svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ถือหุ้น "ดาราเทวี" ฟ้องกรรมการบริษัทเรียกเงินคืน

01 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากประเด็นโรงแรมชื่อดังอย่าง "ดาราเทวี" จ.เชียงใหม่ นั้นได้ประกาศปิดกิจการลง ทำให้หลายคนพูดถึงในวงกว้างและเป็นข่าวที่หลายสื่อนำไปต่อยอดขยายความเพิ่มขึ้น ล่า ผู้ถือหุ้นบริษัท โรงแรมดาราเทวี จำกัด เชียงใหม่ ก็เดินหน้าลุยฟ้องกรรมการบริษัทเรียกเงินคืนแทนบริษัทกว่า 72 ล้าน

       โดยเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 นายจำปา โพธินาม ผู้ถือหุ้นของบริษัท โรงแรมดาราเทวี จำกัด ได้ยื่นฟ้องนายทวิช เตชะนาวากุล และนายหาญ เชี่ยวชาญ กรรมการ ผู้มีอำนาจของบริษัทโรงแรมดาราเทวีจำกัด ให้ชดใช้เงินประมาณกว่า 72 ล้านบาท คืนให้แก่บริษัท เนื่องจากการที่กรรมการผู้มีอำนาจสองคนได้ร่วมกันโอนเงินรายได้จากบัตรเครดิต จากลูกหนี้ และเงินมัดจำที่ได้รับจากลูกค้าของบริษัท โรงแรมดาราเทวี จำกัด ไปยังบัญชีของบริษัทหนึ่งซึ่งเป็นนิติบุคคลอื่น และบางส่วนโอนไปยังบัญชีที่มีชื่อพนักงานของตนเองเป็นเจ้าของ

ในระหว่างที่บริษัท โรงแรมดาราเทวี จำกัด ได้ถูกเจ้าหนี้อายัดบัญชี ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่าบริษัทที่รับโอนเงินรายได้ไปนั้นแจ้งขอหยุดการประกอบกิจการไปตั้งแต่ปี 2558 และไม่มีพนักงานแม้แต่คนเดียว ซึ่งการโอนเงินรายได้ของบริษัท โรงแรมดาราเทวี จำกัด ไปยังบุคคลอื่นดังกล่าวเป็นผลให้กิจการโรงแรมไม่มีรายได้และไม่สามารถตรวจสอบทางการเงินได้ว่าได้มีการนำเงินไปใช้จ่ายในกิจการใดหรือไม่เท่าใด ทั้งนี้ผู้ถือหุ้นที่เป็นโจทก์ฟ้องได้เคยทวงถามให้กรรมการทั้งสองคนดังกล่าวชี้แจง แต่กลับเพิกเฉย ซึ่งการกระทำการดังกล่าวทำให้บริษัท โรงแรมดาราเทวี จำกัด ได้รับความเสียหาย 

ผู้ถือหุ้น "ดาราเทวี" ฟ้องกรรมการบริษัทเรียกเงินคืน

กรณีที่เกิดขึ้นกรรมการทั้งสองคนก็คงไม่ฟ้องตนเองเป็นคดีให้นำเงินคืนแก่บริษัท ผู้ถือหุ้นจึงได้ฟ้องเป็นคดีเรียกเงินแทนบริษัทดังกล่าวนอกจากนี้ในการโอนเงินไปยังบัญชีที่มีชื่อบุคคลภายนอกดังกล่าวนี้ มีข้อเท็จจริงอีกว่ามีกรรมการบางคนไม่เห็นด้วย จึงได้มีการขอลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัท และแจ้งรายงานความไม่ชอบมาพากลในการบริหารงานไปยังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ( ก.ล.ต. ) ถึงปัญหาการเพิกเฉยต่อการทำหน้าที่ของกรรมการทั้งสองที่ตกเป็นจำเลยได้นำไปสู่ปัญหาคดีความเรื่องโกงเจ้าหนี้หลายสิบคดี

ผู้ถือหุ้น "ดาราเทวี" ฟ้องกรรมการบริษัทเรียกเงินคืน

logoline