้องและความรักต่อสังคม

คู่รักจดทะเบียนสมรสกลางทุ่งทานตะวัน 22 คู่

โดยบรรยากาศการจัดงานในครั้งนี้เป็นไปอย่างอบอุ่นและชื่นมื่น ทันทีที่นายสุวพงส์ กิตติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ มาถึงก้ได้มีการจัดดอกกุหลาบช่อโตและมอบให้กับผู้บริหารท้อถิ่นที่มาคอยต้อนรับ พร้อมกับนำคู่บ่าวสาวเข้าสู่พิธี พร้อมกับประกอบพิธีรดน้ำสังข์ให้กับคู่บ่าวสาวทุกคู่ เพื่อความเป็นศิริมงคลและเป็นขวัญกำลังใจ และยังได้รับของที่ละลึกจากองค์การบริหารส่วนตำบลสังขะ ทุกคู่ จากนั้นคู่บ่าวสาวได้ร่วมเดินชมสวนทานตะวันและดอกไม้หลากหลายชนิดในสวนสาธารณะที่กำลังบานสะพรั่งสวยงาม ก่อนที่จะร่วมกันปลูกต้นกุหลาบที่ทาง อบต.สังขะ ได้จัดเตรียมไว้ให้ เพื่อยืนยันถึงความรักแท้  ซึ่งก่อนที่จะร่วมกันปลูกต้นกุหลาบ ก็มีการเซอร์ไพรส์จากผู้ว่าราชการจังหวัดและภรรยานายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ ด้วยการมอบดอกกุหลาบให้กัน และมีการโยนดอกกุหลาบช่อโต เหมือนงานแต่งงานโดยนางจันทร์เพ็ญ กิตติภัทย์พิบูลย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ โดยมีบรรดาทั้งผู้เข้าร่วมงานที่เป็นสตรี ซึ่งแต่งตัวด้วยชุดไทยร่วมลุ้นและรอรับกุหลาบเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังจากนายกเหล่ากาชาดได้โยนดอกกุหลาบแล้ว ปรากฏว่าผู้ที่ได้รับช่อกุหลาบคือภรรยานายอำเภอสังขะ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น โดยการจัดงานในครั้งนี้ได้มีการวางมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันโควิต19ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิผู้ที่เข้าร่วมงานและเข้ามาท่องเที่ยว รวมไปถึงการสวมหน้ากากอนามัยย่างเข้มงวด

คู่รักจดทะเบียนสมรสกลางทุ่งทานตะวัน 22 คู่

สำหรับทุ่งทานตะวัน บ้านแบกจาน หมู่ที่6ถนนสายสุรินทร์สังขะต.สังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ เป็นจุดเช็คอิน แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติอีกแห่งของจังหวัดสุรินทร์ซึ่งทาง อบต.สังขะได้ปลูกไว้ในพื้นที่กว่าสามไร่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอสังขะ ช่วงนี้ ดอกทานตะวันจะเริ่มบานสวยงามและยังมีต้นทานตะวันที่กำลังเติบโตขึ้นมาด้วย นอกจากนี้ทาง องค์การบริหารส่วนตจำบลสังขะยังได้นำดอกไม้อีกหลากหลายชนิดมาปลูกกำลังบานสะพรั่งสวยงาม พร้อมจัดพื้นที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวให้ผู้คนได้มาท่องเที่ยวสัมผัสความสวยงาม ใกล้กันยังมีธนาคารผักปลอดสารพิษ ซึ่งมีแปลงผักปลอดสารพิษอยู่จำนวนนับร้อยไร่ ที่ใช้ระบบเกษตรอินทรีย์ในการเพาะปลูก ซึ่งองค์การบริหารส่วนตำบลสังขะได้จัดสรรให้ชาวบ้านที่เข้าร่วมโครงการได้เข้ามาทำการปลูกผัดปลอดสารพิษกันตามแผนพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง1ปี2559ใน"โครงการปลูกผักเกษตรอินทรีย์"ด้วยเทคโนโลยีแสงอาทิตย์ซึ่งภายหลังจากที่ได้ผลผลิต ชาวบ้านก็ได้นำผลผลิตออกมาวางจำหน่ายในราคาถูก อยู่ที่ริมถนนหน้าโครงการให้กับผู้ที่สัญจรผ่านเส้นทางนี้ ได้จับจ่ายซื้อหากัน โดยจำหน่ายทั้งปลีกและส่งซึ่งในบางวันก็ได้มีพ่อค้าแม่ค้ามารับซื้อถึงสวนเพื่อไปจำหน่ายต่ออีกด้วย

คู่รักจดทะเบียนสมรสกลางทุ่งทานตะวัน 22 คู่

logoline