svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ยิงหนุ่มใหญ่ดับริมสระ ส่วนสาวใหญ่คู่ขาสาหัส

08 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใหญ่ถูกวัย 60 ปี ชาวอำเภอสำโรงถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตสระน้ำท้ายหมู่บ้าน ส่วนสาวใหญ่คู่ขาถูกตีบาดเจ็บสาหัส ตำรวจตามรวบตัวผู้ก่อเหตุเป็นสามีของสาวใหญ่รับยิงและทำร้ายภรรยาอ้างทั้งคู่เป็นชู้กันมานานจนถึงขั้นฟ้องร้อง

8 กุมภาพันธ์ 2564 เมื่อเวลา 10.30 น. ร.ต.ท.กิตติศักดิ์  ทีฆะนาม รอง.สว.สอบสวน สภ.สำโรง อำเภอสำโรง จังหวัดอุบลราชธานี  รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 อุบลราชธานี มีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตบริเวณ บริเวณทุ่งนาทางด้านทิศเหนือบ้านคำปลากั้ง ตำบลโคกก่อง อำเภอสำโรง จังหวัดอุบลราชธานี จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบพร้อม พ.ต.อ.ศุภมิตร  สุขเจริญ ผกก.สภ.สำโรง  พ.ต.ท.พรหมมินทร์  ภูมิภักดิ์  รอง.ผกก.สอบสวน หน่วยกู้ภัยมูลนิธสว่างบูชาธรรมสถานอุบลราชธานี แพทย์โรงพยาบาลสำโรง  และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุบลราชธานี เข้าตรวจสอบ







ที่เกิดเหตุอยู่ริมสระน้ำบ้านคำปลากั้ง ทางด้านทิศเหนือห่างจากหมู่บ้านประมาณ 300 เมตร พบร่างของนายสมพงษ์ จันทร์ประไพ อายุ 61 ปี อาชีพรับจ้าง สภาพศพนอนหงายไม่สวมเสื้อ กางเกงขาสั้นสีดำ รองเท้าแตะสีดำ บริเวณไหปลาร้าซ้ายพบรอยกระสุนปืนลูกซองจำนวน 8 รู ข้างตัวพบขวดเครื่องดื่มน้ำอัดลมตกอยู่ที่เกิดเหตุ 1ขวด คาดว่าจะเป็นของนายสมพงษ์ ผู้ก่อเหตุคาดว่าจะเป็นนายคำสิงห์ วรรณประภา อายุ 63 ปี อาชีพรับจ้าง ซึ่งเป็นชาวบ้านหมู่บ้านติดกัน 










ยิงหนุ่มใหญ่ดับริมสระ ส่วนสาวใหญ่คู่ขาสาหัส









สอบถามนางสาวรัตนา (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ลูกสาวนายสมพงษ์ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุได้มีนาง เอ (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี มาเรียกนายสมพงษ์ออกไปจากบ้าน แล้วเดินไปยังสระน้ำที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นมา 1 นัด ไม่นานนางเอ ได้วิ่งเลือดท่วมออกมาบอกว่านายสมพงษ์ถูกยิงเสียชีวิตที่สระน้ำ ตนจึงได้วิ่งไปดูพร้อมกับเพื่อนบ้านพบว่า นายคำสิงห์ ได้วิ่งสวนออกมาขึ้นรถกระบะอีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน บว 2399 อุบลราชธานี หนีออกไป ส่วนนายสมพงษ์เสียชีวิตคาที่ ส่วนนางเอ เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลสำโรง ก่อนจะส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดในเวลาต่อมา












จากการสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ออกติดตามนายสิงห์คำ พบว่าหลังจากก่อเหตุได้เดินทางไปหาเพื่อนที่บ้านแสนคำ ตำบลสระสมิง อำเภอวารินชำราบ เขตติดต่อที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ควบคุมมตัวนายคำสิงห์พร้อมกับอาวุธปืนมาตรวจสอบหาคราบเขม่าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุบลราชธานี 







ยิงหนุ่มใหญ่ดับริมสระ ส่วนสาวใหญ่คู่ขาสาหัส









ขณะที่นายคำสิงห์ให้การว่า ตนเองและนางเอ เป็นสามีภรรยากันมานาน มีบุตรชาย 1 คน ระยะหลังจับได้ว่านางเอ แอบไปคบชู้กับนายสมพงษ์ จนต้องฟ้องร้องเป็นคดีความนายสมพงษ์ แพ้คดีต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับตนกว่า 1 แสนบาทและรับปากว่าจะเลิกยุ่งเกี่ยวกับนางเอ แต่สุดท้ายก็ยังไม่เลิกวันนี้ตนเองจะไปดูวัวบริเวณใกล้กับจุดเกิดเหตุพบว่านายสมพงษ์และนางเอ นั่งกอดกันอยู่ริมสระน้ำที่เกิดเหตุจึงได้ชักปืนลูกซองที่ซื้อไว้ช่วงที่เป็นคดีความออกมายิง 1 นัด และทำร้ายนางเอ จนได้รับบาดเจ็บนายคำสิงห์ยังเล่าอีกว่า หลังก่อเหตุตนไม่ได้ตั้งใจหนีเพียงแค่ไปบอกเพื่อนว่า ฆ่าคนมามีหนี้สินตรงไหนให้เอาวัวไปขายแล้วใช้หนี้เพราะตนเองก็คิดว่าคงไม่ได้ออกจากคุกง่ายเพราะฆ่าคนตาย ตลอดเวลาที่ผ่านมาตนเสียหน้า เสียทรัพย์สิน มามากให้อภัยมาโดยตลอดแต่ก็ไม่คิดว่ายังจะทำแบบเดิมอีกเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหานายคำสิงห์ฆ่าคนตายโดยเจตนา มีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตคุมตัวดำเนินคดีต่อไป

logoline