svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โรงรับจำนำจัดโปรปลอดดอกเบี้ยรับเปิดเรียน

02 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงเรียนทุกแห่งเปิดเทอมแล้ว พบผู้ปกครองนำทองมาจำนำก่อนหน้านี้คึกคัก เพื่อเตรียมใช้จ่ายช่วงเปิดเทอม แต่หลังโควิด19 ระบาดระลอกใหม่ทำบรรยากาศโรงรับจำนำซบเซา โรงรับจำนำจัดโปรโมชั่นปลอดดอกเบี้ย 2 เดือน ช่วยผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 พบช่วงนี้ประชาชนส่วนใหญ่แห่ไถ่ถอนทองเพื่อนำไปขายเป็นทุนและใช้จ่าย

จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด 19 ระลอกใหม่ทำโรงเรียนในจังหวัดขอนแก่นประกาศปิดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด  หลังจากที่ทางจังหวัดได้ควบคุมสถานการณ์ได้ทำทุกโรงเรียนในจังหวัดขอนแก่นเปิดการเรียนการสอนแล้ว 
2 กุมภาพันธ์ 2564  บรรยากาศที่สถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่น 2  พบว่ามีผู้ปกครองต่างนำทองไปจำนำ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายให้กับบุตรหลาน ในช่วงเปิดเทอมนี้ รวมทั้งบางรายนำเงินไปไถ่ถอนทองที่จำนำไว้  เพื่อเป็นเก็บไว้สำหรับลงทุนค้าขายด้วย

โรงรับจำนำจัดโปรปลอดดอกเบี้ยรับเปิดเรียน

โรงรับจำนำจัดโปรปลอดดอกเบี้ยรับเปิดเรียน

นางสุวิมล วิคแมน ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่น 2 กล่าวว่า ก่อนที่โรงเรียนจะเปิดการเรียนการสอนประมาณสองอาทิตย์ ผู้ปกครองมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก เพื่อนำเงินไปจ่ายค่าเทอมให้บุตรหลาน แต่มาช่วงปลายอาทิตย์ที่มีข่าวการแพร่ระบาดของโควิด 19 ทำให้บรรยากาศเงียบเหงา ส่วนสิ่งของที่ประชาชนนำมาจำนำ มีทั้งทองคำ ผ้าไหมเครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องมือการเกษตร ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าต่างแห่มาไถ่ถอนทองคำที่นำมาฝากไว้ เพื่อที่จะไปขายเอาไว้ทำทุนในช่วงโควิด

โรงรับจำนำจัดโปรปลอดดอกเบี้ยรับเปิดเรียน

"ขณะนี้รัฐบาลได้ประกาศให้โรงรับจำนำ ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด 19 โดยให้ฟรีดอกเบี้ยประชาชนช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ โดยดอกเบี้ยไม่เกิน 5,000 บาท ฟรีดอกเบี้ย 2 เดือน ดอกเบี้ย 5,000 บาทจะลดร้อยละ 25 สตางค์ ซึ่ง 5,000 บาทขึ้นไปเป็นดอกเบี้ยร้อยละบาท แต่หลังจากต้นเดือนมีนาคมขึ้นไปจนถึงเดือนธันวาคม 2564 ดอกเบี้ยไม่เกิน 5,000 ขึ้นไปจะเป็นร้อยละบาทต่อเนื่อง" นางสุวิมล กล่าว

โรงรับจำนำจัดโปรปลอดดอกเบี้ยรับเปิดเรียน

logoline