svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เรียกส.ส.เดชอิศม์ ขาวทอง รับทราบข้อกล่าวหา

01 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา กกต.เรียกนายเดชอิศม์ ขาวทอง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร.เขต 5 จ.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และนายไพเจน มากสุวรรณ์ ว่าที่นายกอบจ.สงขลา รับทราบข้อกล่าวหาปฎิบัติหน้าที่เอื้อประโยชน์การเลือกตั้งนายกอบจ.สงขลา เจ้าตัวยืนยันไม่เกี่ยวข้องเป็นการปฎิบัติหน้าที่ตามปกติในฐานะส.ส.

1 กุมภาพันธ์ 2564 เมื่อเวลา 09.30 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสงขลา ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา นายเดชอิศม์ ขาวทอง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร.เขต 5 จ.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และนายไพเจน มากสุวรรณ์ ว่าที่นายกอบจ.สงขลาได้เดินทางเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตามที่พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตผู้สมัครนายกอบจ.สงขลาทีมสงขลาประชารัฐ ที่กล่าวหานายเดชอิศม์ ขาวทอง จากการปฎิบัติหน้าที่เอื้อประโยชน์ให้กับนายไพเจน นายเดชอิศม์ กล่าวว่า วันนี้เดินทางเพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาของพ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตผู้สมัครนายกอบจ.สงขลา หัวหน้าทีมสงขลาประชารัฐ โดยร้องเรียนในฐานะที่ผมเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแล้วผมปฎิบัติหน้าที่ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นการปฎิบัติหน้าที่ตามปกติ ซึ่งถูกร้องเรียนจำนวน 3 เรื่อง ประกอบด้วย

เรียกส.ส.เดชอิศม์ ขาวทอง รับทราบข้อกล่าวหา

1.เรื่องเขาเชิญผมไปเป็นประธานจัดการแข่งขันชกมวยที่ต.ปาดังเบซาร์ 2.เรื่องผมไปช่วยงานมัสยิดในเขตเลือกตั้งที่ 5 ที่อ.สิงหนคร และ 3.เรื่องผมไปรณรงค์เก็บขยะแลกไข่ให้กับต.หัวเขา อ.สิงหนคร ในเขตเทศบาลเมืองสิงหนคร "ทั้ง 3 เรื่องไม่ได้เกี่ยวข้องกับคุณไพเจน มากสุวรรณ์ เลย ไม่ได้เกี่ยวข้องกับผู้สมัครสมาสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาเลย เขาไม่รับรู้ด้วยซ้ำว่าผมไปที่ไหน จัดเมื่อไหร่ ไม่ได้เกี่ยวโยงกันเลย" นายเดชอิศม์ กล่าวและว่า วันนี้มารับทราบข้อกล่าวหา โดยจะอธิบายแก้ข้อกล่าวหาด้วยลายลักษณ์อักษร ซึ่งจะมาให้ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสงขลาก่อนวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564

เรียกส.ส.เดชอิศม์ ขาวทอง รับทราบข้อกล่าวหา

นายไพเจน กล่าวว่า ทั้ง 3 ประเด็นไม่ได้เกี่ยวข้องกับผมโดยตรง แต่มีการกล่าวหาพัวพันมาถึงผมด้วย คือ การจัดมวย, การเอาขยะมาแลกไข่ และการมอบเงินให้มัสยิด "ทั้ง 3 ข้อกล่าวหาไม่มีอะไรน่าหนักใจ"ส่วนการรับรองผลการเลือกตั้งนายกอบจ.สงขลาที่ยังไม่มีการรับรองผลนั้น นายไพเจน กล่าวว่า ก็ยังมีความมั่นใจในกระบวนการของเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของกกต.ที่จะให้ความเป็นธรรมกับผู้สมัคร

เรียกส.ส.เดชอิศม์ ขาวทอง รับทราบข้อกล่าวหา

logoline