svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แห่ไว้อาลัย "นายกอุดม" คนดีไม่มีวันตาย

07 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ปรากฎการณ์ของประชาชนในจังหวัดสงขลาและเหล่าบรรดาคนใกล้ชิดของ นายกอบต.รำแดง "นายอุดม ทักขระ" แห่ไว้อาลัยในการจากไปไม่หวนกลับของผู้ที่ได้รับการยกย่องด้วยคุณงามความดี และมีเมตตา น้อยคนนักที่ถูกกล่าวถึงเมื่อวันที่จากโลกนี้ไปแล้วเช่น นายกอบต. ท่านนี้

7 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ต.รำแดง อ.สิงหนคร จ.สงขลา ประชาชนในตำบลรำแดงและผู้ใกล้ชิดต่างทยอยกันเดินมาเพื่อฌาปนกิจศพของนายอุดม ทักขระ นายกอบต.รำแดง ผู้ได้รับการขนานนามว่าเป็น "นายกนักพัฒนา" เป็นครั้งสุดท้าย บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจต่อการสูญเสียของผู้ที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาของตำบลรำแดง

แห่ไว้อาลัย \"นายกอุดม\" คนดีไม่มีวันตาย

นายวีรพงษ์ สะโมทาน รองนายก อบต.รำแดง ผู้ใกล้ชิดและทำงานร่วมกับนายกมากว่า 10 ปี เปิดเผยว่า "ตลอดระยะเวลาที่ทำงานร่วมกับท่านนายกอุดมมา สัมผัสได้ว่าท่านเป็นผู้ให้ ให้ และก็ให้ท่านเกิดมาเพื่อให้จริงๆ เป็นนายกมาเพื่อพัฒนา คิดแต่เรื่องพัฒนา นายกอุดมเป็นตัวอย่างที่ดีของคนทำงานแบบปลอดคอรัปชั่นจริง"

แห่ไว้อาลัย \"นายกอุดม\" คนดีไม่มีวันตาย

อีกท่านหนึ่งที่ถือได้ว่าเป็นบุคคลผู้ใต้บังคับบัญชาที่ร่วมทำงานและดำเนินโครงการมาตลอดระยะเวลาที่ท่านนายกอุดมดำรงตำแหน่งเป็นนายก อบต.รำแดง นั่นคือนายเชิดพงษ์ บุญที่สุด นักพัฒนาชุมชนตำบลรำแดง กล่าวว่า "นายกอุดม ทักขระ ได้สร้างให้ตำบลรำแดงเป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วไป คือการปลูกพืชปอเทืองจนทำให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อที่ใครๆ รู้จัก ในนาม เทศกาลปอเทืองบานที่รำแดง พวกเรามีท่านนายกเป็นแบบอย่างที่ดีสู่สังคม"

แห่ไว้อาลัย \"นายกอุดม\" คนดีไม่มีวันตาย

แห่ไว้อาลัย \"นายกอุดม\" คนดีไม่มีวันตาย

นายเชิดพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ระยะเวลา 10 กว่าปีที่ผมทำงานร่วมกับท่านถือเป็นความโชคดีของข้าราชการอย่างผมที่มีผู้บังคับบัญชาที่ดี ท่านเป็นผู้มีคุณธรรม หากเราพูดถึงองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นเราจะนึกถึงคอรัปชั่น แต่ที่นี่ท่านนายกทำงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใส ให้เกียรติลูกน้องของท่านทุกคน"


ด้านนายสินธพ อินทรัตน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าข้าม อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อนนายกด้วยกันที่ร่วมดำเนินโครงการพัฒนาชุมชนในหลายโครงการได้กล่าวถึงเพื่อนเป็นครั้งสุดท้ายด้วยน้ำเสียงสะอื้นว่า "ผมรู้จักพี่อุดมมาก็กว่า 20 ปี ทำงานร่วมกันในหลายโครงการด้านการพัฒนาพื้นที่ตำบลของทั้งท่าข้ามและรำแดง เราศึกษาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้มามากกว่า 10 โครงการทั้งทางด้านการอนุรักษ์และการจัดการด้านทรัพยากรท้องถิ่นซึ่งถือเป็นเรื่องใหญ่

แห่ไว้อาลัย \"นายกอุดม\" คนดีไม่มีวันตาย



"พอทราบข่าวว่าท่านป่วย เราก็ไม่คิดว่าจะรุนแรงและคาดการณ์ว่าจะรักษาหาย แต่สุดท้ายเราก็ไม่สามารถจะหยุดโรคร้ายไม่ให้คร่าชีวิตพี่อุดมได้ ผมก็ได้เรียนรู้หลายอย่างจากพี่ดม เรื่องสุดท้ายที่พี่ดมฝากผมไว้คือเรื่องโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช และก็บอกผมว่าพี่ไม่ไหวแล้วน้องให้ผมช่วยทำต่อซึ่งเป็นงานที่ผมต้องสานต่อให้เสร็จตามเจตนารมย์ของพี่ดมให้ได้" นายกท่าข้ามกล่าว

แห่ไว้อาลัย \"นายกอุดม\" คนดีไม่มีวันตาย

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความในใจของเหล่าบรรดาคนใกล้ชิดของนายกอุดม ทักขระ นากยกองค์การบริหารส่วนตำบลรำแดง ถึงแม้วันนี้ท่านจะจากไปชั่วนิรันดร์ แต่ความดีและผลงานของท่านปรากฎและอยู่ในใจของชาวตำบลรำแดงตลอดไป เพราะพวกเขาเชื่อว่า "คนดีไม่มีวันตาย"

แห่ไว้อาลัย \"นายกอุดม\" คนดีไม่มีวันตาย

logoline