svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พบกระทิงเพศเมียถูกยิงตายกว่าเดือน

01 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านออกไปทำแนวกันไฟ พบกระทิงวังน้ำเขียวเพศเมียนอนตายสภาพเน่าเปื่อย คาดตายมาไม่ต่ำกว่า 1 เดือน แถมใกล้ที่เกิดเหตุยังพบต้นไม้ถูกตัดและในตัวกระทิงมีกระสุนปืนฝังอยู่อีกด้วย

1 กุมภาพันธ์ 2564 ชาวบ้านพุทธชาด หมู่ที่ 8 ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ออกไปทำแนวกันไฟป่าได้กลิ่นเหม็นจึงเดินดูบริเวณโดยรอบพบกระทิงป่าตายสภาพตายมาหลายวันแล้วจึงแจ้งเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน เข้าทำการตรวจสอบ


พบกระทิงเพศเมียถูกยิงตายกว่าเดือน

พบบริเวณท้ายหมู่บ้านเป็นไร่มันสำปะหลังและเป็นคลองน้ำธรรมชาติ เจ้าหน้าที่ ตำรวจสภวังน้ำเขียว เจ้าหน้าที่ สัตวแพทย์สำนักพื้นที่ อนุรักษ์ที่ 7 นครราชสีมาอุทยานแห่งชาติทับลานเข้าตรวจสอบพบกระทิง เบื้องต้นน่าจะเป็นเพศเมียอายุ ประมาณ10ปี นอนตายอยู่ในป่าการตรวจสอบพบว่ากระทิงตัวนี้น่าจะตายมาแล้วประมาณ 1 เดือน เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบพบซากกระทิง มีรอยถูกปาดเนื้อออกไปบางส่วน แต่หัวเขา ขายังอยู่ครบ ตรวจสอบหาโลหะ และสิ่งต่าง ๆ บริเวณโดยรอบ มีต้นกระถินถูกตัดอยู่ต้นหนึ่ง

พบกระทิงเพศเมียถูกยิงตายกว่าเดือน

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่ากระทิงตัวดังกล่าวน่าจะตายมาแล้วประมาณ 1 เดือนเพราะสภาพเน่าเปื่อยขณะนี้ได้ตัดชิ้นส่วนเป็นบางส่วนไปเพื่อทำการตรวจพิสูจน์การตายเกี่ยวกับโรคปากและเท้าเปื่อย และอีกส่วนหนึ่ง น่าจะมาจากฝีมือมนุษย์พบปลอกกระสุนปืนลูกซองใกล้ที่เกิดเหตุ และรอยจุด ๆ ในตัวของกระทิงด้วย คาดว่าเป็นรอยกระสุน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เตรียมสอบปากคำผู้อยู่ใกล้เคียงและคาดว่าจะทราบสาเหตุและรู้ตัวคนทำภายใน 1 เดือนนี้  

พบกระทิงเพศเมียถูกยิงตายกว่าเดือน

พบกระทิงเพศเมียถูกยิงตายกว่าเดือน

logoline